Bạn đang ở đây

5 điều cần nhớ khi trang điểm mắt mùa hè

Với phấn mắt, bạn nên chọn những tông màu nhạt, dịu nhẹ như màu nâu, đồng, hồng, champagne và màu bạc.
> Tay xinh xắn với nail hoạt hình
> Vẽ nail pastel cho ngày hè dịu mát
> Waxing đúng cách-tự tin diện váy mùa hè

Mùa hè đến, các bạn gái không phải chỉ cần thay đổi tủ quần áo mà còn cả phong cách trang điểm cho phù hợp. Trang điểm mùa hè quả không đơn giản như trang điểm mùa đông bởi vì những lớp phấn rất dễ bị tan chảy, làm cho da mặt bóng nhờn, loang lổ. Thời tiết nóng nực, oi bức chỉ thích hợp với kiểu trang điểm nhẹ nhàng, không đánh phấn hoặc tô son quá đậm. Khi chọn phấn mắt, bạn cũng chỉ nên chọn những gam màu nhạt.
 
Dưới đây là một số mẹo nhỏ hướng dẫn bạn gái cách trang điểm mắt khi mùa hè đến.
 
1. Thay đồ trang điểm

 
Phấn mắt dạng kem, eyeliner gel hay eyeliner dạng lỏng không còn phù hợp với thời tiết mùa hè nữa. Vì thế, bạn hãy chuyển sang dùng phấn dạng bột, mascara không thấm nước và bút kẻ eyeliner dạng chì.
 
2. Không kẻ eyeliner cho mí mắt dưới
Vào mùa hè, khi trang điểm bạn nên hạn chế kẻ eyeliner và chải mascara cho mí và lông mi dưới bởi vì chúng rất dễ bị chảy lem nhem xuống vùng da quanh mắt. Còn nếu bắt buộc phải kẻ mí mắt dưới, bạn nên thoa trước một lớp kem che khuyết điểm xung quanh viền mắt.

 
3. Sử dụng những gam màu nhạt
Mùa hè bạn gái nên cố gắng sử dụng càng ít mỹ phẩm càng tốt, không nên trang điểm quá đậm. Với phấn mắt, bạn nên chọn những tông màu nhạt, dịu nhẹ như màu nâu, màu đồng, màu hồng, màu champagne, màu bạc. Tránh xa những gam màu nổi bật như đen, xám, xanh đậm… Khi kẻ lông mày, màu nâu cũng thích hợp hơn màu đen.

4. Không quên kem nền
Để lớp trang điểm không bị rửa trôi nhanh, bạn tuyệt đối không được quên bôi một lớp kem nền mắt trước khi đánh mắt. Nếu không có kem nền mắt, bạn có thể thay thế bằng kem che khuyết điểm hoặc một giọt nhỏ phấn nền.

 
5. Chỉ nên chuốt một lớp mascara
Hai lớp mascara tất nhiên sẽ khiến lông mi trông dày và dài hơn, nhưng bạn không nên áp dụng chiêu này trong thời tiết mùa hè, ngay cả với mascara không thấm nước. Đánh quá nhiều mascara sẽ khiến chúng dễ dàng bị bong và vón cục hơn. Ngoài ra, trong một ngày, bạn cũng chỉ nên chải mascara một lần duy nhất, không tút tát lại khi thấy bị mờ.
 
Theo Zing
people like INLOOK.VN fanpage