Bạn đang ở đây

Tải ảnh siêu tốc từ 5 dịch vụ chia sẻ ảnh lớn nhất hiện nay

Tiện ích Image Collector giúp bạn tải nhanh trọn bộ ảnh trên 5 dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến gồm Picasa, PhotoBucket, deviantART, Imgur, 4Chan.
Chương trình cho phép bạn tìm kiếm, xem hình ảnh theo nhiều chủ đề từ 5 dịch vụ trên. Nếu thích, bạn có thể tải toàn bộ ảnh theo một chủ đề về máy. Chẳng hạn, tải các ảnh trong nhóm Wallpaper để sử dụng làm hình nền desktop. Image Collector còn tích hợp sẵn trình xem ảnh với ba chế độ hiển thị ảnh: thông thường, trải rộng ra toàn màn hình và đặt ảnh ở giữa màn hình.
 
Đầu tiên, bạn chọn dịch vụ và chủ đề ảnh cần xem trên dịch vụ đó. Bạn chỉ việc nhấp chuột vào biểu tượng đại diện cho dịch vụ lưu trữ ảnh phía trên thanh công cụ, rồi chọn chủ đề trong danh sách hiện ra.Tuy nhiên, chỉ có ba dịch vụ hỗ trợ tìm ảnh theo chủ đề là deviantART, 4Chan và Imgur. Còn hai dịch vụ Picasa và PhotoBucket chỉ cho bạn lấy ngẫu nhiên một số lượng ảnh bất kỳ (chẳng hạn 100 ảnh).
 

 
Sau khi chọn chủ đề, hình ảnh được hiển thị dưới dạng ảnh thu nhỏ, bạn nhấp đôi vào ảnh bất kỳ để phóng to ra.
 
 
Tại giao diện xem ảnh, bạn nhấn nút Mode để chọn chế độ xem theo ý thích: trải ảnh toàn màn hình, đặt ảnh vào giữa màn hình, giữ nguyên kích thước ảnh. Trên giao diện xem ảnh còn có biểu tượng hình bìa hồ sơ cho phép bạn lưu ảnh vào clipboard. Tuy nhiên, theo thử nghiệm của người viết, biểu tượng này không hoạt động.
 
 
Để tạo chủ đề ảnh cần lưu, bạn vào menu Tools > Categories. Kế đến, bạn điền tên, ảnh đại diện, thư mục lưu ảnh tải về. Xong, bạn nhấn Save để lưu lại. Bạn có thể tạo thêm nhiều chủ đề để tiện quản lý ảnh.
 
 
Để tải ảnh về máy, bạn chọn chủ đề ảnh tại khung bên trái. Sau đó, bạn nhấn chuột phải vào một ảnh bất kỳ từ chủ đề đã chọn rồi nhấn Download All. Chương trình sẽ tiến hành tải toàn bộ ảnh về máy và lưu vào thư mục bạn đã chỉ định ở phần trên. Điểm bất tiện là Image Collector không có tùy chọn cho bạn tải một hình riêng lẻ mà bắt buộc phải tải cùng lúc nhiều ảnh về máy. Hơn nữa, chương trình cũng không có hộp tìm kiếm ảnh.
 
 
Để bất hoạt một số dịch vụ lưu trữ ảnh không dùng đến, bạn vào Tools > Plugin Manager, chọn tên dịch vụ rồi nhấn Disable Plugin. Nút Install New Plugins cho phép bạn thêm một plugin để tải ảnh từ các dịch vụ lưu trữ ảnh khác. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có cho người dùng có trả phí.
 
 
Bạn tải Image Collector tại đây, tương thích Windows XP, Windows Vista và Windows 7.
 
Theo GenK
people like INLOOK.VN fanpage