Bạn đang ở đây

Sự thật phía sau giới người mẫu

Nhiều người cho rằng mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng thứ hai của Colombia là những người phụ nữ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, nhìn vào hậu trường của tuần lễ thời trang Colombia có thể thấy quốc gia này bị ám ảnh bởi phẫu thuật thẩm mỹ và xu hướng "vẻ đẹp ma túy".
Theo lời một chuyên gia thời trang, Moda Para El Mundo là cuộc trình diễn đường phố hơn là thời trang cao cấp với những người mẫu tròn trịa, có bộ ngực nở nang khó tin, làn da màu đồng và răng trắng bóc.

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa
 
Tại Moda Para El Mundo, phẫu thuật thẩm mỹ rõ ràng là một quy tắc, không cần thiết phải nói công khai. Ở Moda Para El Mundo, tâm điểm không phải là thời trang mà là những thứ lấp lánh và cặp mông nảy nở của những người mẫu.
 
Trong khi những người mẫu mảnh khảnh thống lĩnh ColombiaModa thì phần còn lại của thành phố và của đất nước này, mọi người chỉ chú ý tới cặp mông nổi tiếng của phụ nữ Latinh, vốn được dân sở tại gọi là "vẻ đẹp ma túy".
Một người mẫu nói: "Tôi không tham gia ColombiaModa vì tôi quá mập. Tuy nhiên, tôi hạnh phúc với những gì mình có. Tôi cho rằng ColombiaModa nên trình diễn cả thời trang và những người mẫu Colombia".
 
Chuyên viên chăm sóc sắc đẹp tại Moda Para El Mundo là Maria nói những người mẫu mảnh khảnh chỉ dành cho sàn catwalk quốc tế và nhận thức về vẻ đẹp chung ở nước này có liên quan tới các băng nhóm ma túy. "Tôi dám nói rằng vẻ đẹp có liên quan tới buôn bán ma túy. Họ luôn muốn những người phụ nữ đẹp. Mọi cô gái phải có hình dáng đẹp theo kiểu đồng hồ cát và hơn thế nữa. Điều này có nghĩa là để đẹp thì cần phải phẫu thuật thẩm mỹ, không chỉ ở ngực, ở mặt mà ở mọi bộ phận".
Maria cho hay, tại trường học của cô, tất cả bạn bè của cô đều nâng ngực hoặc mông và "ở tuổi 17, hầu hết các cô gái đều phẫu thuật thẩm mỹ".
Nhà phẫu thuật mông - bác sĩ Juan Mejia nói, ông đã chứng kiến những trường hợp khủng khiếp khi bơm mông bị hỏng. "Và buồn thay, xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ lại xuất phát trực tiếp từ hệ thống giáo dục nghèo nàn của nước này. Có nhiều cô gái thuộc tầng lớp lao động không đặt hy vọng vào con đường học vấn. Họ thấy các người mẫu và hoa hậu có thể vượt qua hàng rào xã hội và thay vì dùng học vấn, họ nhờ đến sắc đẹp để quyết định tương lai".
Theo Vietnamnet
people like INLOOK.VN fanpage