Bạn đang ở đây

Xiaomi xếp hạng 422 trong Fortune Global 500 năm 2020

Xiaomi thăng 46 hạng lên vị trí thứ 422 trong danh sách Global 500 năm 2020 từ vị trí thứ 468 năm trước, và vẫn giữ vị trí thứ 7 trong lĩnh vực Dịch vụ Internet và Bán lẻ, giữ nguyên từ năm trước.

 

Mới đây, Xiaomi vừa công bố về việc hãng được xếp hạng 422 trong danh sách Fortune Global 500 năm 2020, chỉ trong vòng một thập kỉ kể từ khi thành lập. Đây là năm thứ 2 liên tiếp tập đoàn công nghệ toàn cầu có tên trong danh sách và cũng là côngtrẻ nhất trong danh sách 2019, xếp hạng thứ 468.

Theo đó, so với cùng kỳ năm ngoài, Xiaomi có doanh thu 29.795 tỷ USD (205.84 tỷ NDT) và lợi nhuận ròng 1.453 tỷ USD (34.8 tỷ NDT) trong năm tài chính vừa qua, tăng 34.8%. công ty cũng đứng thứ 7 trong lĩnh vực Dịch vụ Internet và Bán lẻ.

Ông Lei Jun, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và CEO của Xiaomi chia sẻ: “Năm nay đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập Xiaomi. Nhìn lại một thập kỷ qua, Xiaomi không thể nào đạt được thành công như ngày hôm nay nếu như không có sự hỗ trợ thân tình và vững chắc từ gần 19.000 đồng nghiệp trên toàn thế giới, Mi Fans, người dùng, đối tác kinh doanh và bạn bè.”
 
 
Là một công ty Internet tập trung vào điện thoại thông minh và sản phẩm phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi là mạng Internet kết nối vạn vật (IoT) thành lập vào tháng 4/2010, Xiaomi một lần nữa cũng có tên trong danh sách Fortune’s China 500 trong tháng 7, xếp hạng thứ 50, thăng ba hạng từ vị trí thứ 53 năm ngoái. Công ty cũng xếp hạng thứ 24 trong số 50 công ty sáng tạo nhất thế giới năm 2020, theo Boston Consulting Group, và đạt vị trí 384 trong bảng xếp hạng Forbes Global 2000 năm 2020.
 
Theo tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế IDC, tính đến tháng 6 năm 2020, Xiaomi vẫn là thương hiệu điện thoại thông minh đứng thứ 4 trên thế giới về doanh số bán hàng. Công ty cũng đã ươm mầm và đầu tư vào hơn 200 công ty, nhiều công ty trong số đó chuyên về phát triển về phần cứng thông minh. Cũng theo IDC, tính đến quý 2 năm 2020, Xiaomi là thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất tại Ấn Độ về số lượng máy xuất xưởng trong quý 12 lần liên tiếp, với tổng thị phần đạt 29.4%.
 
 
Do đó, Xiaomi đã xây dựng được nền tảng IoT tiêu dùng lớn nhất thế giới với khoảng 252 triệu phần cứng thông minh được kết nối, không bao gồm điện thoại thông minh và máy tính xách tay, vào cuối tháng 3 năm 2020.
 
Theo nghiên cứu thị trường quốc tế của Canalys, kể từ khi Xiaomi bắt đầu hành trình mở rộng toàn cầu khoảng 6 năm trước, tính đến tháng 6 năm 2020 về số lượng xuất xưởng thì Xiaomi là thương hiệu điện thoại thông minh đứng Top 5 trên 50 thị trường, chiếm gần một nửa trong số 90 thị trường toàn cầu nơi hãng chính thức có mặt.
 
Trong cả quý đầu tiên và quý thứ hai, Xiaomi đã trở thành thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu tại Tây Ban Nha, với thị phần khổng lồ lần lượt là 28% và 37% sau hơn hai năm kể từ khi chính thức gia nhập vào tháng 11 năm 2017; cũng trong quý 2, chúng tôi đã vươn lên vị trí thứ 2 thương hiệu điện thoại thông minh tại Pháp, chiếm 15% thị phần và tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Xiaomi cũng nỗ lực xây dựng và mở rộng mạng lưới bán lẻ mới hiệu quả cao, kết hợp cả kênh online và offline, tại thị trường nước ngoài. Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2019, đã có 520 cửa hàng Mi Home được ủy quyền ở nước ngoài, tăng 92.6% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
 
people like INLOOK.VN fanpage