Bạn đang ở đây

Hoa hậu Việt Nam xài sang hơn cả ‘sao’ Hollyood

Các người đẹp từng đăng quang trong những cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thường xuyên xuất hiện với những trang phục, phụ kiện trị giá hàng trăm triệu.

Xuất hiện tại các sự kiện với những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền cùng phụ kiện có giá đến cả ngàn đô, nhiều hoa hậu đang trở thành biểu tượng của sự xa xỉ. Mới đây hình ảnh hoa hậu Mai Phương Thúy phủ sóng dày đặc trên các mặt báo nhờ bộ váy Gucci trị giá hơn 100 triệu đồng. Sự chịu chi của hoa hậu Mai Phương Thúy cho những món đồ hiệu xa hoa không còn là chuyện lạ. Trước đó, cô hoa hậu 2006 đã bỏ ra tới 315 triệu đồng cho chiếc váy đắt giá hiệu Elie Saab mặc trong đêm tiệc mà bạn trai cô làm "chủ xị".

Trong danh sách những "hoa hậu hàng hiệu" mà báo chí từng kể tên còn có hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Jenifer Phạm, Thùy Lâm, Trương Ngọc Ánh… Ngoài trang phục đẳng cấp, các người đẹp cũng mạnh tay chi tiền cho những xế hộp hàng tỉ đồng.
 

HH Mai Phương Thúy gây chú ý với chiếc váy 100 triệu đồng 
 Mai Phương Thúy gây chú ý với chiếc váy 100 triệu đồng

 

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Hoa hậu người Việt Hoàn cầu Ngọc Trinh. Cô gái 9X nổi tiếng với những món đồ hàng hiệu xa xỉ bậc nhất Việt Nam. Louis Vuitton, Chanel, Christian Louboutin, Hermes... là những thương hiệu thời trang mà Ngọc Trinh yêu thích. Cô từng khiến công chúng phát sốt khi khoe căn phòng đựng trang phục với tổng giá trị ước tính trăm ngàn đô la. Nhiều người có thể đọc ra vanh vách chiếc túi xách Hermes Birkin có giá khoảng 200 triệu đồng, đôi giầy Christian Louboutin đính đá quý, đế đỏ với giá gần 100 triệu đồng mà cô đã từng diện. Nói không ngoa, hàng hiệu phủ từ đầu đến chân người đẹp.



 

Nhìn bề ngoài, ngưỡng mộ thì có ngưỡng mộ, nhưng hoa hậu kiếm đâu ra nhiều tiền mà vung tay cho hàng hiệu thế? Bạn Mai Lan, giáo viên tiếng Anh ở Hà Nội chia sẻ: "Ở Việt Nam mình, chỉ hoa hậu là sướng nhất. Trên thế giới, hoa hậu cũng phải làm việc cật lực như một công dân, vì đó là danh hiệu chứ không phải một "nghề" như ở Việt Nam".
 

Vương miện giúp tôi kiếm được nhiều tiền

Hoa hậu Diễm Hương từng trả lời với báo chí: "Đúng là vương miện giúp tôi có được nhiều cơ hội để kiếm tiền hơn từ các hợp đồng quảng cáo, đại diện cho các nhãn hàng". Còn Mai Phương Thúy cho rằng làm hoa hậu là nghề khắc nghiệt và cô thừa nhận nguồn thu chủ yếu là từ việc đi dự các sự kiện.



 

Hoa hậu Diễm Hương ngày mới đăng quang từng chia sẻ: "Bản thân hoa hậu thì không có tiền, hoa hậu có phải là một nghề đâu, nghề để kiếm tiền thì tôi đang theo học". Trên báo chí, thông tin về nghề nghiệp của hoa hậu ít ỏi và nếu có thì mập mờ kiểu sẽ theo nghiệp bố mẹ kinh doanh. Bù lại, độ phủ sóng của cô nằm ở chiếc váy hiệu Balmain 300 triệu đồng, chiếc giày cao gót ngót nghét 36 triệu đồng… Mai Phương Thúy cũng từng khẳng định chắc như đinh đóng cột: "Quả thật cũng có những cô hoa hậu sau khi đăng quang thì đổi đời với xe hơi, nhà lầu, bồ đại gia. Họ có tất cả những thứ mà trước khi được đội chiếc vương miện lên đầu nằm mơ cũng không có. Riêng tôi thấy cuộc sống của mình không có thay đổi lớn".

Nhưng cụm từ "hoa hậu hàng hiệu" mà công chúng gắn mác cho cô đã nói lên tất cả. Những hoạt động xã hội, từ thiện thưa dần tỉ lệ nghịch với mức độ scandal, các hoa hậu chỉ còn tồn tại trong lòng công chúng với hình ảnh hàng hiệu xa xỉ.

 

Vương miện hoa hậu chỉ có giá trị trong vòng từ 1- 2 năm nhưng danh hiệu thì tồn tại suốt đời. Nhiều người sở hữu vương miện này tại Việt Nam nhờ thế mà có thể ung dung "ngồi mát ăn bát vàng". Sự trái khoáy và bất thường này đã từng được báo chí mổ xẻ. Nhiều tờ báo cho rằng, nghề của hoa hậu bây giờ không phải là chuyên môn học trong nhà trường, cũng không phải hoạt động xã hội mà là dự tiệc. Chỉ cần mặc đẹp, đứng nói cười, nhấp vài ngụm rượu vang sẽ có khoảng trên dưới 2.000 USD (35 - 40 triệu). Hoa hậu nhanh giàu là phải, mà nhiều tiền thế thì đua nhau hàng hiệu cũng chẳng có gì lạ.


 

Tiếc thay, nhiều hoa hậu giờ không còn là biểu tượng sắc đẹp của người phụ nữ Việt Nam nữa. Người ta chỉ thấy những "chiếc mắc áo di động" với đầy hàng hiệu đồ triệu mà quên mất vẻ đẹp đúng nghĩa của một hoa hậu. 
 

Như muối bỏ bể

Người nổi tiếng kiếm được rất nhiều tiền nhưng không phải ai cũng thỏa mãn với số tiền nhận được. Bao nhiêu tiền cũng như "muối bỏ bể" bởi họ phải tái đầu tư vào trang phục, xe cộ… để ngày càng xuất hiện với hình ảnh lung linh. Cũng chính vì cách tiêu tiền vung tay mà nhiều người nổi tiếng đã phải ngậm ngùi hầu tòa vì buôn lậu, làm gái mại dâm…
 

Theo Nguoiduatin

people like INLOOK.VN fanpage