Bạn đang ở đây

Những chiêu trò "ăn gian" số đo của chân dài Việt

"Có cô chưa đến lượt đo đạc, giả vờ đau bụng rồi nằm dài trên ghế, bởi nằm nghỉ trước khi đo bao giờ cũng nâng chiều cao ít nhất lên 1 cm", nhà thiết kế Việt Hùng, người gắn liền với các cuộc thi Hoa hậu tiết lộ những bí mật thú vị về các chiêu trò của thí sinh.
> Hot girl nóng bỏng cùng nội y Victoria's Secret
> Ngọc Trinh: Không có anh Tiệp đồng hành Trinh sẽ dừng cuộc chơi
> Những "Quả bom sex" của Showbiz Việt

Nằm dài để ăn gian chiều cao
Nếu đo chiều cao buổi sáng bao giờ cũng cao hơn buổi chiều được nửa phân, và nếu nằm nghỉ trước khi đo thì khi đứng lên bao giờ cũng ăn gian được ít nhất một phân. Chính vì vậy mà nhiều thí sinh đã dùng chiêu này để nâng chiều cao của mình lên đáng kể.
 
“Tất nhiên không phải thí sinh nào cũng dùng mẹo nọ mẹo kia, chỉ có một số ít thôi. Nhưng tất cả các chiêu trò của thí sinh đều không qua được mắt chúng tôi và chuyên gia nhân trắc học. Tôi biết có nhiều thí sinh trước khi đến lượt mình đo là cứ nằm dài ra, hỏi tại sao thì họ nói là đau đầu, đau bụng hay bị ốm đủ cả. Nói chung các cô rất hạn chế đi lại, buộc phải đi thì đi thôi, chứ nằm được là nằm. Có những top thí sinh còn thuê taxi riêng, mỗi người một chiếc taxi, cô nào cũng nằm trên taxi từ nhà đến hội trường. Đến nơi, nếu chưa đến lượt mình đo các cô còn nằm ở ghế giả vờ đau bụng. Đó là cách ăn gian chiều cao của một số người đẹp mà tôi biết” – NTK Việt Hùng tiết lộ.

Á hậu Huỳnh Bích Phương được ông bầu của các hoa hậu, NTK Việt Hùng,
đánh giá là người đẹp có vẻ đẹp tự nhiên nhất trong các người đẹp
đã được trao vương miện từ trước đến nay.

 
Một cách khác mà nhiều thí sinh chuộng dùng là đánh rối tóc, cột tóc trên đỉnh đầu rồi phủ tóc xuống, việc này cũng giúp họ kiếm được nửa phân. Khi đứng, các thí sinh đứng bằng mũi chân chứ không đứng bằng cả bàn chân, gót chân chỉ tiếp xúc nhẹ với mặt đất thôi. Còn nếu đứng cả bàn chân, cơ thể dồn trọng lượng xuống thì sẽ bị mất đi nửa phân.
 
 
Giữ hơi để ăn gian vòng 1
 
Nhà thiết kế Việt Hùng chia sẻ rằng có rất nhiều thí sinh bị thiệt thòi về vòng một, bởi làm nghề bao nhiêu năm, anh chỉ cần nhìn qua cũng có thể thấy cô nào có vòng một chuẩn hay không. Có một sự thật éo leo rằng có những cô trái ngực to nhưng khuôn ngực lại thấp, hay vòng lưng bé khiến số đo vẫn nhỏ như thường, nhưng khi đọc số đo nhiều người lại nghĩ vòng 1 của họ nhỏ, nhưng thực ra không phải. Ngược lại có những người vòng lưng to, trái ngực bé nhưng số đo lại vẫn to như thường.
 
