Bạn đang ở đây

Quỳnh Anh viết thư cầu cứu càng bị dư luận phản đối

Hầu hết mọi người đều đánh giá hành động này của Quỳnh Anh Got Talent là "đổ thêm dầu vào lửa, chuyện bé xé ra to".
> Người đẹp và những phát ngôn gây sốc trong tuần
> VMusic thay đổi thành viên với version 2
> Thiên mệnh anh hùng gây ấn tượng mạnh tại Hà Nội
Bức thư cầu cứu của Quỳnh Anh được công bố chưa quá một ngày đã gây nên bao sóng gió trong cộng động mạng. Từ các hội, nhóm vài nghìn thành viên đến các Facebook cá nhân cũng lần lượt đưa chuyện này ra mổ xẻ. Phần lớn, phản ứng đầu tiên của số đông là cảm thấy bất ngờ.

Sau gần hai tuần qua thì cái nhìn của cộng đồng dành cho Quỳnh Anh cũng bớt khắt khe hơn, dư luận cũng đã dịu đi phần nào. Đúng lúc mọi chuyện đang dần êm đẹp thì bức thư này được công bố, Quỳnh Anh lần nữa là chủ đề cho cộng đồng bàn tán thêm lần nữa! Và bức thư này bị coi như là không khác gì "đổ dầu vào lửa". Điều gây bất bình trong cư dân mạng là ở chỗ nội dung có phần “làm quá” của bức thư, đặc biệt có nhiều đoạn sử dụng nhiều ngôn từ gây phản cảm cho người đọc, tiêu biểu là đoạn: “Tại sao một em bé bị bố nuôi đánh sưng mắt sưng môi thì lập tức người bố đó bị bắt (dẫn từ một vụ việc thời sự vừa qua), còn cháu bị Ban tổ chức Vietnam’s Got Talent cố tình làm cho hàng bao nhiêu triệu người bạo lực tinh thần cháu trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng phát tán ra toàn cầu (?!) thì phải làm sao đây ạ? Cháu sẽ sống ở đâu trên trái đất tròn và nhỏ bé này để trốn họ?”

Người ta cho rằng gia đình Quỳnh Anh đang làm quá chuyện này lên. Những lùm xùm không đáng có chỉ diễn ra trong khuôn khổ một cuộc thi, thì có đáng để viết "thư cầu cứu" hay không? Những hành động và lời nói của Quỳnh Anh và mẹ chỉ diễn ra trong khuôn khổ một cuộc thi, một chương trình truyền hình thì việc viết thư này xem ra là thái quá. Một nickname nhận xét rằng: "Có nhất thiết phải chuyện bé xé ra to như vậy không? Cái gì nên dừng thì dừng đi, đừng cố đào sâu nữa làm gì." Thiết nghĩ, khi Quỳnh Anh và mẹ bị cộng đồng đánh giá và "ném đá" chắc hẳn bạn cũng chịu nhiều thiệt thòi. Nhưng viết thư "kêu cứu" có giải quyết được gì không, hay chỉ làm mọi việc rối hơn thôi? Đó là những nghi ngờ mà dân tình đang phỏng đoán.


Một vài bình luận của cư dân mạng

Và điều nghi vấn cuối cùng là với một cô bé 15 tuổi thì lời văn quá đỗi già dặn. Người ta nghi ngờ rằng có "ẩn số" gì sau bức thư kêu cứu này. Một học sinh lớp 10 kể lể, than vãn, việc học tập bị trì trệ, sức khỏe sa sút... rồi là "hàng triệu người phê phán, lên án" hai mẹ con Quỳnh Anh. Phải chăng có ai đó đã "tiếp tay" cho một học sinh cấp 3 viết những lời lẽ nặng nề và có phần "cường điệu" như thế này?

Một comment nhận xét rằng bức thư của Quỳnh Anh "có sắp đặt của người lớn".
 
Sự thiếu chân thực trong việc ai là người viết bức thư cũng khiến cho mọi người càng nhìn sự việc bằng cái nhìn thiếu thiện cảm. Một số ý kiến khác thì tỏ ra vừa thương vừa thông cảm với cô bạn vì hiểu rằng bức thư không phải là chủ ý của cô nữ sinh mới chỉ 15 tuổi.
 
Theo Kenh14
people like INLOOK.VN fanpage