Bạn đang ở đây

Hư móng tay vì đeo trang sức làm đẹp

Những nguy hiểm tiềm tàng luôn "rình rập" bạn khi đeo những chiếc nhẫn nhỏ xíu thật mảnh quanh móng được sơn màu sắc phù hợp với chiếc nhẫn hay dán đá kín hết mặt móng tay.

 
Hóa chất rình rập xung quanh
Khi đeo trang sức làm đẹp tại móng, bắt buộc bạn phải “trang điểm” cho móng tay phù hợp với loại nhẫn mình đang đeo. Mà các thành phần chính có trong sơn móng tay bao gồm: nitrocellulose là một chất làm khô nước sơn nhanh chứa chì, ethyl acetate là chất pha loãng gây độc hại. Còn keo đính đá lên móng tay lại chứa các hóa chất bám keo có khả năng lấy đi lớp vỏ bảo vệ bề mặt móng. Trong khi đó, tại thời điểm này, móng đang rất yếu do thiếu dưỡng chất nên việc đối phó với đủ loại hóa chất như vậy sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nếu bạn để ý thì chỉ sau 2 – 3 ngày làm đẹp, móng tay của bạn sẽ bị vàng ố và do hư hại nặng nên khả năng phục hồi lại sẽ rất lâu và khó khăn.

Nguy cơ viêm nhiễm móng vô cùng
Bên cạnh đó, nếu chẳng may bạn bị xước da nhưng lại không chờ vết thương lành mà đã sơn móng hoặc đeo trang sức quá sớm thì các vi khuẩn xung quanh nhẫn và tiềm tàng trong sơn sẽ dễ dàng theo vết hở da đi vào bên trong. Sau khi tạo ổ, vi khuẩn này sẽ bắt đầu gây ra lở loét, viêm nhiễm dạng nặng và khiến tay đau, rỉ máu đỏ tươi… Nếu không kịp thời chữa trị thì ổ vi khuẩn này còn dễ dàng ăn sâu vào xương, khớp khiến bạn có thể phải tháo cả khớp ngón tay.
Kết
Làm đẹp là một nhu cầu không thể thiếu của phái nữ. Tuy nhiên, bạn hãy luôn nhớ rằng không điều gì có thể đẹp hơn sự tự nhiên. Do đó, hãy dừng lại ngay khi cảm thấy có dấu hiệu lạ ở móng tay và luôn chú ý chăm sóc móng tay cẩn thận, tránh xa những “dụ dỗ” của các chiêu làm đẹp mới nhưng đầy nguy hại.
 
Theo MASK
people like INLOOK.VN fanpage