Bạn đang ở đây

Phạm Nhật Huy sẽ khởi kiện "chủ nợ"?

Sau bài viết về thông tin phản hồi của Phạm Nhật Huy trong việc không thanh toán tiền "nợ" (khi mua sản phẩm để bán đấu giá cho quỹ từ thiện) của công ty Tinh Hoa Đất. Hôm nay công ty này đã chính thức lên tiếng và kiên quyết không đôi co trên các phương tiện truyền thông một lần nào nữa, chỉ giải quyết trực tiếp với Phạm Nhật Huy ở các cấp chính quyền nếu anh muốn khởi kiện để lấy lại danh dự.
> Phạm Nhật Huy khẳng định không đồng tính và không quỵt tiền
> Sau công khai giới tính, Phạm Nhật Huy quỵt tiền để làm từ thiện?

Bài viết mà đại diện công ty tuyên bố sẽ là lời phản hồi cuối cùng được gửi đến cho BBT Inlook và đăng tải trên fanpage của công ty.

Chúng tôi xin trích đăng toàn bộ như sau:
"Kính gửi các bạn phóng viên và quý báo đã quan tâm!
Cho đến bây giờ công ty chúng tôi vẫn chưa có văn bản chính thức nào về việc khiếu kiện cũng như bôi nhọ danh dự gì về Phạm Nhật Huy trong sự việc này. Chúng tôi làm kinh doanh, mục đích quan trọng nhất là lợi nhuận chứ không phải là nơi để người khác lợi dụng gây scandal. Chúng tôi chấp nhận mất số tiền đã nói, coi như mua một bài học và mua luôn danh dự một con người.

Nếu như mọi việc càng ầm ĩ thì đã đi đúng hướng theo ý muốn của Phạm Nhật Huy – Đây chính là một cơ hội để Phạm Nhật Huy dựa vào nhằm đưa tên tuổi của mình lên truyền thông nhiều hơn, vì thực tế rằng: ngoài chuyện nhận mình là gay và chuyện này thì tên tuổi của Phạm Nhật Huy vẫn còn đâu đó chẳng ai biết đến.

Chúng tôi cũng xin nói rõ rằng chúng tôi sẽ không liên quan gì đến phóng viên và các báo mạng nữa, cả về việc cung cấp thông tin lẫn các bài viết có liên quan. Chúng tôi sẽ không để Phạm Nhật Huy lợi dụng 1 lần nào nữa. Mọi thông tin và tài liệu liên quan sẽ được chúng tôi trình bày trước công an và tòa án nếu có đơn khiếu kiện từ Phạm Nhật Huy.

Qua chuyện này, chúng tôi chỉ xin khuyến cáo các đơn vị hợp tác cùng Phạm Nhật Huy nên thận trọng trong các thỏa thuận về việc “xin tài trợ” cho chương trình gọi tên là Từ thiện.

Một số nghi vấn:
Ngay từ đầu, khi thỏa thuận cùng nhân viên cửa hàng, Phạm Nhật Huy đã nói sẽ lấy sản phẩm để bán đấu giá, nhưng khi chương trình không thành công – sản phẩm không được bán đấu giá nhưng tại sao Huy không trả sản phẩm cho chúng tôi ngay mà phải để mấy ngày sau tự công ty chúng tôi liên hệ lại mới được thông báo là bán trực tiếp cho khách của Huy? Vậy việc Huy bán cho người khách ấy có hóa đơn chứng từ gì không? Có bằng chứng nào xác nhận sản phẩm đó là tài sản của Huy mà Huy được bán? Hay ít nhất Huy cũng phải hỏi ý kiến thông qua của chúng tôi thay vì quyết định nhanh chóng như thế?

Huy nói chúng tôi giả chữ ký trong tờ hóa đơn kia và chúng tôi sai pháp luật trong việc xuất hóa đơn, nhưng Huy có biết rằng đó chỉ là chứng từ để công ty xuất hàng cho Huy vì chưa nhận được tiền thanh toán? Chúng tôi chỉ xuất hóa đơn VAT khi chúng tôi nhận được thanh toán từ khách hàng, trong khi ở đây chúng tôi chưa nhận được 1 đồng nào từ Huy. Việc giả chữ ký cũng là một chuyện Huy nghĩ ra để tạo scadal cho mình, vì công ty chúng tôi hay công ty nào cũng vậy, chắc chắn sẽ không đưa hàng hóa cho bất kỳ ai mà chưa có xác nhận của 2 bên, nhất là những sản phẩm giá trị cao. Đặt trường hợp ngược lại, nếu chúng tôi mạo chữ ký thì chúng tôi sẽ công bố rằng Huy đã lợi dụng lòng tin của chúng tôi, lấy sản phẩm đi bán rồi chiếm đoạt – Vì rõ ràng sản phẩm đó không được bán cho chương trình đấu giá như Huy đã nói, như vậy có hợp lý không?

