Bạn đang ở đây

Người đẹp Việt khát danh xưng "siêu mẫu"

So với việc phấn đấu năm này qua năm khác để có một vị trí trong showbiz thì biết đâu người đẹp lại nổi danh chỉ nhờ một cuộc thi.

Như trường hợp người mẫu 9X Phương Mai tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam gây chú ý gần đây. Với lợi thế và kinh nghiệm của mình, Phương Mai dễ dàng lọt vào mắt xanh của ban giám khảo. Cô người mẫu 9X nghiễm nhiên nhận được danh hiệu Thí sinh xuất sắc nhất của vòng sơ tuyển Siêu mẫu Việt Nam 2012.
 

Phương Mai thi Siêu mẫu để tìm danh tiếng
 

Nhưng quyết định thi Siêu mẫu của Phương Mai đã tạo một bất ngờ lớn với người trong giới. Đơn giản vì cô đang là một trong những gương mặt "đình đám" của làng người mẫu Việt. Cô gái sinh năm 1990 đã khẳng định được khả năng và vị trí trong giới người mẫu bằng khá nhiều giải thưởng uy tín. Phương Mai từng lọt top 10 Siêu mẫu châu á năm 2009, top 20 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010.
 

Ngoài ra, giới thời trang tại Sài Gòn đã không còn lạ gì với hình ảnh một chân dài nổi bật cùng nét mặt tươi tắn, xinh như hoa hậu từng xuất hiện trong nhiều chương trình thời trang lớn, trong đó có Đẹp Fashion Show... Với giới truyền thông, Phương Mai cũng từng "nhẵn mặt" với các nghi án yêu đương, tình cảm với Nathan Lee và trước đó là đạo diễn Ngô Quang Hải. Thi Đông, thi Tây chán chê, vì sao Phương Mai vẫn  "khăn gói" đi thi Siêu mẫu Việt Nam 2012?
 

Theo Phương Mai, không có lý do gì cô phải từ chối một cuộc thi của Việt Nam nhưng có tiếng và thâm niên như Siêu mẫu. Cô chia sẻ: "Tôi coi mỗi cuộc thi tài là cơ hội tìm kiếm kinh nghiệm, danh hiệu, phần thưởng và tiếng tăm. Nếu tôi gặt hái được thành công từ cuộc thi này là sự nghiệp của tôi sẽ trở nên xán lạn hơn rất nhiều. Phương Mai còn nhấn mạnh: "Danh hiệu, phần thưởng, tiếng tăm, cơ hội, thành công. Đó chẳng phải là những thứ mà mọi người làm trong ngành giải trí đều mong muốn sao?".
 

Với Phương Mai, cuộc thi Siêu mẫu là một phép thử mà ở đó cô chẳng mất gì. Phương Mai cho rằng tham gia cuộc thi cô không mất mát điều gì cả. Nếu thất bại, hình ảnh của cô không hề thay đổi hay sứt mẻ đi miếng nào. Còn nếu thắng cuộc, vị trí của cô sẽ càng vững chắc với danh hiệu đạt được.
 

Không chỉ có Phương Mai, 4 gương mặt ấn tượng của top 10 Vietnams Next Top Model: Nguyễn Thị Tuyết, Thanh Thủy, Kim Tuyến, Hoàng Oanh cũng hi vọng tìm kiếm cơ hội mới tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2012. So với Vietnams Next Top Model thì cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam được giới chuyên môn thời trang và các người mẫu ưu ái chú ý hơn cả. Bởi bản thân hai từ "Siêu mẫu" đã có sức hút mạnh mẽ. Và chỉ cần bước ra từ vòng chung kết cuộc thi thì nghiễm nhiên họ sẽ được tung hô là "siêu mẫu". 
 

Thực tế, ngay cả những chuyên gia về sắc đẹp và người trong cuộc chưa một ai dám công nhận ở Việt Nam đã có chân dài nào đủ tiêu chuẩn đạt đến siêu mẫu. Nhưng trong thời điểm showbiz Việt đang "loạn" danh hiệu, mấy ai quan tâm đến những tiêu chí khắt khe và năng lực thực sự?
 

Sự dễ dãi tạo nên giá trị ảo
 

"Hiện nay, Việt Nam chưa có danh hiệu cấp Nhà nước nào mang tên siêu mẫu hay vedette. Đây chỉ là cái tên do nhà tổ chức hay đơn vị sản xuất một chương trình nào đó tự đặt ra và tự phong cho các thí sinh tham gia. Sự dễ dãi trong cách gọi vô hình chung đã tạo nên những giá trị ảo, xa rời với bản chất thực", ông Phạm Đình Thắng, Phó cục trưởng Cục biểu diễn nghệ thuật nói.
 

Chưa có siêu mẫu đúng nghĩa
 

"Người mẫu Việt Nam không phải là không đủ sắc vóc để trở thành siêu mẫu. Theo tôi Việt Nam có những người có chỉ số cơ thể rất chuẩn, có thể so sánh với người mẫu thế giới như Thanh Hằng, Hoàng Yến... Những cô gái này cũng đã có nhiều dịp tham gia trình diễn trên các sàn quốc tế châu Âu, châu Á. Nhưng như thế vẫn chưa thể gọi là siêu mẫu. Một người mẫu để đạt đến tầm siêu mẫu phải hội tụ nhiều yếu tố. Họ phải hoạt động rộng khắp trên các sàn catwalk thế giới. Hơn thế, sự ảnh hưởng của họ không chỉ là ở trong đất nước, khu vực của họ mà phải là trên toàn thế giới", cựu người mẫu Thúy Hằng chia sẻ.
 

Theo Người đưa tin

 
people like INLOOK.VN fanpage