Bạn đang ở đây

Scandal Việt: Nói dài, nói dai thành nói dở

Những scandal tràn ngập do các nghệ sĩ gây ra trong thời gian gần đây đã phần nào làm mất hình ảnh của showbiz Việt vốn dĩ đã khá ồn ào. Thế nhưng, tiếp theo sau những scandal là lời phân bua của người trong cuộc nhằm mục đích cho khán giả đừng "hoang mang" mới chính là điều gây khó chịu nhất.

Sự im lặng luôn tạo thành thiện cảm

Tùy vào tính cách ứng xử của từng nghệ sỹ, mà scandal của showbiz Việt sẽ trở nên bùng nổ hoặc im ắng lặng thinh. Vì thế, đừng đổ thừa cho "công chúng cứ làm quá", "khán giả quá nhạy cảm" hoặc truyền thông quá "bu" quanh mình, đầu tiên, hãy nghĩ là do bản thân mà ra tất cả.

inlook.vn - hình ảnh

Thanh Hằng luôn khôn ngoan khi đối mặt với những scandal - Nguồn: St
 

Còn nhớ cách đây khá lâu, Thanh Hằng bị quy chụp tội "bỏ show một cách vô trách nhiệm". Vũ Khắc Tiệp - quản lý cô nàng đình đám Ngọc Trinh hiện nay, đã nói về Thanh Hằng rất nhiều, kể lể hầu hết trên khắp mặt báo và cũng đe dọa sẽ làm "đến nơi đến chốn". Còn Thanh Hằng thì im lặng tất cả, không đôi co, chẳng "tranh đấu cho bản thân" như cách mọi người khác thường nói. Cô chỉ lên tiếng ngắn gọn một lần duy nhất: "Tôi là phụ nữ, nhưng tính cách như đàn ông vậy. Tôi chỉ muốn nói ngắn gọn về sự việc đáng tiếc này. Ai từng làm việc chắc chắn sẽ biết tôi như thế nào, nên tôi không cần phải nói quá nhiều về mình. Tôi hủy show vì có sự sai lệch khi thực hiện chương trình, so với thỏa thuận ban đầu" (Theo Vnexpress). Ngoài ra, cô từ chối tất cả những câu hỏi liên quan, và cứng rắn: "Nếu BTC cứ nghĩ họ đúng thì cứ làm theo cơ sở pháp lý". Nhưng, không có một vụ kiện cáo "đến nơi đến chốn" nào cả, tất cả đều "chìm xuồng". Vũ Khắc Tiệp thôi khua môi múa mép, còn Thanh Hằng thì ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả Việt.

inlook.vn - hình ảnh

Thường thì nói dài, nói dai, sẽ thành nói... dại - Nguồn ảnh: Infonet
 

Thường thì, những câu chuyện oái ăm, phát ngôn gây sốc đều là do các kẻ ao ước nổi tiếng bằng mọi cách mà ra. Angela Phương Trinh sẵn sàng khám trinh, Hồng Quế sẵn sàng nude, cô nàng Tuyết Nhung nào đó sẵn sàng kiện cáo dù cái chữ "T.N bán dâm" chẳng ai nghĩ đến cô (Vì có biết cô nàng là ai đâu mà nghĩ đến!). Nói nhiều, nói dai, trở thành nói dại... công chúng bây giờ khi nhìn thấy tít có tên các cô nàng đều ngó qua vì tò mò, nhưng sau đó lại quay lưng dè bĩu. Nổi tiếng như vậy, có vẻ vang không Phương Trinh, Hồng Quế? Chắc họ cũng chẳng nghĩ đến điều đó bao giờ...

inlook.vn - hình ảnh

Mỹ Tâm được lòng công chúng với "Tâm thư" - Ảnh: NVCC
 

Hầu hết những tên tuổi đình đám đều biết cách ứng phó với scandal khôn ngoan nhất chính là im lặng! Ấn tượng mạnh nhất là Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Lam Trường, Mai Phương Thúy... trẻ hơn thì có Đông Nhi, Ngô Kiến Huy... những nghệ sỹ luôn vượt qua mỗi sóng gió, chẳng quan tâm đến những thông tin vây quanh mình. Và, công chúng vẫn yêu mến họ theo cách rất riêng, không phải là sự chế nhạo và khinh thường như "nhóm nghệ sỹ" có cách phản ứng đối lập.
 