 
Đối với những người có vòng lưng nhỏ như thế thì trước khi đo một tuần nên tập hít thở, hoặc tập chế độ giữ hơi trong lồng ngực để cho vòng lưng nở, vòng ngực đầy hơn. Bởi khi mà giữ được hơi thì vòng một sẽ đầy hơn, không bị chảy sệ. Để hiệu quả thì các thí sinh phải có chế độ tập luyện ít nhất là một tuần hoặc một tháng thì mới có thể giữ được hơi trong lồng ngực một cách hiệu quả, bởi các nhà nhân trắc học cũng không hề dễ dãi, không chiêu gì có thể qua mặt được họ. Nếu thí sinh hít thở mạnh, giữ hơi trong lồng ngực một cách thô quá thì các nhà nhân trắc học sẽ tác động lực mạnh để thốc hết hơi ra, làm như thế không những số đo còn bị tụt xuống so với ban đầu nên thí sinh phải có quá trình tập luyện. Nhiều thí sinh giữ được hơi tốt, cũng là một cách giúp cải thiện thêm một vài phân vòng 1.
 
 
Nhiều thí sinh muốn số đo vòng 1 chuẩn thì đứng ưỡn ngực ra, rướn về phía trước một cách thô thiển, nhưng để mang lại sự công bằng, các nhà nhân trắc sẽ yêu cầu họ đứng thẳng khi các giám khảo tiến hành đo.

Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng được NTK Việt Hùng "tặng" những lời
nhận xét ưu ái như với Á hậu Huỳnh Bích Phương.

 
 Nếu khi đo vòng ngực, các thí sinh học cách hít hơi và giữ trong lồng ngực thì khi đo vòng eo, các thí sinh phải thở hết hơi ra. Nếu tóp bụng một cách thô thiển thì không một nhà nhân trắc nào họ chấp nhận cả, do vậy trước những ngày đo, người đẹp thường hạn chế tối đa ăn đồ cứng, không ăn bánh mì, mì gói, hạt dưa, ngũ cốc... mà họ ăn những đồ dễ tiêu, có chế độ mát xa nhẹ phần bụng. Nhưng NTK Việt Hùng khuyến cáo các thí sinh ăn kiêng quá đà, nên đảm bảo đủ dinh dưỡng như uống sữa, củng cố vitamin C... và thi xong, các thí sinh có thể bồi dưỡng lại.
 
 
Đứng treo mông để gian lận vòng 3
 
Các thí sinh cũng học cách đứng làm sao để đỉnh vòng mông cao nhất, để các nhà nhân trắc học không phản bác cách mình đứng. Thông thường các người đẹp sẽ đứng treo mông ra sau để mông cao hơn, nếu đứng khéo léo thì có thể ăn gian được từ một đến ba phân. Cũng có nhiều trường hợp thí sinh đứng hích mông một cách thô thiển, chuyên gia nhân trắc học cũng sẽ dùng lực để họ đứng bình thường trở lại, và nếu không khéo thì số đo các thí sinh còn bị tụt thấp hơn so với hiện tại. Vậy nên để qua mắt được những chuyên gia này không phải là đơn giản và không phải người đẹp nào cũng làm được. Phải có sự tập luyện chứ không thể ăn gian một cách máy móc.
 
 
Ngoài đo chiều cao, số đo các vòng thì các người đẹp còn đo chiều cao đứng, chiều cao ngồi, số đo vòng đùi, cổ tay... Khi muốn vòng cổ tay nhỏ thì thí sinh nên thả lỏng hết cỡ, còn muốn to thì hơi gồng nhẹ tay, nắm nhẹ tay. Những cô gái đi thi Hoa hậu thường phải thả lỏng tay vì họ vận động chân tay nhiều và đều không phải là con nhà giàu.
 
 
Khi người đẹp chuộng "hàng giả"
 
Có nhiều kinh nghiệm trong việc thẩm định số đo của các thí sinh, NTK Việt Hùng cũng cho hay những thí sinh nào từng thẩm mỹ nâng mũi, nâng ngực, anh đều phát hiện ra. Cũng theo anh, rất khó để nói cách nhận biết nhưng với con mắt nghề thì không ai qua mặt được anh. Đối với những thí sinh bị nghi ngờ không trung thực này, anh đều có trách nhiệm báo lại với BTC để họ có những quyết định đúng đắn, mang lại công bằng cho cuộc thi tôn sùng vẻ đẹp tự nhiên của người Việt.
 
