Bạn đang ở đây

Bằng cử nhân của CEO Yahoo! là bằng giả?

(inlook.vn) - Ban lãnh đạo Yahoo! cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ một số nghi vấn trong nội dung hồ sơ cá nhân vị CEO đương nhiệm, ông Scott Thompson.
Chân dung CEO Yahoo! Scott Thompson - Ảnh: Internet


Ông Thompson, năm nay 54 tuổi, được bầu chọn làm CEO thay thế bà Carol Bartz từ ngày 1-4 vừa qua và theo hồ sơ trình lên Ủy ban Chứng khoán và an ninh Hoa Kỳ viết rằng “ông có bằng cử nhân đại học chuyên ngành kế toán và khoa học máy tính từ Trường Stonehill College”.
 

Tuy nhiên không lâu sau đó, Third Point Capital, một quỹ đầu tư có trụ sở tại New York, đã gửi thư đến ban lãnh đạo Yahoo! tố cáo vị CEO của họ đã nói dối về trình độ học thuật của mình, vì “không có bằng chứng nào cho thấy ông Scott Thompson đã hoàn tất khóa cử nhân về ngành khoa học máy tính tại bất cứ học viện đào tạo nào”.
 

Ngay sau khi thông tin này lộ ra, giá trị cổ phiếu Yahoo! đã giảm 1,6%, xuống còn 15,15 USD cho mỗi cổ phiếu tại sàn giao dịch chứng khoán New York.
 

“Hành vi gian lận hồ sơ cá nhân, mà ở đây là khẳng định sự sở hữu cho một bằng cấp bản thân ông Scott Thompson không hề có, nên khiến ban lãnh đạo Yahoo! xem xét lại khả năng lãnh đạo công ty của ông ấy” - Janice Bellace, giảng viên bộ môn luật và đạo đức kinh doanh tại Đại học Pennsylvania, bình luận.
 

Còn theo nhận xét của tạp chí công nghệ Computerworld, bước đi sai lầm của ông Scott Thompson xuất hiện rất “không đúng lúc”, và có thể làm tổn hại đến nhiều lộ trình phát triển mà Yahoo! đã và đang dày công thực hiện.
 

Alibaba mua lại cổ phần của mình từ tay Yahoo!

 

 

Ảnh minh họa: Internet


“Yahoo! sẽ bán lại từ 15-25% cổ phần mình đang sở hữu tại Tập đoàn Alibaba về lại cho hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc” là tiêu đề xuất hiện tại nhiều hãng thông tấn lớn thế giới, trong đó có Reuters, Forbes và Bloomberg.
 

Theo bình luận của Reuters, điều này không hề ngạc nhiên mà là hệ quả tất yếu của nhiều cuộc đàm phán và thương lượng bế tắc giữa hai bên trong suốt nhiều năm qua.
 

Kể từ khi Yahoo! thâu tóm một số cổ phiếu tại Tập đoàn Alibaba vào năm 2005, hãng thương mại điện tử Trung Quốc đã luôn tìm cách để mua lại số tài sản này. Trước đó, vào tháng 2 năm nay, một hợp đồng trao đổi tài sản được miễn thuế trị giá 17 tỉ USD giữa hai công ty đã sụp đổ vào phút chót.
 

Thương vụ lần này sẽ không được miễn thuế, nhưng đồng thời cũng sẽ “trực tiếp và thẳng thắn hơn rất nhiều - Reuters cho biết - Mọi điều khoản trong hợp đồng lần này sẽ bớt phức tạp và đơn giản hơn nhiều. Sẽ không có rủi ro từ IRS (Sở Thuế vụ Mỹ) cũng như sự phức tạp liên quan đến yếu tố định danh tài sản".
 

"Nếu mọi thứ khả quan, thương vụ sẽ hoàn tất chỉ trong ít tuần tới”, Reuters bình luận theo nội dung nguồn tin riêng.


Theo Tuoitreonline

 
people like INLOOK.VN fanpage