Bạn đang ở đây

Bobby Nguyễn: Bắt đường cong phải nói

Showbiz Việt 2011, một năm nhìn lại là một bức tranh đầy màu sắc về thế giới giải trí vốn ồn ào, náo nhiệt, lôi cuốn và lung la lung linh. Tuy nhiên thật là thiếu sót nếu không nhắc đến những con người thầm lặng đang tạo ra một showbiz đẹp và sexy hơn. Nhân vật đầu tiên mà chúng tôi muốn lôi ra ánh sáng đầu tiên chính là Bobby Nguyễn.
> Phan Anh vùng vẫy trong cái bóng MC điển trai
> Hà Anh: Đôi chân biết hát là chưa đủ
> Vị trí nào cho Siu?

Giới hạn của Đôi mắt
Nhắc đến nhiếp ảnh thời trang ở Việt Nam hiện nay số lượng những người có tên có tuổi là không ít có thể điểm qua như nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, Hải Đông, Tang Tang, Jundat, Thành Nguyễn, Lukas,.. Lý do chúng tôi chọn Bobby Nguyễn để kể cho các bạn nghe câu chuyện đằng sau những tấm ảnh bởi chúng tôi cần một 'đôi mắt' mới. Tại sao lại là 'Đôi mắt' bởi có thể xem một bức ảnh ăn nhau ở góc nhìn của đôi mắt điều khó khăn nhất và không thể vay mượn như ống kín, máy ảnh, đèn đón,... Đặc biệt trong xu thế sexy đang ngập tràn giới showbiz như hiện nay thì Bobby là nhân vật đáng để chúng ta nói đến.

Nhiếp ảnh gia nào cũng chụp đủ thứ loại ảnh trên đời từ ảnh cưới, ảnh thời trang, ảnh đời thường, sự kiện, panorama, landscape,..nhưng ấn tượng lớn nhất về Bobby chắc chắn là những bức ảnh của 'đường cong'. Hãy dành một chút thời gian cho đôi mắt của bạn được nghĩ ngơi và xem Bobby đã làm gì với 'đường cong' của các chân dài showbiz Việt.


Maria Đinh

Tất nhiên để có một bức ảnh như thế này là công sức của cả một ekip từ stylist, makeup & hair, model, creative editor,... nhưng hôm nay chúng ta hãy nói về photographer. Người bắt lại ý tưởng của cả một ekip trong từng một shoot hình và có thể sáng tạo thêm ở khâu hậu kỳ ảnh. Đối với Bobby Nguyễn anh đã làm công việc của mình rất tốt khi luôn giữ được sự mới mẻ trong từng bức ảnh, khi nào cũng gợi cảm, gợi cảm và gợi cảm. Anh đã chụp rất nhiều, nhiều đến độ mà người ta cứ sợ anh phải 'ngán tận cổ' bởi mật độ làm việc từ tạp chí Đẹp sang Đàn Ông, Nam,... ở đâu cũng là câu chuyện nói hoài nói mãi, khai thác cơ thể của các chân dài. Nhưng các bạn có thể thấy một điểm mạnh của anh so với thế hệ những nhiếp ảnh gia thế hệ trước chính là khâu hậu kỳ, kỹ năng photoshop điêu luyện. Sáng tạo những tông màu lạ mắt, độc đáo làm tăng thêm phần gia vị cho mỗi bức hình của mình.   

Video clip giới thiệu một bộ ảnh của Bobby Nguyễn
 

Với lợi thế tốt nghiệp học viện thời trang Lôn Đôn, óc sáng tạo của một con người trẻ luôn khát khao cái đẹp cùng với những thuận lợi từ một ekip làm việc biết người biết việc. Bobby luôn được các mỹ nhân Việt tin tưởng lựa chọn cho những bức hình 'giết người' không dao không súng. 
Hành trình chộp lấy đường cong của Ngọc Quyên của Bobby và ekip

Mọi thứ trên đời có thể là cái duyên, Bobby Nguyễn học về thời trang nhưng lại thành danh bằng nhiếp ảnh và là chủ nhân của những bức ảnh sexy. Như anh đã từng tâm sự 'Tôi yêu cái đẹp, sexy cũng là cái đẹp. Tôi thích cái đẹp thiên về sexy nhưng chữ sexy ở đây không phải là sự hở hang trong cách ăn mặc. Sự gợi cảm trong quan niệm của tôi nằm trong ánh mắt và thần thái cô người mẫu. Và để làm nên một bức hình đẹp thì tôi phải kết hợp được cả hai yếu tố, góc nhìn của tôi và vẻ đẹp của người mẫu.'

Nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn

Trùng ý tưởng hay copy
Có thể ở Việt Nam chuyện về đạo nhạc, đạo phim, đạo thiết kế nghe khá nhiều và luôn luôn gây tranh cãi. Việc đạo ảnh cũng đôi ba lúc diễn ra ở một số cuộc thi này nọ nhưng có phần êm dịu hơn. Một thực tế ở Việt Nam các tấm hình đẹp khá nhiều là từ sự vay mượn ý tưởng từ các tay máy nước ngoài bằng cách lên mạng copy một bộ hình nào đó mà mình thấy phù hợp với ý tưởng sau đó xài luôn hay biến tấu đi chút ít. Điều đó cũng dễ hiểu ngành công nghiệp nhiếp ảnh của chúng ta đang bắt đầu chập chững bước đi. Và ở đâu đó cũng có những comment rằng, à tấm hình này đẹp nhưng quen quá không biết đã nhìn thấy ở đâu. Một stylist có tiếng trong nghề mà chúng tôi có dịp tham khảo ý kiến cho rằng ảnh Bobby quay tới lui cũng từng đó dáng pose một cách nhàm chán, lặp đi lặp lại, để vẽ đường cong cho mẫu.
 
'Hai chàng nhiếp ảnh khai thác nhân vật và bối cảnh theo cách rất riêng của mỗi người. Nhưng sự trùng khớp về cách tạo dáng trên mặt nước đã xảy ra. Xét về góc độ xử lý màu sắc thì bức ảnh của Bobby Nguyễn đẹp hơn nhiều so với bố cục màu đen-trắng của Pejman Biround Vand. Vẻ điển trai và khả năng biểu cảm trên gương mặt của Cao Lâm Viên cũng xuất sắc hơn. Ở khía cạnh đường dây xuyên suốt của ý tưởng thì không thể phủ nhận được tính rõ ràng và hợp lý trong bộ ảnh của Pejman Biround Vand.' Akiquang nhận xét.


Ảnh của Pejman Biround Vand

Ảnh Bobby Nguyễn
 
Trẻ tuổi có thể nói là thành công với nghề và tạo được chỗ đứng nhưng để giữ cho mình vị trí top thì không dễ dàng. Điều mà nhiều nhiếp ảnh gia lớp trước bị chê là thiếu ý tưởng bởi sự cạn kiệt của suối nguồn sáng tạo thì hôm nay Bobby đang có. Nhưng sẽ ra sao nếu không biết tự dẫn đạp lên bản thân để tìm cho mình cái mới hơn, mới hơn nữa. Hay chịu chung số phận 'trường giang sóng sau xô sóng trước'.

Ghi nhận từ dư luận
'Đề tài sexy có rất nhiều nhiếp ảnh gia khai thác tuy nhiên ở Bobby Nguyễn cái sexy đó được đẩy lên một cách cao độ nhất. Đặc biệt đối với những người mẫu không chuyên như ca sỹ, diễn viên,.. phần lớn hạn chế ở phần diễn xuất trước ống kính nhưng qua bàn tay Bobby Nguyễn đã giúp họ khai phá sự gợi cảm của mình một cách riêng biệt. Như tôi cũng không phải có thân hình hoàn hảo nhưng qua góc mấy của anh ấy, Maria luôn gợi cảm khoe được những nét đẹp riêng của mình' Ca sỹ Maria Đinh

'Bobby rất tích cực chụp ảnh sexy, tuy nhiên tôi nghĩ anh ấy nên đi chậm lại bởi ý tưởng thì có hạn, không ai trên không một công ty sáng tạo nào trên thế giới có thể đẻ ý tưởng hàng ngày được, mỗi năm cũng được một hay vài cái tốt mà thôi.' Nhiếp ảnh gia Xuân Tùng
Ma Làng
people like INLOOK.VN fanpage