Bạn đang ở đây

Sốc với kiểu làm đẹp bằng tinh trùng

Làm đẹp "tự nhiên" bằng cách lấy một lượng nhỏ tinh trùng bôi lên mặt mà phái đẹp đang thử nghiệm khiến nhiều người phải... giật mình sửng sốt.

Mù quáng với làm đẹp kiểu... Trung cổ

Thời gian gần đây, rất nhiều bạn gái tìm đến các phòng mạch, spa... xin được tư vấn về một phương pháp làm đẹp mới - làm đẹp da mặt bằng tinh trùng. Từ những thông tin được đăng tải trên mạng "trẻ hoá làn da bằng mặt nạ tinh trùng" khiến giới trẻ xôn xao, không biết thực hư tác dụng làm đẹp "kiểu dị" này có đem lại một làn da mịn màng, tươi trẻ?

Phương pháp làm đẹp tưởng chừng chỉ có ở thời Trung cổ, ấy vậy mà được giới trẻ tin theo một cách mù quáng. Họ rỉ tai nhau về tác dụng làm đẹp "siêu tốc" mà tinh trùng đem lại.

Không hiểu "học" cách làm đẹp này ở đâu nhưng Nguyễn Minh Th (Hà Nội) chia sẻ trên diễn đàn: "Tinh dịch và tinh trùng có chứa acid ascorbic (vitamin C) và vitamin B12 có thể giúp trẻ hóa làn da và khiến làn da phụ nữ trở nên rạng rỡ hơn. Vitamin C kích hoạt sự tăng trưởng của các chuỗi protein trong collagen, thành phần chính trong mô liên kết. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa có thể giải độc hoặc để loại bỏ độc tố và tạp chất tồn tại trên bề mặt của da.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong tinh trùng là một nhân tố giúp cho da mặt giảm đi những nếp nhăn, có tác dụng giống như lòng trắng trứng gà. Đây cũng là chất được tìm thấy trong các sản phẩm, dược liệu chuyên trị mụn và chống lão hóa da của các nhãn hiệu mỹ phẩm có tên tuổi"!?

Sốc với kiểu làm đẹp bằng tinh trùng - 1

Hình minh họa
 

Những bật mí về phương pháp làm đẹp có một không hai này nhanh chóng lan truyền trên các diễn đàn làm đẹp của bạn gái. Chủ đề làm đẹp "dị hợm" bằng tinh trùng được nhiều bạn gái gửi đến các phòng mạch online.

Hàng loạt những câu hỏi, thắc mắc được đưa ra như: "Cháu nghe nói, bôi một ít tinh trùng lên mặt thì da sẽ sáng đẹp và rất láng mịn có phải không thưa bác sĩ?"; "Thưa phòng mạch, cháu xin hỏi, hiện nay có mặt nạ làm đẹp bằng tinh trùng. Liệu rằng cách làm đẹp da này đem lại hiệu quả "siêu tốc" như quảng cáo?"; "Cháu nghe nói, tinh trùng có nhiều vi chất lợi cho da. Điều đó có đúng không, thưa bác sĩ?"...
 

Chưa có cơ sở?

Chăm sóc da với thành phần tự nhiên được phái đẹp tin cậy nhiều hơn so với các loại mỹ phẩm đắt tiền khác. ít hóa chất, da sẽ phát triển tự nhiên và không để lại tác hại về sau. Nhưng làm đẹp "tự nhiên" bằng tinh trùng khiến ngay cả bác sĩ cũng phải "sốc".

Bác sĩ sản khoa Nguyễn Thị Thuý cho biết: "Tôi đã từng nghe về việc trên thế giới, với công nghệ tiên tiến đã sử dụng tinh dịch và tinh trùng như là một trong những biện pháp điều trị các bệnh như tiểu đường và trầm cảm. Ngoài ra còn có những nước sử dụng tinh trùng như một thành phần cho các dược liệu điều trị mụn. Tuy nhiên, những nghiên cứu về lợi ích dinh dưỡng cao trong tinh dịch và tinh trùng với làn da phụ nữ thì chưa có cơ sở”.

