Bạn đang ở đây

Đánh giá nhanh máy ảnh chuyên nghiệp Nikon D4

Nikon D4 là phiên bản nâng cấp toàn diện từ chiếc D3s. Với các thông số kỹ thuật và công nghệ mới, D4 trở thành sản phẩm cao cấp nhất của Nikon sẽ cạnh tranh trực tiếp với chiếc máy ảnh Canon 1DX khi mà cả hai dự kiếm sẽ cùng được bán trong tháng 2.


 
Đặc biệt D4 có tốc độ làm việc siêu nhanh, bạn chỉ mất 0.012 giây cho bức ảnh đầu tiên, tốc độ chụp liên tiếp 10 khung hình mỗi giây với độ phân giải đầy đủ, mỗi khung hình đều được đo sáng và lấy nét lại. Nếu khoá nét thì tốc độ chụp của máy lên đến 11khung hình mỗi giây.

D4 có 51 điểm lấy nét với đầy đủ các kiểu lấy nét thích hợp với tất cả các ống ngay cả khi sử dụng chung với teleconverter. Khả năng bù trừ sáng của máy lên đến +/-5 EV với mỗi bước là 1, 1/2 và 1/3 EV.

Màn hình 3.2 inch phía sau có độ phân giải 921.000 điểm ảnh và có cảm biến ảnh sáng để tự điều chỉnh độ sáng thích hợp, góc nhìn 170 độ của màn hình đủ để xem lại ảnh ở nhiều góc nhìn khác nhau.

So với D3s thì D4 chỉ có một vài cải tiến nhỏ về thiết kế gồm:

Thêm 2 nút điều hướng đa chiêù: về khả năng điều khiển thì Nikon hơi kém so với Canon do hầu hết các máy đều không có nút điều hướng để sử dụng. Để khắc phục nhược điểm này và làm hài lòng các phóng viên thể thao Nikon đã bổ sung thêm 2 nút điều hướng cho D4. Với hai nút này, người sử dụng có thể thao tác nhanh chóng hơn ở cả các chế độ chụp ngang/dọc. Ngoài hai nút điều hướng thì Nikon còn nhiều thay đổi các phím điều khiển làm cho máy tiện lợi hơn khi sử dụng.
 

 
Sử dụng thẻ XQD: D4 là sản phẩm đầu tiên sử dụng thẻ XQD, là chuẩn thẻ nhớ mới, được công nhận bởi CompacFlash Association. Thẻ có kích thước nhỏ hơn thẻ CF hiện tại nhưng lớn hơn so với thẻ SD với tốc độ đọc/ghi cao hơn nhiều so với thẻ CF và có thể có dung lượng lên đến 2TB. Hiện chỉ mới có Sony chính thức giới thiệu thẻ này với dung lượng 16GB và 32GB. Ngoài ra, D4 còn hỗ trợ thẻ CF chuẩn UMDA 7 mới nhất. Hiện Lexar giới thiệu chiếc thẻ nhớ 1000x chuẩn CF UMDA 7. Do đó, thẻ nhớ và tốc độ làm việc trên thẻ của D4 có thể nói là tốt nhất hiện nay.

Thêm kết nối LAN tốc độ cao và MIC: bổ xung này tương tự như với đối thủ Canon 1DX, với kết nối LAN cho phép điều khiển máy thông qua mạng LAN và cho tốc độ chép hình vào máy nhanh hơn so với cổng USB. Khe cắm MIC 3.5 giúp cho D4 quay phim một cách chuyên nghiệp hơn. Tại CES kỳ này Nikon cũng giới thiệu đến người dùng MIC dành riêng cho D4.
 

 
Ngoài các nâng cấp cơ bản về thiết kế thì các nâng cấp nhỏ khác của D4 làm cho người dùng cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn khi sử dụng như phím chụp được thiết kế lại nghiên một góc 35 độ tương tự như các phím bấm của Canon tạo cảm giác thoải mái hơn. Nhiều vị trí phím bấm được thay đổi hay bố trí lại để thân thiện hơn với người dùng.

Những hình ảnh trên tay của Nikon D4:
 
































 
Theo The Verge
people like INLOOK.VN fanpage