Bạn đang ở đây

Phan Anh, vùng vẫy thoát khỏi cái bóng “MC điển trai”.

Có thể thấy ngay được rằng MC Phan Anh đang là một trong những MC nam đắt show nhất trong làng giải trí hiện nay. Trong đấy phải kể đến: Vietnam Idol 2010, Sao online, Vitamin, 12 cá tính lên đường xuyên Việt, Cặp đôi hoàn hảo cùng một số sự kiện của các nhãn hàng khác. Nhìn lại quãng đường của chàng MC điển trai có thể thấy sự may mắn luôn mỉm cười với anh, từ MC cho đến diễn viên, sân chơi nào anh cũng đều gặp những thuận lợi khiến người khác phải ghen tị.
> Mr. Đàm và GS Xoay: Quảng cáo quá lố
> CĐHH đêm thứ 6: Giám khảo đấu khẩu, MC vô duyên
> 2 tỷ đồng và hình ảnh người nổi tiếng

Luồng gió lạ
Kể từ “Vietnam Idol 2010”, tiếng tăm của Phan Anh nổi lên vù vù như diều gặp gió. Nhiều người bảo anh đẹp trai, biết chữa cháy và xử lý tình huống trên sân khấu tốt nên nổi là điều đương nhiên. Nhưng thực ra mà nói, thời điểm 2010 làng showbiz Việt quay đi quẩn lại cũng chỉ ngần ấy MC biết dẫn gạo cội thì có Thanh Bạch, Quyền Linh, trẻ hơn thì có Anh Quân, Tùng Leo, Trấn Thành,.. mỗi người có một thế mạnh riêng nào đó nhưng toàn diện vừa “tài và sắc” thì chưa hẳn. Khán giả ăn mãi một món kể cũng chán và cần một làn gió mới.


Kể từ Vietnam Idol 2010, Phan Anh nổi lên như một gương mặt MC đầy triển vọng

Phan Anh như cơn gió lạ chẳng biết từ đâu mọc ra, tuy chất giọng hơi tệ nhưng được cái đẹp trai, nụ cười duyên, xử lý tình huống trên sân khấu không đến nỗi nào. Cân đo đong đếm trong thị trường giải trí hiện nay vốn chuộng phần nhìn hơn phần nghe thì anh nổi lên bởi sự “sáng láng ăn tiền”.
 

"Tôi biết tôi mang trên mình một giá trị ảo ở ngoại hình"

Anh lại gặp ngay chương trình hót nhất của năm là Vietnam Idol 2010 nên tiếng tăm cũng được thơm lây. Mặc dù anh đã từng nói “Tôi biết tôi mang trên mình một giá trị ảo ở ngoại hình. Mọi thứ đều có giá” nhưng không thể phủ nhận cái giá trị ảo ấy là điều kiện đầu tiên mang anh đến với công chúng. Để ý những phát ngôn của anh trên các phương tiện truyền thông, có thể thấy anh thuộc loại khéo mồm, đon đả và cũng rất biết cách đong đưa, tạo sự tò mò cho dư luận lắm chuyện như nước ta. Có lẽ anh đang ở vào cái thời cực phát của nghề nghiệp nên phát ngôn câu nào cũng phải đẹp lòng vừa ý mọi người.


Đây đang là thời kỳ cực phát của Phan Anh?

Thế rồi MC như cái bệ đỡ đưa anh qua phim ảnh. Không biết là do kịch bản và phân vai dành cho Phan Anh không được hay ho cho lắm mà sao vai diễn nào của anh cũng na ná như nhau, một kiểu đàn ông đẹp trai ngây thơ vô số tội, lúc cần diễn thật với cảm xúc thì nhìn anh cứ như người ở cõi nào ấy chứ không phải là nhân vật đang muốn thể hiện. Nói Phan Anh diễn tệ thì hơi quá mà nói diễn hay thì không hẳn, nhìn chung anh cũng biết diễn và diễn thì cùng tạm tròn vai.


Phan Anh trong "Lời nguyền huyết ngải"

Điểm qua các phim Phan Anh đóng có thể thấy một vài điểm sáng như Cầu vồng tình yêu, Có lẽ bởi vì yêu, Cho trứng và sắp tới phim kinh dị sẽ ra mắt là Lời nguyền huyết ngải của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Một đạo diễn chia sẻ “Phan Anh có ngoại hình, nhưng diễn xuất còn khá non vì anh thiếu đào tạo cơ bản của một diễn viên nên nhiều cảnh diễn cậu ấy còn khá khô cứng trong việc thể hiện cảm xúc. Nếu như cậu ấy chuyên tâm vào một lĩnh vực nhất định thôi thì tiềm năng và tương lai sẽ rất rộng cửa”.