Cũng theo bác sĩ Thuý, "nhiều năm làm trong ngành y, tôi cũng chưa từng nghe chuyện trẻ hoá làn da nhờ đắp mặt nạ tinh trùng. Hiện chưa có nghiên cứu chứng minh cụ thể nào về phương pháp làm đẹp này. Việc sử dụng tinh trùng làm mặt nạ đắp mặt điều trị mụn trứng cá, trẻ hoá làn da là chuyện không bình thường.

Sốc với kiểu làm đẹp bằng tinh trùng - 2

Hình minh họa
 

Vậy mà, nhiều bạn trẻ lại tin và làm theo một cách mê muội. Có vô số phương pháp làm đẹp từ những sản phẩm thiên nhiên, vậy tại sao phải chọn cách đẹp làm kiểu kì dị và mù mờ về hiệu quả?".

Tò mò trước thông tin "trẻ hoá làn da nhờ tinh trùng", PV đã dạo trên nhiều diễn đàn làm đẹp các phòng mạch online để tìm hiểu thực hư về lời đồn đoán làm đẹp "tự nhiên".

Theo thông tin của bác sĩ Nguyễn Bá Hưng (thuộc một phòng mạch online), rất nhiều bạn gái đã tìm đến phòng mạch tư vấn về phương pháp làm đẹp này. Một bạn gái tên T.N (Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội) đã thú nhận với bác sĩ: "Có một cô bạn khi nghe thấy bạn mình, một bác sĩ sản khoa, nói rằng: tinh dịch của nam giới là loại thuốc làm đẹp tự nhiên (có nhiều vitamin A, E, K...), chỉ cần lấy một lượng nhỏ bôi lên mặt, làn da sẽ vô cùng mịn màng, đã mách nhỏ với cháu. Liên tiếp trong thời gian dài, cháu đã thử nghiệm cách làm đẹp này. Nhưng kết quả, da mặt không những không được cải thiện mà còn có dấu hiệu mẩn ngứa. Nghĩ mình bị lừa, cháu đã gọi điện để mắng cô bạn kia và biết đó chỉ là chuyện đùa. Cách làm đẹp này chỉ là một trò đùa!".
 

Nguyễn Thu H. (Hà Nội) cũng như nhiều trường hợp khác khi gửi câu hỏi tư vấn đến phòng mạch online đã nhận được câu trả lời của bác sĩ: "Bạn ngây thơ quá! Tinh trùng không có chất làm đẹp da, bôi lên mặt để làm da mịn màng là chuyện không tưởng. Tinh dịch có thành phần là tinh trùng và dịch nuôi dưỡng tinh trùng, gồm rất nhiều acid amin, đường (đặc biệt là đường fructose) và các khoáng chất, nhiều nhất là kẽm, đồng, canxi.

Tuy nhiên, nếu người đàn ông có bệnh lây qua đường tình dục, trong tinh dịch cũng có thể hiện diện các mầm bệnh và gây lây nhiễm cho bạn gái khi tiếp xúc. Do đó, không nên mạo hiểm chọn cách làm đẹp "độc, lạ" như vậy”.
 

Cũng theo bác sĩ Hưng, tác dụng làm đẹp của tinh dịch là có thật, chỉ có điều cách sử dụng không phải như thế. Nghĩa là, khi lưu thông trong cơ thể phụ nữ, tinh trùng sẽ để lại ít nhiều những vitamin sẵn có trong mình như vitamin A, E, K... Những chất này nếu xuất hiện đều đặn qua chế độ sinh hoạt tình dục sẽ giúp làn da phụ nữ trở nên mịn màng hơn. Vì thế, các bạn gái không nên lấy khuôn mặt của mình ra thử nghiệm.
 

"Sốc" vì những kiểu làm đẹp

Hiện có rất nhiều phương pháp làm đẹp khiến phái đẹp ngỡ ngàng như: Dưỡng tóc bằng tinh trùng bò, keo vuốt tóc từ nước mũi khỉ, kem dưỡng ra mặt từ phân chim... Dù tin hay không, tinh trùng bò đang trở thành kem dưỡng tóc thời thượng tại một salon tóc ở Anh. Người ta kết hợp tinh trùng bò Angus và rễ loại cây có tên Katera. Cả hai nguyên liệu này đều giàu protein giúp phục hồi tóc hư tổn. Sở hữu cái tên cực kêu viagra cho tóc, loại thuốc dưỡng này có giá tới 100 USD cho mỗi lần sử dụng.

Theo Eva

 
people like INLOOK.VN fanpage