Bạn đang ở đây

Lê Hoàng 'đứng hình' tại chỗ với 'Tối nay, 8 giờ!'

Khoác chiếc áo 'hàng hiệu' nhưng với kịch bản lỏng lẻo, nhiều chi tiết vô lý và góc quay 'truyền hình', đứa con tinh thần mới của đạo diễn Lê Hoàng có chất lượng không khá hơn bộ phim 'Gái nhảy' ông làm 8 năm về trước.

 

Năm 2003, Lê Hoàng và phim truyện nhựa Gái nhảy đã mở màn cho thời kỳ phim thương mại sau giai đoạn khủng hoảng của điện ảnh thập niên 1990. Khai thác những đề tài nhạy cảm của xã hội như mại dâm, ma túy, xã hội đen với nhiều yếu tố câu khách, Gái nhảy thu hút sự quan tâm của khán giả và thu về 12 tỷ đồng trong mùa phim Tết. Thành tích này đưa Gái nhảy trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất sau Đổi mới. 8 năm sau, Lê Hoàng tiếp tục khai thác một đề tài xã hội khác là mối quan hệ ' đại gia - chân dài ' trong bộ phim mới "Tối nay 8 giờ!".


Trailer phim
 

Phim kể về hành trình tìm kiếm ước mơ đổi đời của bốn “gái quê nổi loạn” - Miu (trưởng nhóm), Tuyết, Mai và Ngọc. Sau khi thấy Lụa, cô bạn làm cùng ở quán karaoke “ôm” ngày xưa khi lên thành phố đã lấy được chồng giàu và “tiêu tiền như rác”, Miu và các bạn quyết từ bỏ cuộc sống khốn đốn nơi tỉnh lẻ và hóa thân thành bốn tiểu thư xinh đẹp, vào một khu resort 5 sao để “cua” đại gia. Vét sạch của cải, bán cả xe máy, bốn cô gái có hành trang là vài nghìn đô và nhan sắc. Với số tiền ít ỏi chỉ có thể ở khách sạn một tuần, các cô đặt ra mục tiêu sống còn là trong 7 ngày, phải kiếm cho được đại gia để đổi đời.

Bốn
Bốn "hot girl nổi loạn" của "Tối nay, 8 giờ!". Ảnh: Lan Anh.

Bất ngờ, hai “hoàng tử đại gia” mà bốn cô gái mơ ước xuất hiện tại khu resort. Một người là trí thức tử tế tên Nam, người còn lại là “tay chơi” Hải luôn thích “đốn gục” các cô gái bằng tiền. Miu, Tuyết, Mai và Ngọc coi Nam và Hải là những con mồi béo bở và bắt đầu đi săn. Hai thiếu gia giàu có bắt đầu “sa lưới” bởi gương mặt ngây thơ và thân hình bốc lửa của các thanh nữ. Nhưng bốn cô gái là bốn cá tính với quan niệm sống khác nhau, chỉ giống nhau ở chỗ có nhan sắc và ước mơ đổi đời. “Cuộc chơi” giữa các công tử bậc nhất Sài Thành, cùng các cô gái quê mùa, ngây thơ được bắt đầu, với đồng tiền là sợi dây xuyên suốt.


So với thời Gái nhảy, Tối nay, 8 giờ! được khoác một chiếc áo đẹp hơn rất nhiều. Các nhãn hiệu đắt tiền như Ducati, Ferrari, Mercedes, Vertu… xuất hiện nhan nhản trong phim như những món đồ chơi. Với những món đồ có giá “trên trời” này, Lê Hoàng dễ dàng khai thác những cảnh quay lột tả thói vung tiền của những chàng công tử thượng lưu. Cứ khoảng vài phút, khán giả lại bắt gặp một nhãn hiệu nổi tiếng được các nhân vật lôi ra khoe. Nếu bối cảnh Gái nhảy ngày trước chủ yếu quay ở các khu vũ trường, nhà trọ hay một khu nghỉ mát tầm tầm, thì Tối nay, 8 giờ! đã “cao cấp” hơn nhiều với khu resort sang trọng.


Trong phim, Lê Hoàng tiếp tục khiến khán giả “bổ mắt” bằng vẻ đẹp bốc lửa của các mỹ nhân. Tối nay, 8 giờ! quy tụ dàn hot girl đi đóng phim là Miu Lê, Sella Trương, Bảo Ly, Bửu Trang và My Trần. Nhan sắc mơn mởn của những cô gái này được khai thác triệt để qua các cảnh quay như khoe dáng bên bể bơi với bikini, mặc áo ngủ chạy lông nhông trong resort. Hiệu ứng slow motion và giai điệu ngọt ngào của Là con gái thật tuyệt (Lê Cát Trọng Lý) càng làm tôn lên vẻ đẹp của các “cô tiên” (biệt danh của Miu, Tuyết, Ngọc và Mai) trong phim. Trang phục của các cô gái trong phim cũng rất “mát mẻ” và gợi cảm.
 

