Bạn đang ở đây

“Việt Nam - vẻ đẹp bất tận”, Slogan mới của ngành du lịch

Chiều 27-12, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã công bố tiêu đề (slogan) và biểu tượng (logo) mới của du lịch Việt Nam
> Thịt bò Kobe chính thức bị cấm cửa ở Việt Nam
> Bay cùng "tiếp viên hàng không" Mai Phương Thúy
> Giáng sinh ngập tràn thế giới

Theo đó, “Việt Nam - vẻ đẹp bất tận” (Vietnam - timeless charm) với biểu tượng cánh hoa sen đang hé nở sẽ chính thức có mặt trong các chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.





Biểu tượng và khẩu hiệu mới của Du lịch Việt Nam

 

Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam sẽ là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm màu sắc tượng trưng cho những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm. Tác giả của biểu tượng này là họa sĩ Trần Hoài Đức.
 

Một đại diện từ phía tổng cục cho biết tiêu đề và biểu tượng mới được đưa ra trên cơ sở nghiên cứu và phân tích thị trường, thương hiệu và xu hướng của thế giới. Theo ông Nguyễn Văn Tuấn (tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch), quá trình tổ chức phát động cuộc thi sáng tác tiêu đề và biểu tượng mới bắt đầu cuối năm 2010, tiếp diễn cho đến cuối năm 2011. Ban tổ chức đã thu thập nhiều tác phẩm đề xuất, thành lập hội đồng, lấy ý kiến các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, phóng viên báo chí và cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, tổng cục cũng đã làm việc với chuyên gia quốc tế và đề nghị họ đề xuất tác phẩm để từ đó bỏ phiếu và chọn ra phương án cuối cùng là: “Việt Nam - vẻ đẹp bất tận” (Vietnam - timeless charm).
 

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng cho biết năm 2012 ngành du lịch sẽ tăng cường quản lý điểm đến thông qua chất lượng dịch vụ và môi trường du lịch. Sau sự kiện chạm mốc đón 6 triệu khách quốc tế năm 2011, du lịch Việt Nam đang phấn đấu đạt 6,5 triệu khách du lịch quốc tế năm 2012.
 

Theo Tuổi Trẻ

people like INLOOK.VN fanpage