Ca sĩ Phạm Nhật Huy
 
Chúng tôi đã có thiện chí gọi điện thoại rất nhiều lần nhưng Huy đều không bắt máy hoặc nói đang bận. Những ngày đầu sau khi kết thúc chương trình, Huy nói bị lỗ nên sẽ thanh toán khi có điều kiện, chúng tôi vẫn để cho Huy thời gian. Tuy bị lỗ nhưng vẫn có tiền đi từ thiện, vậy tiền đó Huy lấy từ đâu ra? Sau đó Huy lại nói tiền đó đã đi lo cho 1 người bạn bị tai nạn. Chúng tôi thực sự phân vân không biết được rằng số tiền Huy đã bán sản phẩm của chúng tôi được dùng cho mục đích gì của Huy? Nếu Huy cho rằng chúng tôi tặng sản phẩm đó cho chương trình thì tại sao chúng tôi lại hoàn toàn không được biết gì về địa điểm cũng như thời gian đi từ thiện? Trong khi giá sản phẩm mà Huy bán đã bằng ½ giá trị quà Huy đi từ thiện (20tr)? Huy đã trốn tránh chúng tôi kể từ sau khi đã bán được sản phẩm. Vì nếu Huy muốn chúng tôi tặng số tiền đó vẫn có thể đến thương lượng cùng chúng tôi, nói chuyện rõ ràng mọi vấn đề đã phát sinh. Nếu không sai thì sao lại phải trốn tránh? Thực tế là cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ sự chủ động liên lạc nào của Huy trong việc giải quyết vấn đề trên, cả về tin nhắn, điện thoại  hay gặp trực tiếp.

Thêm nữa, Huy thấy phiền vì chúng tôi đã đòi tiền và hứa sẽ thanh toán, chúng tôi vẫn còn những tin nhắn của Huy, vậy tại sao lại không thanh toán? Giá trị không lớn, trong 10tr – chúng tôi chỉ xin được lấy về 7,5tr như đã thỏa thuận ban đầu, chẳng lẽ Huy không có được số tiền này hay cố tình làm vậy để mọi chuyện đến ngày hôm nay? Như vậy rõ ràng, vô tình chúng tôi đã bị đặt vào 1 vở kịch, trong đó chúng tôi đóng vai ác quỷ và Huy sẽ mọc cánh với vai thiên thần – đem điều thiện cho mọi người mà bị ác quỷ quấy phá và… đòi tiền – một vở kịch rẻ tiền.

Tiếp tục dựa vào đây, Huy lại đưa ra vấn đề hợp đồng về ca khúc bản quyền đã ký với công ty. Thực tế bài này Huy đã tặng giai điệu, bên chúng tôi phổ lời đồng thời đặt tên ca khúc cũng là tên công ty và hợp đồng chỉ là hình thức để chúng tôi nâng cao giá trị bài hát cũng như thủ tục tham gia chương trình hoạt động Gốm sứ Bình Dương 2010, vậy mà bây giờ lại nói chúng tôi chưa thanh toán gì cho bài hát đó với số tiền là 20tr. Huy nên xem lại bài hát của mình có đáng giá đó hay không thì hãy nói, vì ngoài chúng tôi ra chẳng có ai nghe và cũng chẳng có ai biết gì về bài hát đó cả. Ngoài ra Huy cũng tuyên bố trên nhiều trang báo rằng viết riêng tặng không lấy tiền cho công ty chúng tôi.

Dù sao chúng tôi cũng không muốn mọi chuyện thêm to lớn gì nữa, vì vô tình như vậy chúng tôi đã giúp cho Huy đạt được mục đích mà Huy muốn. Chúng tôi xin công bố chúng tôi hoàn toàn từ bỏ số tiền đó, vì chúng tôi biết rằng cho dù mọi chuyện như thế nào thì người có lợi vẫn là Phạm Nhật Huy và chúng tôi cũng không bao giờ thu hồi lại được những gì đã mất. Chúng tôi sẵn sàng đối chứng trước pháp luật nếu Huy có khả năng đi khiếu kiện.

Xin cảm ơn quý báo và các phóng viên đã hỗ trợ cho chúng tôi trong thời gian qua. Việc chúng tôi mong muốn bây giờ không phải là sự đôi co giữa 2 bên qua báo chí mà chúng tôi sẽ đưa ra mọi bằng chứng liên quan khi nhận được lệnh triệu tập từ tòa án hoặc công an."

Tung Thanh
people like INLOOK.VN fanpage