Tuy nhiên, ngoài việc phô trương hình thể đẹp thì diễn xuất của dàn diễn viên trong phim vẫn còn khá gượng. Về phía nam diễn viên cũng vậy. Tùng Lâm của Những thiên thần áo trắng có dịp khoe giọng hát khỏe khoắn, ấm áp và khả năng chơi đàn piano của mình ở nhiều trường đoạn, nhưng ngoại hình cũng như diễn xuất của anh hoàn toàn không hợp với một công tử nhà giàu nhưng trí thức như Nam. Điểm sáng về diễn xuất trong phim có lẽ là MC Hoàng Phi. Cách diễn có phần hơi ngông và điệu bộ đểu cáng của anh lại biến tay chơi lão luyện Hải trở thành nhân vật thu hút nhất trong Tối nay, 8 giờ!.

Yếu tố lãng mạn bị khai thác quá đà, dẫn đến
Yếu tố lãng mạn trong phim bị khai thác quá đà, dẫn đến "sến" và "giả tạo". Ảnh: Lan Anh.

Các góc quay toàn cảnh của phim rất đẹp và khoe hết được bối cảnh lung linh. Những đoạn như Hải lái siêu xe trên bãi biển trong ánh hoàng hôn, Hải khoe Mai bãi xe nhà mình hay cảnh các cô gái bước vào khu resort xa hoa được quay rất đẹp. Tuy nhiên, phần lớn các góc trung, cận đều tạo cho người xem cảm giác như đang xem phim truyền hình. Ở một số đoạn, khung cảnh được xây dựng đẹp "quá lố” nên trở thành giả tạo. Đặc biệt là những trường đoạn của hai nhân vật Miu và Nam, người xem có thể thấy rõ sự giả và “sến” do đạo diễn khai thác yếu tố lãng mạn của cặp này hơi quá tay.
 

Âm nhạc của Lê Cát Trọng Lý làm cho Tối nay, 8 giờ! rất hay, rất cảm xúc. Ngoài ra, khán giả cũng được nghe lại hai ca khúc quen thuộc là Lời yêu thươngCô bé mùa đông theo cách thể hiện mới. Trong những phút đầu phim, âm nhạc phát huy tác dụng nhưng càng về sau, việc lạm dụng yếu tố này đã biến Tối nay, 8 giờ! trở thành một video ca nhạc kéo dài hơn một tiếng rưỡi. Dường như muốn để Tùng Lâm và Miu Lê thể hiện khả năng ca hát, đạo diễn Lê Hoàng đã xây dựng để hai nhân vật Miu và Nam hát liên tục trong nửa cuối phim. Bài hát cuối phim cũng trôi tuột, khó gây được ấn tượng cho người xem.

MC Hoàng Phi là điểm sáng diễn xuất trong
MC Hoàng Phi là điểm sáng diễn xuất trong "Tối nay, 8 giờ!". Ảnh: Lan Anh.

Khai thác đề tài xã hội nhưng kịch bản của Tối nay, 8 giờ! khá dễ dãi, nhiều chi tiết vô lý, khiến người xem phải bật cười. Đôi khi trong điện ảnh không cần câu chuyện quá thật, quá trần trụi như ngoài đời, nhưng vẫn cần sự hợp lý, logic để thuyết phục được người xem. Những tác phẩm có tính thương mại cao như Để Mai tính, Cô dâu đại chiến hay Chuyện tình xa xứ có rất nhiều chi tiết mơ mộng, không có thực nhưng khán giả vẫn có thể chấp nhận được. Nhưng với Tối nay, 8 giờ!, kịch bản câu chuyện có quá nhiều đoạn ngô nghê, siêu thực, không phù hợp với cả một phim giải trí.
 

Xem Tối nay, 8 giờ! mới thấy rằng dù là ở một phim thương mại nhắm vào thị hiếu khán giả, thì câu chuyện vẫn cần có sự hợp lý, kịch bản vẫn phải chắc, cấu trúc không ỏng lẻo thì mới hấp dẫn. So với thời Gái nhảy, dường như phong cách làm phim của đạo diễn Lê Hoàng vẫn rập khuôn ở cách xây dựng câu chuyện, kịch bản. Có chăng là bối cảnh, hình ảnh, quần áo nay đã “cao cấp” hơn Gái nhảy 8 năm về trước. Tuy nhiên, với những khán giả yêu thích phong cách phim của Lê Hoàng cũng như không khó tính khi xem phim Việt, thì Tối nay, 8 giờ! vẫn là một phim hài giải trí tạo được không khí hài hước trong các rạp chiếu những ngày cuối năm.

 

Theo VNE

people like INLOOK.VN fanpage