Bạn đang ở đây

Trung Quốc làm nhái nguyên... nước Ý

Chẳng cần đến tận nước Ý để thưởng thức kiến trúc, thăm những công trình vĩ đại hay mua đồ hiệu, Fiorentina Village (thuộc huyện Wuquing, ngoại ô thành phố Thiên Tân, Trung Quốc) là bản sao nước Ý đáng ngưỡng mộ của Trung Quốc.

Đã từ lâu, người Trung Quốc muốn khoe với khách du lịch châu Âu biết những công trình lịch sử nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành hay Tử Cấm Thành. Nhưng Wang Meng, một giáo viên đã có ý định táo bạo muốn đưa cả nước Ý đến tận Trung Quốc. Florentina Village ra đời hơn 10 năm trước mô phỏng nhiều công trình lớn của Ý ngạy tại thành phố Thiên Tân. Nơi đây đáp ứng được tất cả các nhu cầu của du khách.
 

Florentina Village xây dựng trên 14 ha gồm các cụm công trình như Đấu Trường La Mã, Kênh Lớn với những chiếc thuyền gondola đặc trưng của Ý lướt dưới chân cầu Rialto. Trung tâm mua sắm của thành phố bao gồm một diện tích khoảng 200.000 m2, được xây dựng với chi phí ước tính 220 triệu USD và là bản sao theo phong cách kiến trúc Ý, với mái vòm Florentine, kênh lớn và cầu như ở Venice và bản sao của Đấu trường La Mã Coloseo.
 

Fiorentina Village hiện cũng đã có hơn 60 thương hiệu lớn, từ các thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc, đến các thương hiệu hàng đầu thế giới như Prada, Fendi, Bulgari, Moncler, Celine, Loewe, Tory Burch, và Giorgio Armani, Salvatore Ferragamo, Tod, Versace, Burberry, Zegna...
 

Mới đây, sau nhiều tranh cãi, một ngôi làng mô phỏng làng Hallstatt thơ mộng nổi tiếng ở Áo, di sản thế giới của UNESCO, vừa được khai trương tại tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Tương tự, một tỷ phú Trung Quốc mới đây đã bỏ ra 50 triệu USD xây dựng lâu đài của Pháp tại Bắc Kinh.
 

Một vài hình ảnh nước Ý "Made in China":
 

             

 


Theo Vietnamnet từ China Daily

 
people like INLOOK.VN fanpage