Bạn đang ở đây

Table Grid10: khác biệt từ trong ra ngoài

Máy tính bảng Grid10 dùng hệ điều hành GridOS, nhân Android, đay là một sản phẩm của Fusion Garage với thiết kế hoàn toàn khác so với hầu hết các máy tính bảng sử dụng HĐH Android hiện nay.

>>Mở hộp Grid 10, máy tính bảng cho người ‘ham của lạ

>> Dell Inspiron Duo, netbook “xoay” ấn tượng
 

Grid10 là cái tên khá lạ trong làng máy tính bảng và hệ điều hành mà nó sử dụng cũng lạ theo, GridOS. Đây là một sản phẩm của hãng Fusion Garage, một công ty có trụ sở chính tại Singapore và GridOS được xây dựng trên nhân của HĐH Android được tùy biến lại. Kết quả là giao diện người dùng trên Grid10 hoàn toàn mới lạ, khó có thể nhận ra nó được phát triển từ nền tảng Android quen thuộc.

Điểm khác biệt lớn nhất và cũng là nổi trội nhất của Grid10 đó là giao diện hoàn toàn khác so với các máy tính bảng Android hiện nay, giao diện dạng ô lưới cực kỳ trực quan và đẹp mắt.

 

Đúng như tên gọi của máy, màn hình Homescreen của Grid10 được chia thành các ô lưới hình vuông (Grid). Mỗi một ô là một icon ứng dụng hoặc một thư mục chứa nhiều icon. Nếu là thư mục thì bạn có thể đóng/mở các thư mục đó cho nó tràn ra hoặc xếp vào rất đẹp (xem video). Màn hình 10,1" của Grid10 có độ phân giải khá cao, 1366x768 và bạn có thể dùng ngón tay để vuốt qua các vùng ô lưới khác nhau, hiệu ứng vuốt trượt trong Homescreen rất nhanh và mượt mà. Ở góc trên bên phải màn hình còn có một bản đồ nhỏ cho biết bạn đang ở vùng nào của màn hình.

 

Khác với các máy Android thông thường có đến 3 màn hình chính: màn hình khóa Lockscreen, màn hình ngoài Homescreen và màn hình menu ứng dụng, Grid10 chỉ sử dụng 2 màn hình chính đó là Lockscreen và Homescreen. Máy không có Market nhưng lại có App Store của Amazon và bạn vẫn có thể cài đặt các ứng dụng của Android một cách bình thường.

 

Mặt trước của Grid10 không có phím cứng nào hết và bạn phải tập làm quen với các thao tác của máy bằng cách vuốt trượt từ các cạnh của màn hình. Ví dụ để đóng/mở khung Notification, bạn dùng 2 ngón tay vuốt từ cạnh trái của màn hình sang, còn muốn trở ra (Back) thì phải vuốt 2 ngón từ cạnh phải vào. Muốn trở về màn hình Homescreen thì vuốt 2 ngón từ cạnh trên của màn hình xuống.

 

Về các khoản kết nối, ngoài các kết nối thông thường như Wi-Fi n, Bluetooth 2.1, A-GPS, máy còn được trang bị khe cắm MicroSIM để kết nối 3G và cổng HDMI. Cổng HDMI này cũng được dùng để sạc và nếu bạn muốn chuyển sang cổng USB thì trên website của Grid10 có bán cáp chuyển từ HDMI sang USB với giá là 29$. Grid10 có hai phiên bản, một bản Wi-Fi và một bản có thêm kết nối 3G. Grid10 Wi-Fi giá 299$ còn bản có thêm 3G là 399$, cả hai đều có bộ nhớ trong là 16GB. Bạn có thể đặt mua tại đây.
 

Cấu hình chi tiết Grid10:

    HĐH: GridOS (nhân Android)
    CPU: Nvidia Tegra 2 hai nhân, tốc độ 1Ghz
    RAM: 512MB
    Màn hình: TFT LCD 10,1" cảm ứng 4 điểm, độ phân giải 1366x768
    Camera phía trước: 1,3 MP
    Bộ nhớ trong: 16 GB
    Microphone, 2 loa ngoài 0,5 W, cổng 3,5 mm, MicroSIM, Wi-Fi n, Bluetooth 2.1, HDMI, thẻ nhớ microSD, A-GPS
    Kích thước: 274,5 x 173,3 x 14 mm
    Nặng: 689 g
    Pin: 5.800 mAh
 

Theo Tinhte

people like INLOOK.VN fanpage