 
Rất nhiều trường hợp các thí sinh từng dao kéo nhưng vẫn đăng ký tham gia các cuộc thi sắc đẹp trong nước, ví dụ như trường hợp của Bắc Linh cũng bị loại trước vòng chung kết vì bị phát hiện nâng mũi. Tiếp đó là trường hợp của Phạm Thùy Linh ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010, trước đó Việt Hùng cho biết anh đã phát hiện thấy người mẫu này sửa mũi nhưng khi nói chuyện với cô, cô phủ nhận. Anh cũng đề cập với BTC nhưng BTC không tin, mãi sau đó mới phát hiện ra khi cô đoạt danh hiệu Người đẹp áo dài trong phần thi phụ. “Tôi và Thùy Linh cũng từng làm việc cùng nhau nên việc thẳng thắn như thế này quả là không đơn giản, nhưng vì công việc và cũng là trách nhiệm của mình nữa. Bây giờ tôi và Linh vẫn kết hợp cùng nhau, cô ấy vẫn vui vẻ và không trách cứ gì tôi” – anh nói về mối quan hệ của mình với người mẫu Thùy Linh.

Theo NTK Việt Hùng, Hương Giang có số đo hình thể chuẩn, gương mặt đẹp
và lận đận mãi trong các cuộc thi nhan sắc vì cô không biết... ăn gian số đo.

 
Anh tâm sự thêm: “Làm nghề bao nhiêu năm, các chiêu trò của người đẹp tôi đều không lạ. Những cô gái sửa mũi, sửa ngực, sửa cằm, nhìn qua tôi đều biết cả. Sửa mông mà mặc vài lớp quần tôi cũng phát hiện ra, kể cả đàn ông sửa mông tôi cũng biết, hiện nay rất nhiều nam giới trong showbiz cũng bắt đầu dao kéo vòng ba. Hàn Quốc sửa mũi được cho là tự nhiên và đẹp nhất nhưng tôi từng dẫn hàng trăm người đi phẫu thuật thẩm mỹ rồi nên không có lý do gì qua được mắt mình cả”.
 
 
Anh cũng bày tỏ suy nghĩ khi các người đẹp Việt chuộng dùng hàng giả: “Hầu như các người đẹp Việt đều phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi biết rất nhiều người mê sửa nhan sắc, họ không biết cách hài lòng với bản thân, vì đã dính đến chỉnh sửa là dễ bị ghiền lắm. Họ không nghĩ đến tác hại đằng sau đó, bây giờ cuộc sống vội quá, ai cũng muốn mình đẹp ngay thì chỉ có cách giải phẫu thẩm mỹ thôi. Nhưng nhiều cô bị say việc sửa sắc đẹp, không có điểm dừng. Tôi nghĩ mình nên biết cách hài lòng với chính mình, cái đẹp không chỉ ở ngoại hình mà đẹp còn toát lên ở tri thức, nhân cách đạo đức, đẹp từ suy nghĩ và hành động. Do vậy không cần thiết phải sửa quá nhiều”.
 
 
Việc các người đẹp dùng chiêu trò để ăn gian số đo bằng nhiều cách đó là một chuyện, có ăn gian được hay không lại là một chuyện khác vì đội ngũ nhân trắc học được đào tạo bài bản nên rất khó để qua mặt. Theo NTK Việt Hùng thì: "Những nhà nhân trắc học là bác sĩ , thạc sĩ, tiến sĩ cả rồi, không dễ gì mà ăn gian được họ cả. Mỗi thí sinh đều nên có những cách riêng nhưng đừng làm quá để họ không chấp nhận được hành động của mình".
Theo Đất việt
people like INLOOK.VN fanpage