Bạn đang ở đây

MSI CR640 bình dân mà không lỗi thời

MSI CR640 tuy là một dòng MTXT bình dân nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ sự thuận lợi và tiện ích từ kiểu dáng thiết kế cho đến tính năng cho người dùng.

Tại thị trường Việt Nam, laptop MSI có thể nói là khá vắng bóng cũng như khó khăn cho người dùng khi tìm mua, trái ngược hoàn toàn với mảng sản phẩm mainboard và card đồ họa của hãng này.

MSI CR640 - inLook.vn

Tổng quan thiết kế

MSI CR640 có lớp vỏ bằng nhựa sơn đen mờ, các vân xước trang trí khá sang trọng, nắp máy có các góc bo tròn, cạnh máy vát hơi chéo tạo cảm giác mỏng hơn cho thân. Máy khá to và hơi nặng do kích thước màn hình đến 15.6 inch, khi cầm cho cảm giác chắc chắn và cứng cáp.

Phần mặt dưới máy có thiết kế khá thông thoáng với nhiều khe thoát nhiệt / lấy gió. Phần nắp che khu vực ổ cứng và bộ nhớ dính liền với nhau, số lượng ốc vít không nhiều lắm nhưng vẫn tạo được kết cấu vững chắc.

 

Các cổng giao tiếp

MSI CR640 - inLook.vn

Cạnh trước đơn giản với đầu đọc thẻ nhớ ở vị trí góc phải. Cạnh sau máy hoàn toàn không thiết kế cổng giao tiếp. Cạnh trái máy có ngõ cắm adapter, cổng RJ45, ngõ xuất tín hiệu D-Sub, khe thoát nhiệt, HDMI, 2 cổng USB 3.0. Cạnh phải máy có ngõ cắm tai nghe, microphone, 2 cổng USB 2.0, ổ quang ghi DVD, nút nguồn và lỗ khóa Kensington.Khe thoát nhiệt trên CR640 có vị trí hơi lạ, nằm ở giữa cạnh trái chứ không lệch về 1 bên như thường gặp trên các model laptop khác.

MSI CR460 - inLook.vn

CR640 có thiết kế nút nguồn chính trông khá giống các laptop Sony VAIO với dạng tròn, nằm ở cạnh gần bản lề và có đèn tín hiệu bên trong; ngoài ra còn có thêm 1 đèn tín hiệu dạng dài ngay bên trên.

 

Bàn phím

MSI CR460 - inLook.vn

MSI CR640 có bàn phím chiclet với các phím có bề mặt nhám và không có các phím thiết kế riêng cho multimedia, tất cả đều sử dụng kết hợp với phím Fn. Bàn phím trên CR640 cho cảm giác gõ chưa thật sự tốt. Phần gia cố bên dưới bàn phím không chắc chắn nên còn xảy ra hiện tượng flex, khi gõ nhanh và hơi mạnh sẽ ảnh hưởng đến các phím xung quanh. 

 

Touchpad

MSI CR640 - inLook.vn

Bề mặt cảm ứng của touchpad có thiết kế các vân tròn đồng tâm, khá đẹp khi nhìn; khu vực cảm ứng nằm thấp hơn xung quanh 1 chút, hai phím trái phải thiết kế liền mạch, nhạy và nhẹ ở phần rìa phím. Cảm ứng của touchpad CR640 khá thất vọng, nếu bạn thiết lập tốc độ con trỏ quá nhanh hay quá chậm sẽ rất khó điều khiển, ngược lại nếu ở mức trung bình, những việc di chuột cần độ chính xác cao và di chuyển chậm, khoảng cách ngắn khá khó khăn, đôi khi bạn di tay đi 1 khoảng nhỏ nhưng con trỏ vẫn đứng yên. 

 

Màn hình

MSI CR640 - inLook.vn

MSI CR640 có màn hình gương LED Backlit, kích thước 15.6 inch, độ phân giải 1366 x 768. Màn hình có 2 bản lề ở 2 cạnh, có góc mở tối đa vào khoảng 120 độ. Cạnh trên và cạnh dưới màn hình hơi dày, các cạnh được gia cố cứng cáp, chắc chắn, khi tác dụng lực vào không ảnh hưởng đến panel bên trong.

Màn hình CR640 có tích hợp cảm biến ánh sáng ở ngay cạnh trên (gần webcam) giúp tự động điều chỉnh độ sáng sao cho phù hợp nhất với môi trường làm việc. Thời gian đáp ứng của màn hình cũng khá tốt, không xảy ra hiện tượng bóng ma khi hiển thị các cảnh hành động nhanh.

 

Loa

MSI CR460 - inLook.vn

Loa tích hợp của MSI CR640 sử dụng công nghệ SRS Premium Sound, có vị trí nằm ngay trên bàn phím, được thiết kế khá đẹp. CR640 sử dụng chip xử lý âm thanh Conexant Cx20585 cùng với loa tích hợp chất lượng tốt, cho ra âm thanh ấn tượng. Âm lượng của loa tích hợp lớn, đủ nghe trong phòng nhỏ, chất âm có sự hiện diện của âm trầm tuy vẫn chưa thật tốt nhưng đủ khiến bạn hài lòng. Nếu bạn muốn có nhiều âm trầm hơn 1 chút thì khi nghe nhạc nên đóng nắp máy lại, âm phát ra sẽ thiên trầm hơn; dĩ nhiên cách này chỉ áp dụng được khi bạn chỉ dùng máy để phát nhạc mà không làm gì khác.

 

Cấu hình chi tiết

  • Vi xử lý: Intel Core i3-2310M (2.1GHz, 3MB L3 cache)
  • Chipset: Intel Cougar Point HM65 Express
  • Bộ nhớ trong: 2GB DDR3-1333
  • Ổ cứng: 500GB SATA II
  • Ổ quang: DVD Super Multi DL
  • Đồ họa: tích hợp Intel HD Graphics
  • Màn hình: 15.6 inch gương LED
  • Backlit Pin: 6 cell 48Wh
  • Hệ điều hành: No OS

 

Thụy Minh

people like INLOOK.VN fanpage