Bạn đang ở đây

"Sao" xem trình diễn thời trang cũng có catse

Không ngẫu nhiên mà các ngôi sao nổi tiếng thế giới như Katy Perry, Rihanna, Rosie Huntington-Whiteley… có mặt trên hàng ghế đầu trong buổi trình diễn của những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng.
Sốc với "ma nữ" Lê Thị Thúy
Vụ "đạo" ảnh thợ hàn: Jennifer Phạm vô tội
Ngày 8/3: ngày mỹ nhân khoe thân?
Mọi sự chú ý tại show thu đông 2012 của Chanel diễn ra cách đây ít ngày đều hướng tới một người đẹp có mái tóc xanh ngồi hàng ghế đầu theo dõi buổi trình diễn thời trang. Người đó là Katy Perry.
 
Nhiều người đã đặt câu hỏi, vì sao ngôi sao người Mỹ đang rất bận rộn với các buổi diễn của mình lại dành thời gian tới Pháp chỉ để xem một vài buổi trình diễn thời trang. Câu trả lời rất đơn giản: Trong khi nhiều phụ nữ phải trả hàng đống tiền để được ngồi trên hàng ghế khán giả trong những buổi trình diễn của các nhãn hiệu danh tiếng thì một số ngôi sao được sắp xếp chỗ ngồi ở đó và chỗ ngồi này giúp họ sinh lời.
 

Katy Perry thu hút sự chú ý tại show của Chanel
 
Chuyện các ngôi sao được trả cát sê để tới theo dõi các buổi trình diễn thời trang diễn ra đã nhiều năm nay nhưng không ai bàn luận về nó. Cho tới tuần này, NTK nổi tiếng Nicole Farhi mới lên tiếng thắng thắn rằng: “Những chuyện đó thật kém chuyên nghiệp. Tôi không bao giờ trả tiền như thế cho các ngôi sao, việc làm đó là ngớ ngẩn.”
 
“Các nhà thiết kế hẳn sẽ ghét tôi khi tôi nói ra điều này nhưng tôi bất chấp. Tôi thấy việc các ngôi sao được trả cát sê khi đi xem thời trang thật kinh khủng.”
 

Alicia Keys và Natalia Vodianova tới xem buổi trình diễn của Valentino
 
Khoản cát sê mà các nhãn hiệu trả cho các ngôi sao là rất lớn. Vì thế khi bạn nhìn thấy Rihanna tại một buổi trình diễn thời trang thì rất có thể cô ấy đã nhận được khoản cát sê là 60.000 bảng! Chloe Sevigny nhận được khoảng 40.000 bảng khi tới xem một buổi trình diễn.
 
Người phát ngôn của Chanel thừa nhận rằng hãng có mối quan hệ công việc với ca sỹ Katy Perry nhưng từ chối bình luận về vấn đề cát sê. “Katy là khách hàng của chúng tôi và chúng tôi không bình luận về khách hàng.”
 

Gemma Arterton xem buổi trình diễn của Issa 
 
NTK Jeff Banks từng nói: “Các ngôi sao rất cần thiết cho các nhãn hiệu. Họ mặc đồ của bạn trên thảm đỏ hay tới xem buổi trình diễn của bạn thì hiệu quả cũng như vậy.”
 
“Nếu bạn có thể trả Charlize Theron 1,3 triệu đô la cho chiến dịch quảng cáo nước hoa thì tại sao không chi con số tương tự để thu hút người chú ý tới show diễn của bạn.”
 

Dita Von Teese tới xem buổi trình diễn của Lanvin
 
Sự thực thì trong các tuần lễ thời trang, sự có mặt của ngôi sao nào trong buổi trình diễn của nhãn hiệu nào gây chú ý hơn cả BST được giới thiệu như thế nào. Năm nay, trong tuần lễ thời trang thu đông 2012 của London, buổi trình diễn của Burberry có lẽ là buổi trình diễn thu hút sự chú ý nhất bởi lẽ tới xem show diễn này có hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Rosie Huntington-Whiteley,Will.i.am, Kate Bosworth, Alexa Chung, Mario Testino…
 

Rosie Huntington-Whiteley, Mario Testino và Kate Bosworth
tham dự buổi trình diễn của Burberry 
 
Mối quan hệ giữa các ngôi sao và các nhãn hiệu thời trang là mối quan hệ "hai bên cùng có lợi" bởi bên cạnh việc ngôi sao được trả tiền để tới xem các buổi trình diễn thời trang thì việc ngồi hàng đầu trong các buổi trình diễn lớn cũng giúp ích cho việc quảng bá tên tuổi của họ.
 
Thập niên 90 thế kỷ trước, nhiều NTK nổi tiếng chuẩn bị một túi quà lớn gồm tiền, quần áo thời trang và cả một túi cocaine để tặng các vị khách VIP của mình. Ngày nay, thời thế đã thay đổi và các ngôi sao nhận được nhiều hơn thế. Thường thì các ngôi sao được mời tới xem buổi trình diễn sẽ nhận được vé máy bay hạng nhất, vé ở phòng khách sạn 5 sao và cùng với đó là nhiều món quà đắt giá khác.
 

Chloe Grace Moretz theo dõi buổi trình diễn của Sportmax
 
Ca sỹ Lily Allen từng thẳng thắn tiết lộ lý do khiến cô tới tham dự tuần lễ thời trang Paris 2007 rằng: “Tới đây, tôi nhận được rất nhiều quà.”
 
Sau khi theo dõi buổi trình diễn của Yves Saint Laurent, Lily Allen được mời tới cửa hàng của hãng để chọn đồ theo ý thích và cô cũng được đối xử tương tự khi tới xem các buổi trình diễn của Sonia Rykiel và Cacharel. Các nhãn hiệu nổi tiếng, để bảo vệ danh tiếng của mình thì thường phủ nhận những thông tin là họ phải trả tiền cho “sao” để “sao” xuất hiện trong buổi trình diễn của họ.
 

Lily Allen (giữa) - khách VIP của những tuần lễ thời trang danh tiếng
 
Ngay từ cuối thập niên 90, Nicole Kidman đã được trả tới 1 triệu bảng để mặc đồ Dior tới các sự kiện và ngày nay, các con số hẳn còn cao hơn thế.
 
Thật dễ hiểu khi KateWinslet có mặt trong show diễn của St. John; Hailee Steinfeld tới xem buổi diễn của Miu Miu; Kristen Stewart có mặt trong buổi diễn của Balenciaga hay Adriana Lima tới theo dõi buổi trình diễn của DKNY…. Vấn đề rất đơn giản là các ngôi sao này đã nhận được cả triệu đô la để trở thành gương mặt quảng cáo của các nhãn hiệu này.
 

Kate Winslet tại buổi trình diễn thời trang của  St. John

Trong khi nhiều NTK chỉ trích việc trả tiền cho “sao” để tới xem trình diễn thời trang thì nhiều người lại cho rằng, điều đó là hết sức bình thường. Các nhãn hiệu đều phải chi tiền PR và họ chi theo cách nào, đó là quyền của họ!
Theo Dantri / DM
people like INLOOK.VN fanpage