Bạn đang ở đây

Nữ hoàng trượt băng xứ Hàn bị lên án vì quảng cáo bia

Quảng cáo mà cô tham gia góp phần tăng doanh thu cho hãng bia nhưng đồng thời cũng chung tay làm tăng số lượng người nghiện bia rượu ở Hàn Quốc.


 

Quyết định gần đây nhất của Kim Yuna - trở thành đại diện phát ngôn của một thương hiệu bia nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc đã tạo nên chủ đề gây tranh cãi. 

Bởi vì được yêu thích trên khắp Hàn Quốc nên những hình ảnh Kim Yuna nhảy nhót, hát hò, cười đùa vui vẻ, khác hẳn với hình ảnh đầy nghệ thuật, đứng đắn và "vĩ đại "của Kim trên sân băng đã thu hút được nhiều người và giúp doanh số tiêu thụ bia của nhãn hàng kia tăng nhanh. Tuy nhiên, điều này lại khiến hiệp hội y tế Hàn Quốc không hài lòng.


 

Học viện Tâm thần Hàn Quốc (KAAP) vừa phát hành bài báo với tựa: "Điều gì đang đến với thế giới này". Nội dung bài báo bày tỏ những lo ngại về việc các ngôi sao thể thao xuất hiện trong quảng cáo đồ uống có cồn và tầm ảnh hưởng của họ đến giới trẻ.

Bào báo này viết: "Cần có những quy định nghiêm ngặt hơn về việc có để các vận động viên quảng cáo đồ uống có cồn hay không, cũng như phải thảo lại các quy tắc chi phối việc quảng cáo bia rượu nói chung". "Đây là một đất nước mà vấn đề nghiện bia rượu rất trầm trọng. Tuy nhiên, chính phủ vẫn bất chấp sự nghiêm trọng của tình hình này và không cho thấy bất cứ sự nỗ lực đáng kể nào nhằm cải thiện văn hóa uống rượu bia của đất nước. Ở những nước tiên tiến, họ có nhiều biện pháp để kiểm soát chặt chẽ thị trường bia rượu hơn Hàn Quốc rất nhiều".


 

Lo ngại này của bộ y tế Hàn Quốc là thỏa đáng. Theo thông kê của Tổ chức y tế thế giới (WHO), Hàn Quốc là đất nước uống nhiều rượu nhất ở châu Á. Trung bình, mỗi công dân nước này uống hằng năm 14,8 lít rượu cồn. Theo Tổng công ty Bảo hiểm Y tế quốc gia, khoảng 182.000 người Hàn Quốc trên khắp đất nước đang được điều trị bệnh nghiện rượu. Tổng số người bị ảnh hưởng bởi chứng nghiện rượu hay đã từng phải đối mặt với căn bệnh này, theo ước tính không chính thức là hơn 2 triệu người. Trong khi đó, dân số Hàn Quốc là khoảng 50 triệu người. 

Theo Vietnamnet

people like INLOOK.VN fanpage