Công chúng biết mình nên tin ai

Đừng nghĩ rằng "khán giả không biết gì", đó hoàn toàn là một ý nghĩ sai lầm và ngu xuẩn. Tùy vào mối tương quan và sự ưu ái quá mức trong phạm trù cá nhân mà họ sẽ đứng theo góc nhìn nào, nhưng đại đa số công chúng Việt đều biết hết tất cả những gì đang diễn ra, ai sai, ai đúng, ai làm trò, ai cởi áo và ai là kẻ xem lưng. Vì thế, nghệ sỹ đừng la lối trên tất cả mặt báo rồi lấy lý do "không muốn để công chúng hoang mang". Công chúng dễ dàng hoang mang thế àh? Lầm to!

inlook.vn - hình ảnh

Khán giả biết mình nên tin ai - Ảnh: St
 

Chẳng ai thừa hơi và rãnh rỗi để hoang mang những scandal lớn bé nhan nhản xuất hiện mỗi ngày. Họ thích thì ủng hộ, ghét thì bĩu môi! Phản ứng công chúng đơn giản như thế thôi. Người ghét thì đã ghét, càng nói càng ghét, người thương thì sẽ thương, càng im lặng càng thương. Vì thế, kẻ đừng hoang mang đó chính là nghệ sỹ.
 

Sự hoang mang của Cao Thái Sơn trong scandal "giới tính - tình - tiền" thể hiện rất rõ khi có anh chàng có quá nhiều động thái chiêu trò. Từ những hình ảnh giống như paparazi, nào là cùng người đẹp này đi xem phim, cùng người đẹp kia đi siêu thị, dắt cún đi dạo hoặc công khai hơn là tổ chức gặp gỡ truyền thông. Nhưng anh càng làm thì khán giả ai không ưa lại càng ghét, chẳng vì những điều đó mà làm thay đổi được suy nghĩ của ai. Còn Adam Nguyễn - người tạo nên lùm xùm sau khi khua môi múa mép quá nhiều, thì phản ứng ngược ập lên anh. Khán giả Việt không có thói quen chờ đợi quá lâu, nên Adam lâm vào tình trạng "có bằng chứng thì đưa ra cho rồi, không thì... biến!". Scandal ầm ỹ nhất nhì showbiz Việt chìm xuồng vô duyên như thế đấy!

inlook.vn - hình ảnh

Cao Thái Sơn có rất nhiều động thái chứng tỏ... sự hoang mang
 

Phương Thanh - xin đừng nóng vội

Là một nghệ sỹ nổi tiếng và kì cựu trong showbiz Việt, hơn ai hết, chị Chanh phải biết rằng mình đang được truyền thông chăm sóc và công chúng nhìn soi. Với tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn thậm chí sẵn sàng đối mặt, Phương Thanh trở thành một thương hiệu "độc lạ" trong lòng giải trí vốn dĩ nhiều thái độ "bằng mặt mà chẳng bằng lòng".
 

Sau khi rớt khỏi Bước nhảy hoàn vũ, gần như toàn bộ mọi người đứng về phía chị, truyền thông lên tiếng, khán giả la ó, Anh Thư im lặng hoàn toàn. Nhưng, phản ứng bất ngờ của Phương Thanh là... lên tiếng, rồi lại đôi co với ban giám khảo. Nào là "linh tính mách bảo", nào là ban giám khảo quá nhạy cảm, tất cả đều không-cần-thiết! Sự lão luyện của chị đủ biết cái tít "Phương Thanh biết mình loại trước một tuần" của báo chí đặt sẽ tạo nên hiểu lầm đến mức nào, và cũng bằng sự lão luyện đó, chị không thể vô tâm đến mức kiểu "tôi đâu ngờ báo là giựt tít như thế". Hứa hẹn sẽ nói tất cả? Làm mọi người tập trung vào mình và chờ đợi... Đó đâu phải là cách của chị phải không Phương Thanh?

inlook.vn - hình ảnh

"Liều mạng" bay lên không trong tình trạng không dây bảo hộ
 

Hãy im lặng thật sâu, và trả lời chỉ một lần, thẳng thắn và sẵn sàng đối mặt. Đó là cung cách làm việc của chị từ trước đến nay. Điều này đã tạo thành thương hiệu, vì thế, xin chị, đừng đánh mất nó. Đừng làm cho những trang tin xào nấu tên mình mỗi người mà lại khiến sự thật chẳng phanh phui. Ai cũng chắc rằng chị sống thật, làm thật và sẽ nói sự thật, vì thế đừng nóng vội...
 

Còn chị, hãy tin là công chúng biết hết tất cả, thật đấy!


Theo Thebox

 
people like INLOOK.VN fanpage