Bạn đang ở đây

Thanh Hằng sẽ bị phạt nặng vì hút thuốc trên sàn diễn Elle

Thuốc lá bị cấm quảng cáo và bị hạn chế xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, trong đêm Elle show tối 8/4 tại TP.HCM, BTC khiến nhiều người ngạc nhiên khi siêu mẫu Thanh Hằng xuất hiện với một điếu thuốc lá điện tử trên sân khấu. Cách Thanh Hằng hút và phả thuốc chuyên nghiệp trên sân khấu khiến dư luận bức xúc.
Tiến sỹ Lý Ngọc Kính cho biết thêm, trong dự thảo luật, thuốc lá điện tử cũng quy định cấm hút tại nơi công cộng. Trong trường hợp này, xử phạt hay không sẽ do Sở VHTT-DL TP.HCM quyết định.

Trong khi đó, ông Tôn Thất Cần – Phó trưởng Phòng QL Nghệ thuật, Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP.HCM cho biết: "Chương trình Elle show diễn ra tối 8/4 tại Thảo Cầm viên, TP.HCM đã được Sở VH-TT&DL TP.HCM cấp phép. Tuy nhiên, ở cấp phúc khảo chi tiết người mẫu, diễn viên Thanh Hằng hút thuốc lá điện tử trên sàn diễn thời trang không có. Qua báo chí, giờ tôi mới biết việc này".

Ông Cần cho biết thêm: "Tôi sẽ xem lại Nghị định số 75/2010/NĐ-CP xem hành vi trên có bị xử phạt hay không. Nếu hành vi trên có trong Nghị định 75 thì sẽ phạt theo luật, cùng chế tài kèm theo. Nếu không có trong Nghị định 75 sẽ nhắc nhở đơn vị tổ chức".
Trước sự việc trên, Luật sư Nguyễn Hồng Bách, Công ty luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự cho biết:

Biểu diễn thời trang nằm trong khuôn khổ của pháp luật, và điều kiện hoạt động còn ngặt nghèo hơn nơi công cộng.

Hiện nay, lĩnh vực quảng cáo thuốc lá bị cấm. Do đó nếu chứng minh hành vi, mục đích của người mẫu quảng cáo cho một hãng thuốc lá, hoặc thương hiệu thuốc lá điện tử thì rõ ràng người mẫu Thanh Hằng, BTC vi phạm quy định tại Điều 32: Vi phạm các quy định về quảng cáo trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, thời trang, hoạt động văn hoá, thi đấu thể dục thể thao, của Nghị định số 75/2010/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong hoạt động văn hóa.

Theo đó, sẽ bị xử phạt theo Điều 32, khoản 2: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc loại cấm quảng cáo trong chương trình biểu diễn nghệ thuật, thời trang, vui chơi, giải trí, thi đấu thể dục thể thao.

Luật sư Hồng Bách cho biết thêm: Nếu hành vi hút thuốc lá điện tử của người mẫu Thanh Hằng nằm trong kịch bản, ý đồ của Ban tổ chức và Thanh Hằng bắt buộc phải thực hiện, thì Ban tổ chức sẽ bị xử phạt.

Nếu nằm ngoài kịch bản của Ban tổ chức, mà cao hứng hoặc có hành vi chủ đích từ trước của Thanh Hằng, thì Thanh Hằng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tuy nhiên trong trường hợp này, BTC cũng liên đới chịu trách nhiệm.

Màn hút thuốc lá điện tử của người mẫu Thanh Hằng không nằm trong cấp phép Sở VHTTDL TP.HCM đã là vi phạm, lại càng vi phạm thêm, tức là vượt quá giới hạn trong cấp phép hoạt động biểu diễn thời trang.
 
Theo Phunutoday
people like INLOOK.VN fanpage