Bạn đang ở đây

Nữ hoàng trang sức 2011 gây thất vọng?

Chiến thắng của Trần Thị Thanh Trúc tại cuộc thi nhan sắc gắn với ngành kim hoàn Việt bị nhiều khán giả cho chưa xứng đáng. Khi trả lời câu hỏi ứng xử trong đêm chung kết 30/12, cô nói yếu ớt, đoạn cuối còn... quên bài.
Khi thí sinh Trần Thị Thanh Trúc, sinh năm 1992, đến từ An Giang được MC xướng danh đoạt danh hiệu cao nhất cuộc thi Nữ hoàng Trang sức lần năm, không ít người xem chương trình đã rất ngạc nhiên. Bởi từ đầu cuộc thi đến nay, cũng như khi vào top 5 người đẹp lọt vào vòng ứng xử của đêm chung kết, Thanh Trúc không có gì vượt trội. Khi Trúc lên nhận giải, có khán giả bất bình đến nỗi hét to: "Không đẹp, xấu quá!".

Thí sinh Trần Thị Thanh Trúc đoạt danh hiệu cao nhất cuộc thi.
 
Ở vòng ứng xử, ban giám khảo đưa ra câu hỏi chung dành cho 5 cô gái: "Nếu đoạt vương miện Nữ hoàng Trang sức năm nay, bạn sẽ nói gì với họ về mỹ nghệ kim hoàn, đá quý Việt Nam?". Thanh Trúc không chứng tỏ được bản lĩnh vì giọng trả lời yếu ớt, không khác trả bài, đoạn cuối còn quên hẳn, phải đứng tần ngần một lúc lâu.

Đoạt danh hiệu cao nhất, Trần Thị Thanh Trúc nhận giải thưởng tiền mặt 100 triệu đồng và nhiều phần quà khác. Cô cao 1,7 m, nặng 51 kg, số đo hình thể là 82-60-90. Danh hiệu Á hoàng 1 thuộc về Khưu Kim Anh (sinh năm 1988) đến từ Cần Thơ. Á hoàng 2 của cuộc thi là Hồng Kim Thuận (sinh năm 1988) đến từ Bạc Liêu.

Ngoài 3 danh hiệu trên, cuộc thi còn trao hàng loạt giải phụ cho: Cao Thái Hà (Trình diễn trang sức đẹp nhất), Phan Thanh Nguyên (Thể hình đẹp nhất), Võ Thị Kim Ngân (Trang phục dạ hội đẹp nhất), Lê Hồng Ngọc (Áo dài đẹp nhất), Hoàng Thị Hạnh (Thí sinh thân thiện nhất), Trương Bích Vân (Gương mặt khả ái nhất), Trần Thị Kim Yến (Thí sinh được khán giả bình chọn).

Là sự kiện kết lại một năm sôi động các cuộc thi của làng nhan sắc Việt, Nữ hoàng Trang sức lần năm bộc lộ nhiều lỏng lẻo, lùm xùm trong khâu tổ chức, dàn dựng chương trình.
Từ trái qua: Á hoàng 2 Hồng Kim Thuận, Nữ hoàng Trang sức Trần Thị Thanh Trúc
và Á hoàng 1 Khưu Kim Anh.

 
Đêm chung kết, 19 cô gái trải qua các vòng thi áo dài, trang phục dạ hội và áo tắm tẻ nhạt. Dù sân khấu được thiết kế khá sang trọng, âm thanh, ánh sáng ổn, các thí sinh lại tỏ ra vụng về, lúng túng. So với các cuộc thi nhan sắc khác, các thí sinh Nữ hoàng Trang sức còn có nhiệm vụ làm nổi bật vẻ đẹp bộ đồ trang sức mình mang trên người. Tuy vậy, váy áo lộng lẫy cũng như việc mải phô diễn đường cong cơ thể đã làm lu mờ việc tôn vinh sản phẩm tinh xảo của các nghệ nhân kim hoàn.

Phần trả lời ứng xử của top 5 gồm: Khưu Kim Anh, Cao Thái Hà, Hồng Kim Thuận, Trần Thị Thanh Trúc, Hoàng Thị Hạnh cho thấy một sự sắp xếp trước. Ban tổ chức chỉ hỏi một câu chung dành cho 5 người đẹp, khi một người trả lời thì các thí sinh còn lại được đeo tai nghe nhạc để không nghe được nội dung. Tuy vậy, 5 câu trả lời đều có ý tưởng và kết cấu na ná nhau. Ngoài Cao Thái Hà trả lời khá gãy gọn và dứt khoát, các thí sinh còn lại đứng lắp bắp, run rẩy, nói câu trước quên câu sau và khá dài dòng, trùng lặp. Thậm chí, người đẹp Hoàng Thị Hạnh còn run đến nỗi không nói được câu nào, chỉ đứng hít thở trên sân khấu. Khi MC Bình Minh động viên cô gái này bằng cách cầm tay cô thì Hoàng Thị Hạnh mới lấy lại chút bình tĩnh để cố gắng trả lời cho xong.

Theo kế hoạch, chương trình chung kết bắt đầu từ 20h đêm 30/12. Tuy vậy, cơn mưa nặng hạt bất ngờ khiến sân khấu ngoài trời, trong khuôn viên của một khách sạn ở TP HCM, bị ướt hết. Đến 21h30 đêm thi mới có thể bắt đầu trong cơn mưa lắc rắc và sự hồi hộp của người xem lẫn ban tổ chức. Khởi động trễ, chương trình kéo dài đến gần nửa đêm.
Người đẹp nhận giải thưởng tại cuộc thi.

Cao Thái Hà là Người đẹp trình diễn Trang sức đẹp nhất.

Võ Thị Kim Ngân là Thí sinh trình diễn áo dạ hội đẹp nhất.

Phan Thanh Nguyên đoạt giải Hình thể đẹp nhất.

Lê Hồng Ngọc là thí sinh trình diễn áo dài đẹp nhất.

Hoàng Thị Hạnh thí sinh thân thiện nhất.

Trương Bích Vân (trái) đoạt giải Thí sinh có gương mặt khả ái.

Trần Thị Kim Yến (trái) là Thí sinh được khán giả bình chọn.

Hồng Kim Thuận rạng rỡ nhận danh hiệu Á hoàng 2.

Khưu Kim Anh (giữa) cô gái đến từ Bạc Liêu đoạt danh hiệu Á hoàng 1.

Khưu Kim Anh (giữa), đến từ Bạc Liêu, đoạt danh hiệu Á hoàng 1.

Trần Thị Thanh Trúc đoạt danh hiệu cao nhất cuộc thi, nhưng phần trả lời
ứng xử của cô khá vấp váp.


Cuộc thi Nữ hoàng Trang sức lần năm cho thấy khâu tổ chức còn lỏng lẻo, nhiều sạn.
Theo VNE
people like INLOOK.VN fanpage