Bạn đang ở đây

Tranh cãi gay gắt việc xếp hàng mua đồ hiệu giảm giá

Người lao động thu nhập thấp tủi thân, giới thượng lưu thấy... bình thường.

Vừa qua lô hàng hiệu Gucci - Milano không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại Hà Nội hồi tháng 12/2012 đang được một doanh nghiệp mang ra bán với giá rẻ, sau khi trúng thầu mua lại từ cơ quan chức năng.

Là một trong những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới, Gucci luôn là món hàng yêu thích của giới nhà giàu. Cũng chính vì thế, nhiều người đã sốc khi thấy người Hà Nội, trong đó hầu hết là giới trẻ, tranh thủ xếp hàng để sở hữu những món đồ hiệu trị giá gấp đôi lương tối thiểu hiện nay.

Với giá ước tính ban đầu khoảng 29,6 tỷ đồng, dù được bán theo cách hạ giá, hơn 8,000 sản phẩm đồ hiệu này được tiêu thụ một cách điên đảo, chủ cửa hàng đã phải tạm ngưng để kiểm kê lại.

Xếp hàng mua hàng hiệu giảm giá
Xếp hàng mua hàng hiệu giảm giá

Có thể thấy, giá của những mặt hàng này khiến người lao động có thu nhập trung bình - thấp cảm thấy choáng. Sản phẩm được tiết lộ là một chiếc ví da nhãn hiệu Gucci có giá gần 6 triệu đồng sau khi đã giảm 30% so với giá ban đầu.

Mạng xã hội ngay sau đó đã có những phản ứng trái chiều về vấn đề trên. Hầu hết đều thấy “ngợp” trước giá cả của các mặt hàng này nhất là trong thời "thắt lưng buộc bụng".

“Trời ơi, một cái ví bằng hai tháng lương của mình. Ghê thật” hay “Mình lương gần chục triệu một tháng nhìn cái ví đã hết hồn”… là những chia sẻ của nhiều người lao động sau khi chứng kiến độ “chịu chơi” của dân Hà Thành.

Một nhân viên văn phòng cho biết: “Không khéo người Sài Gòn lại kéo nhau bay ra Hà Nội gấp. Chơi đồ hiệu bây giờ rõ ràng đã không còn nằm trong bộ phận nhỏ nữa. Người trẻ bây giờ giàu thật”.

Giá của chiếc ví tay gây choáng cho người lao động
Giá của chiếc ví tay gây choáng cho người lao động

“Mua hàng hiệu mà như mua bánh trung thu vậy. Nhìn giá hoảng quá. Thật sự, nếu thích quá cầm vài triệu mua xong, chả biết lấy đâu ra tiền nhét vào đó…”, Tuấn Tú, chuyên viên tư vấn cho biết.

Đó là những ý kiến trung lập, còn với lao động có thu nhập thấp, họ không khỏi tủi thân.

“Một món đồ nhỏ xíu đắt gấp đôi lương của mình. Xã hội không ít người chạy ăn từng bữa, thế mà những món hàng thế này lại bán hết veo. Tủi!”, một công nhân tại quận 7 cho biết.

Cũng không ít người tiếc nuối vì không ngờ dân tình bây giờ lại chơi sang đến vậy: “nếu có 5,7 triệu. Mua ví 700 nghìn thôi, 5 triệu mua thuốc cho mẹ chữa bệnh và sinh hoạt. Chắc mẹ sẽ sốc lắm khi nhìn thấy mấy cái giá này”.

Tuy nhiên với dân sành điệu, họ xem đó là chuyện bình thường.

“Nước mình bây giờ người giàu và siêu giàu xuất hiện ngày càng nhiều. Nhu cầu tiêu xài của họ cũng cao và đóng góp vào nền kinh tế. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Người giàu thích hàng hiệu cũng như người bình dân yêu hàng chợ thôi”, chủ một doanh nghiệp cho biết.

Cạnh đó, trước nhiều ý kiến nên lấy tiền mua hàng hiệu để làm từ thiện, một tiểu thương cũng phản bác: “Sao cứ động đến là làm từ thiện vậy. Có tiền thì tiêu, chả ai cho không ai cái gì. Tôi làm ra tiền và thích đồ hiệu thì có quyền tiêu theo ý của tôi. Đó là tiền chân chính mà, có phải phi pháp đâu mà tranh cãi”.

Theo Báo Đất Việt

people like INLOOK.VN fanpage