Bạn đang ở đây

6 bức ảnh bị Facebook cấm đăng

Mô hình kinh doanh của Facebook phụ thuộc vào sự sẵn sàng chia sẻ của các thành viên. Nhưng có những bức ảnh mà ngay cả Facebook cũng không cho phép người dùng đăng tải. Hãy xem đó là những kiểu ảnh gì.


Joanne Jackson, 40 tuổi, đã đăng tải những bức ảnh rất chuyên nghiệp về bộ ngực bị cắt bỏ một bên vú sau ca điều trị ung thư, vết sẹo vẫn còn nguyên trên vú. Chủ nhân bức ảnh muốn bày tỏ cho những phụ nữ bị ung thư vú về “cuộc sống sau ca phẫu thuật cắt bỏ vú”.

Facebook không chỉ hạ các tấm ảnh của bà xuống vào ngày 16/5, mà còn khuyến cáo sẽ “treo” tài khoản nếu bà tiếp tục các hành động “lạm dụng, sỉ nhục” như thế. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Facebook đã hành động ngớ ngẩn, xúc phạm, bởi những bức ảnh của Jackson “không hề thuộc loại ảnh “cấm người dưới 18 tuổi xem”, mà nó thể hiện hình ảnh một người phụ nữ vui vẻ, dũng cảm dám chia sẻ bệnh tật với cả thế giới cũng như chống chọi với nó".

2. Bức ảnh tưởng nhớ con trai đã mất của một bà mẹ
 


Vào ngày 15/2, cô gái Heather Walker ở Tennessee (Mỹ), đã sinh một bé trai, tên là Grayson James Walker, nhưng em đã ra đi chỉ sau 8 giờ. Theo các bác sỹ chẩn đoán đây là chứng tử vong sơ sinh do bé sinh ra thiếu một phần não. Heather và chồng đã nhờ một nhiếp ảnh đến và chụp những bức ảnh về cuộc sống ngắn ngủi của Grayson, và cô đã đăng lên Facebook. Nhưng Facebook đã hạ những bức ảnh xuống trong 24 giờ và sau khi bị cộng đồng phản đối kịch liệt, Facebook đã thừa nhận sai lầm và xin lỗi.

3. Các bức ảnh bà mẹ cho con bú
 


Trong nhiều năm liền, Facebook liên tục gỡ những bức ảnh về các bà mẹ cho con bú vì cho rằng chúng không thích hợp. Mọi việc chỉ đỡ hơn một chút khi vào ngày 6/2 vừa qua, một nhóm các bà mẹ cho con bú đã phản đối trước trụ sở Facebook, rằng mạng xã hội đã “bất công” khi đối xử với phụ nữ như những kẻ phạm tội vì họ đăng tải những bức ảnh rõ ràng không hề mang tính nhục dục chút nào.

4. Bức ảnh hướng dẫn tự phá thai

Vào cuối tháng 12/2011, Facebook đã gây bàn cãi khi gỡ bỏ những chỉ dẫn bằng hình ảnh của một tổ chức ủng hộ việc nạo phá thai Hà Lan. Sau đó Facebook đã đối mặt với sự giận dữ và đã phải xin lỗi, cho phép đăng lại bức ảnh.

Nhưng trước khi nó được phục hồi, bức ảnh đã làm dấy lên một cuộc tranh luận lớn của những người, tổ chức ủng hộ quyền nạo phá thai, và phản đối quyền nạo phá thai. Phe ủng hộ cho rằng “đây không phải là một sự kiểm duyệt của Facebook, mà là một phản ứng tiếp tay cho những lời khuyên ẩn chứa sự nguy hiểm”. Còn phe phản đối cũng đã đăng tải một bức ảnh về các hài nhi bị nạo phá – sau đó Facebook cũng gỡ bỏ những bức ảnh này. “Thật ngạc nhiên là Facebook cho phép các cô gái học cách tự nạo phá thai tại nhà. Nhưng lại không để họ biết nạo phá thai là như thế nào”, những người phản đối nói.

5. Ảnh 2 người đàn ông hôn nhau
 


Tháng 4/2011, tổ chức Visible Cultura LGTB ở Madrid (Tây Ban Nha) đã đăng một bức ảnh về hai người đàn ông mặc đầy đủ quần áo nghiêm chỉnh đang hôn nhau. Và Facebook đã gỡ bỏ nó, cho rằng nó vi phạm quy định của Facebook về “ảnh có nội dung nhục dục”. Nhiều người phản đối và Facebook đã xin lỗi, nói rằng bức ảnh “bị gỡ do sai sót”. Nhưng Richard Metzger, người đã đăng tải bức ảnh, không chấp nhận lời xin lỗi “kiểu PR” như thế.

6. Bức ảnh ca sỹ Kylie Minogue ôm gấu
 


Ca sỹ Minogue đang biểu diễn tại một câu lạc bộ đêm ở Luân Đôn vào tháng 8/2010 khi có một người trao cho cô con gấu lớn. Một người hâm mộ đã chộp lấy bức ảnh, khi Kylie đang cầm microphone giữa hai chân con gấu như trong hình trên. Facebook cũng đã gỡ bỏ nó với lời giải thích bức ảnh vi phạm điều cấm của họ về “những bức ảnh chứa nội dung trần truồng, lạm dụng thuốc hoặc bạo lực”. Người ta bình luận về hành động này của Facebook là chỉ vì chú gấu không mặc quần, nên nó bị xem là “trần truồng”.


Theo ICT news

people like INLOOK.VN fanpage