Bạn đang ở đây

"Đế chế" Dior đang thoái trào?

BST mới nhất của Dior đã làm dấy lên hoài nghi về “chiếc ghế” Giám đốc Sáng tạo của NTK Bill Gaytten.
Sau tai tiếng hồi tháng 2 năm ngoái về cuộc ẩu đả với nhóm người Do Thái, chàng hoảng tử lập dị của thế giới thời trang – John Galliano buộc phải ra đi, bỏ lại sự nuối tiếc của những người hâm mộ thương hiệu Christian Dior. Người kế nhiệm anh, không ai khác, chính là trợ lý trung thành, đã theo sát John trong suốt 23 năm qua – Bill Gaytten. NTK Bill Gaytten năm nay 52 tuổi, sinh tại Cheltenham. Trước khi đến với thế giới thời trang, ông theo học chuyên ngành kiến trúc tại trường Bartlett, thuộc Đại học London.
Sau phản hồi khá tốt từ giới chuyên môn về BST Xuân - Hè 2012, BST Thu - Đông mới ra mắt trong Tuần lễ Thời trang Paris lại tạo ra những luồng dư luận trái chiều. Một số người ví nó như một câu chuyện cổ tích thần tiên, với những mẫu thiết kế ngọt ngào và tinh tế; song, đa phần khán giả lại nhận xét ngược lại, và người ta bắt đầu nhớ tới John Galliano.
 

























































Rõ ràng, tài năng của Bill Gaytten không thể phủ nhận, song, vị trí Giám đốc Sáng tạo của Dior cần nhiều hơn thế. Christian Dior – thương hiệu thời trang lâu đời, vốn được biết tới bởi sự xa xỉ, cầu kì, sang trọng và nữ tính tuyệt đối. Thương hiệu ấy không dung hòa được với những thiết kế tối giản,  đơn sơ,  và ít đột phá mà Bill thể hiện trong BST Thu - Đông của mình.
Nói một cách công bằng, những thiết kế trong BST Thu - Đông 2012 không hề tệ, thậm chí khá đáng yêu và thanh lịch. Những mẫu đầm, chân váy midi và váy lấy cảm hứng từ trang phục của diễn viên múa ba lê… được đánh giá khá tốt. Song đó chỉ là phần mở đầu, những thiết kế tiếp sau lại mang tới cảm giác nhàm chán và quen thuộc, không có sự mới mẻ: áo khoác, áo choàng dài đơn giản, dáng áo peplum, một vài mẫu đầm dự tiệc, phụ kiện và mũ… Sự đơn giản, ít trau chuốt và thiếu sang trọng này có lẽ không hợp với phong cách của thương hiệu Dior lâu đời.































Bên cạnh những tông màu pastel ngọt ngào: hồng phớt, nude, be và tím nhạt… cũng có những gam màu trầm như xanh, nâu và đen…
Với BST này, giới chuyên môn đặt ra câu hỏi: việc Bill Gaytten “mất ghế” chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo Dep

people like INLOOK.VN fanpage