Tiềm năng bên điện ảnh liệu có rộng cửa với anh?

Hoàn hảo?
Đến với vai trò làm MC trong gameshow Cặp Đôi Hoàn Hảo, Phan Anh ngày càng bộc lộ những yếu điểm trong công việc của một MC. Còn nhớ đêm thi thứ 6 của gameshow này, khán giả đã được phen chứng kiến một Phan Anh vô duyên đơn điệu đến như thế nào. Không còn cái hoạt ngôn như ở Vietnam Idol, chàng MC Phan Anh bỗng trở nên bí từ, ấp úng nên đành phải chữa cháy bằng cách hét vào micro oang oang khiến nhiều khán giả có mặt ở đó nhăn mặt khó chịu.


Càng ngày Phan Anh càng nhạt nhẽo với những gì anh tạo ra

Mặc dù đến đêm thi thứ 6 rồi nhưng cái cách anh giới thiệu cặp đôi, ban giám khảo cứ như đây là chương trình phát sóng số đầu tiên, rườm rà một cách không cần thiết. Chưa kể, khi hai vị BGK Lê Hoàng và Việt Tú đang “choảng” nhau thì anh xen vào một cách rất vô duyên.

Dường như, Vietnam Idol đã là chương trình làm nên tên tuổi của Phan Anh nên bây giờ anh đang cố vùng vẫy để thoát khỏi cái bóng của mình, nhưng càng cố thay đổi, vùng vẫy thì người ta vẫn thấy Phan Anh chạy vòng vòng với những thứ cũ kỹ ấy. Không phải anh kém duyên mà là anh đang quá lạm dụng những sở trường của mình một cách thái quá khiến khán giả không còn cảm thấy mới lạ như thời ban đầu anh làm MC nữa.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, làm cái nghề MC như làm dâu cả trăm họ, mỗi người một vẻ chứ chẳng có ai hoàn hảo cả. Như Trấn Thành thì dí dỏm, nhí nhảnh nhưng bất lợi về ngoại hình chỉ thích hợp những gameshow cần nhí nha nhí nhảnh.., Quyền Linh thì mãi vẫn giữ cái vẻ chất phác của một chàng trai Nam bộ vốn có của mình, anh là sự lựa chọn sáng giá cho các chương trình mang tính xã hội, gia đình bởi cái tâm.
 

Không có gì mới lạ so với Vietnam Idol 2010

MC Thanh Bạch đã trở thành một thương hiệu và đã đạt đỉnh cao trong nghề nghiệp với tài biến hoá với rất nhiều tài lẻ nhưng bắt đầu có cảm giác “kiệt sức” nên càng ngày càng màu mè và nữ tính. Vì thế có thể thấy Phan Anh đang có trong mình cơ hội rất lớn để trở thành cái tên hot và đạt đỉnh cao nghề nghiệp của mình, tuy nhiên để làm được điều này anh cần dành thời gian để nhìn lại mình để hoàn thiện mình hơn, cũng như định hình phong cách cho những bứt phá trong năm 2012.

Còn như bây giờ, nhắc tới Phan Anh bây giờ khán giả chỉ nghĩ tới là một anh chàng đẹp trai, nói lăng lưu loát chứ chưa để lại ấn tượng gì nhiều. Nói gì thì nói MC cái cốt lõi cũng là khả năng dẫn dắt, sự nhanh trí trong xử lý tình huống, vốn kiến thức,.. để có thể trụ được với nghề. Qua thời gian nhan sắc sẽ tàn phai nhưng qua thời gian kỹ năng MC có thể phát triển để toàn vẹn và thăng hoa hơn.

Ghi nhận từ dư luận:
“Sau đêm thi thứ 6 tại Cặp đôi hoàn hảo thì tôi thực sự cảm thấy Phan Anh dường như chỉ có thế, vẫn cái vẻ cười nói và chữa cháy giống như ở VN Idol 2010 mà thôi. Tôi có cảm giác anh ấy đang loay hoay vượt khói cái bóng của mình để không bị lặp lại, bị cũ đi trong hình ảnh cũng như phong cách”.
Khán giả Nguyễn Thị Huyền


“Mọi người đừng có mong chờ quá ở người dẫn chương trình tại các gameshow Việt Nam. Đa phần là dân tay ngang thôi chứ mấy ai được đào tạo bài bản quy củ đâu mà cứ đòi hỏi. Tôi thấy Phan Anh diễn như vậy là tròn vai rồi”
Một ý kiến trên mạng xã hội sau khi xem Cặp đôi hoàn hảo số thứ 6

Minh Đăng
Hình tổng hợp
people like INLOOK.VN fanpage