Bạn đang ở đây

Độc chiêu "dụ" khách chỉ có ở Việt Nam

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã chọn cho mình những cách quảng cáo tiếp cận khách hàng độc chiêu.

Phiếu bé ngoan thành tờ rơi quảng cáo

Gần đây có rất nhiều phụ huynh phản ánh việc trên phiếu bé ngoan của con mình có in logo quảng cáo của các công ty, sữa, thức ăn dinh dưỡng hay mì tôm. Đứng trên phương diện DN thì có lẽ đây là cách tiếp cận khách hàng khá thông minh và ít tốn kém.

Phụ trách marketing của một nhãn hàng in quảng trên phiếu bé ngoan gần đây cho biết: "Lâu nay phiếu bé ngoan các trường phải bỏ tiền mua, thấy vậy nên chúng tôi đứng ra hỗ trợ cho các trường để đỡ một khoản chi. Khi làm như vậy chúng tôi cũng rất đắn đo, làm sao hạn chế tới mức tối đa các nội dung thể hiện trên phiếu, nhưng không thể nào cho không mà không có gì trên đó, trên đó mình chỉ đưa một số thông tin rất đơn giản".

Ấy vậy nhưng những thông tin đơn giản đó có tác động không nhỏ lên các em mẫu giáo. Nhiều em cứ một mực đòi bố mẹ phải mua bằng được sữa sản phẩm in trên phiếu bé ngoan vì cho rằng ăn, uống những thứ đó… mới là bé ngoan.

 

Không biết rằng doanh thu của các nhãn hàng này có được tăng lên nhờ hình thức quảng cáo trên phiếu bé ngoan hay không. Nhưng có một điều chắc chắn rằng các doanh nghiệp này đã để lại hình ảnh không đẹp trong mắt dư luận cũng như các bậc phụ huynh khi hàng tuần con em họ cố gắng chăm ngoan để nhận được một tấm phiếu bé ngoan kiêm tờ rơi quảng cáo.

Đưa ô tô đón khách ăn trứng vịt lộn

Quán trứng vịt lôn Kim Thảo ở Quận 2 TP.HCM khai trương năm 2011, hoạt động với ý tưởng mỗi lần ăn trứng vịt lộn chủ quán sẽ đem xe ô tô Innova đi đón khách và đưa về tận nơi. Điều đặc biệt hơn nữa là dù có hình thức đưa đón khách tận tình như thế nhưng cửa hàng không hề tăng giá, mỗi quả trứng vịt lộn ở đây vẫn được bán với giá 7000 đồng.

Chủ cửa hàng tâm sự “Khách rất hào hứng với dịch vụ này, mà cũng ít ai yêu cầu đưa đón nhiều lần nên chúng tôi không sợ lỗ tiền xăng xe. Nếu tính số lượng trứng bán ra nhiều hơn thì chi phí xe hơi đón khách cũng không đáng kể. Cái chính là để khách nhớ đến quán, nhớ đến chất lượng của trứng nơi đây”.
 
 

Nhờ dịch vụ độc đáo này mà quán Kim Thảo đã có được những kỉ lục mà ít người có thể tin nổi. Mỗi ngày quán bán được khoảng 1500 quả trứng, tính ra doanh thu ngày là khoảng 10 triệu đồng. Người ăn một lần nhiều nhất là 15 quả trứng. Người ăn liên tục lâu nhất là 2 tháng, mỗi lần ăn 2 quả và 1 ly nước mía. Nơi xa nhất mua trứng mang về là Đà Lạt (cách 300km), khách chở về bằng ô tô riêng.

Quán trứng vịt lộn Kim Thảo chỉ là một hộ kinh doanh gia đình, song nhờ cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng độc đáo đã gây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng các "thượng đế".

''Lady Gaga'' và ''Marilyn Moroe'' làm tiếp viên

Thời gian qua Vietjetair không ngừng gây sốc cho hành khách với các màn quảng bá có một không hai của mình.

Khi khai trương đường bay đến Nha Trang, tiếp viên VietJet Air đã mặc bikini nhảy múa, tặng quà cho hành khách trên máy bay. Sau đó, thay vì sử dụng các vũ công mặc bikini, Vietjetair đã thu hút khách hàng bằng sự xuất hiện của 'Lady Gaga' trong ngày khai trương đường bay tại Hải Phòng, và gần đây nhất 'Marilyn Moroe' xuất hiện trên máy bay Vietjetair chào mừng sự kiện khai trương đường bay mới TP.HCM - Vinh.
 
 

Trên chuyến bay Airbus A320 từ TP.HCM đáp xuống Thành phố Cảng Hải Phòng, VietJetAir đã làm cho tất cả hành khách trên chuyến bay đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng những màn nhảy múa flash mob sôi động cùng với sự xuất hiện bất ngờ của "Lady Gaga".

Gần đây, VietJet Air tiếp tục khai trương đường bay Tp.HCM – Vinh với sự xuất hiện của "Marilyn Monroe" cùng điệu nhảy Gangnam Style. Tại quảng trường thành phố Ngọc Quyên hóa thân thành "Marilyn Monroe" cùng vũ đoàn và người dân cuồng nhiệt nhảy điệu Gangnam Style. Với cặp môi đỏ, mái tóc xù cùng bộ váy trắng người mẫu Ngọc Quyên trông không khác gì Marilyn Monroe - ngôi sao điện ảnh Hollywood nổi tiếng nhất thế kỉ 20.
 
 

Đêm hội sôi động, hoành tráng đã cuốn hút sự tham gia của đông đảo người dân. “Nóng bỏng”, “vũ điệu độc”, “ngạc nhiên tột độ”, “vô cùng hứng thú” là những từ mà người dân xứ Nghệ nói về chương trình.

Trong chuyến bay khai trương, Ngọc Quyên đã xuất hiện với hình dạng "Marilyn Monroe" cùng chú hề xiếc bong bóng, mang lại sự bất ngờ thích thú cho hành khách trên chuyến bay. 

 
Theo Vân Anh - Vietnamnet

 

people like INLOOK.VN fanpage