Bạn đang ở đây

CES 2012: Những công nghệ được mong chờ nhất

CES năm nay được tổ chức vào ngày 10-13 tháng 1 tới đây tại LasVegas với 10 mảng điện tử, công nghệ với số lượng sản phẩm mới cực kỳ phong phú. Mời các bạn cùng lượt qua những sản phẩm công nghệ năm 2012.
 
Điện thoại
Nếu năm 2011 giới công nghệ như chìm trong các điện thoại hai nhân thì năm 2012 nhiều khả năng những chiếc điện thoại 4 nhân sẽ xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra, điện thoại có chip xử lí 4 nhân, màn hình độ phân giải HD, máy ảnh 12Mp, kết nối NFC và những máy có giao diện Android Ice Cream Sandwich sẽ xuất hiện nhiều hơn. Dự đoán năm 2012 còn có sự xuất hiện của các điện thoại sử dụng HĐH Windows Phone sử dụng chip xử lí 2 nhân nhiều hơn hiện nay.

 
Những sản phẩm được mong chờ trong năm sau có thể kể đến Xperia Arc HD với cấu hình mạnh mẽ, màn hình to hơn các phiên bản hiện tại. Trong khi đó Motorola dự kiến sẽ giới thiệu LTE -laden Droid 4 với bàn phím trượt và nhiều phiên bản khác của dòng điện thoại siêu mỏng RARZ. Năm 2012 Nokia muốn đánh dấu sự quay trở lại của mình bằng loạt sản phẩm Lumia với một hay hay chiếc điện thoại cao cấp mới nhằm khẳng định lại vị trí của mình. Những điện thoại hỗ trợ LTE sẽ xuất hiện ngày một nhiều hơn đáng chú ý là LG Revolution 2, Optimus LTE, Asus PadFone sử dụng Tegra 3 là những sản phẩm được mong đợi của năm 2012.

Máy tính bảng
Nếu năm 2011 bạn không tìm được cho mình chiếc máy tính bản ưng ý thì năm 2012 sẽ có nhiều chọn lựa hơn những sản phẩm phong phú từ cao cấp đến các máy tính bảng giá rẻ với cấu hình ấn tượng. Có thể chia máy tính bảng thành bốn nhóm chính gồm iPad, máy tính bảng cao cấp, máy tính bảng giá rẻ chất lượng (Kindle Fire/Nook Color) và máy tính bảng giá rẻ từ Trung Quốc.
 

 
Năm 2012 sẽ xuất hiện nhiều hơn các máy tính bảng màn hình 7 inch hay 8 inch gọn gàng, các máy tính bảng 4 nhân sẽ xuất hiện nhiều hơn trong năm 2012. Máy tính bản ASUS Eee Pad Transformer Prime với cấu hình khủng sẽ là sản phẩm được quan tâm nhiều nhất. Về cấu hình thì không có nhiều đột biến về công nghệ của máy tính bảng trong năm 2012 ngoài việc sẽ có nhiều máy tính sử dụng HĐH Android Ice Cream Sandwich, sử dụng nền tảng Tegar 3 mạnh mẽ.

Ngoài ra. chiếc iPad 3 đang thu hút sự quan tâm lớn của giới công nghệ, nhưng đến nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía Apple.

Máy tính xách tay và máy bàn
Máy tính xách tay bao gồm các các netbook và Ultralbook, năm 2012 hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm hấp dẫn đặc biệt là nhóm sản phẩm Ultrabook. Cuối năm 2011, các nhà sản xuất lần lượt giới thiệu những chiếc Ultralbook của mình, có thể xem đây là thời điểm bắt đầu của thời kỳ phát triển vũ bão của các máy tính nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ.
 
Định nghĩa của một Ultralbook là chiếc máy tính xách tay màn hình 13”, ổ đĩa SSD, mỏng, nhẹ dưới 1,5kg và có giá dưới 1000USD. Thực tế cho thấy người dùng đòi hỏi nhiều hơn ở chiếc Ultrabook như màn hình lớn hơn, ổ quang, thời gian dùng pin lâu hơn… Hy vọng với sự xuất hiện của chip xử lí Ivy mới của Intel sẽ có nhiều máy tính siêu di động hơn được giới thiệu cho người dùng chọn lựa. Nhưng cần lưu ý các Ultrabook không phải là những chiếc máy tính giá trẻ dành cho mọi người như trường hợp của netbook. Hầu như không có thêm thông tin gì về những sản phẩm netbook mới và đột phá xuất hiện tại CES năm nay

So với máy tính xách tay thì máy tính bàn có vẻ lu mờ hơn, ngoài việc chỉ bổ sung thêm cổng USB 3.0 và cổng Thunderbolt ở một số dòng máy cao cấp thì máy bàn không có thêm bất kỳ tính năng hấp dẫn nào. Nếu bạn mong chờ những chiếc máy bàn mới với công nghệ đột phá sẽ xuất hiện trong năm nay bạn sẽ thất vọng.

Thiết bị đọc sách
Nếu như tại thời điểm 2009 thiết bị đọc sách là sản phẩm công nghệ được ưa chuộng nhất thì gần đây các thiết bị này dần dần được thay thế bởi máy tính bảng. CES năm nay không có sự tham sự của Amazon, trong khi đó Kobo và B&N chỉ góp mặt cho vui và sản phẩm Sony lại có giá quá cao thì người dùng sẽ không có nhiều sản phẩm để lựa chọn. Năm 2012 nếu muốn đọc sách thì các máy tính bảng giá rẻ là giải pháp tốt hơn so với việc chọn mua một thiết bị đọc sách thông thường giá cao.

Máy ảnh số
CES 2012 sẽ được tổ chức chung với triễn lãm thiết bị ảnh PMA nên máy ảnh cũng là điểm nhấn của năm nay. Xu hướng công nghệ 2012 có thể là các máy ảnh độ phân giải lớn hơn 20Mp, nhiều tính năng hơn, khả năng khử nhiễu tốt hơn. Sẽ có nhiều máy ảnh tích hợp phần mềm mạng xã hội, bản đồ số với khả năng kết nối mạng để chia sẻ hình ảnh dễ dàng hơn.

 
Tính năng quay phim Full HD 1080p trên máy ảnh sẽ trở nên phổ biến. Tuy thế, các máy ảnh PnS vẫn cần cải tiến nhiều về chất lượng hình ảnh, chất lượng ống kính và công nghệ chống rung.

Những sản phẩm đáng chú ý tại CES năm nay là phiên bản nâng cấp của chiếc Nikon D3 chiếc Nikon D4 và Nikon D800/D900 nâng cấp từ D700. Sản phẩm được mong chờ nhất là chiếc máy ảnh không gương lật Fujflim LX10 sử dụng cảm biến CMOS hữu cơ hoàn toàn mới có độ nhạy sáng tương đương máy ảnh Full Frame.

HDTV/màn hình/âm thanh
Năm 2012 có thể là năm khó khăn cho ngành công nghiệp truyền hình HDTV vốn không thành công trong năm 2011. Các màn hình 3D không đạt được thành công như mong đợi có thể sẽ vẫn kéo dài đến năm 2012 do vẫn chưa có thêm công nghệ đột phát cho công nghệ hình ảnh. Năm nay có thể là năm bức phá của hai hãng LG và Samsung với công nghệ màn hình OLED. LG đã nhanh chân giới thiệu chiếc màn hình OLED kích thước 55 inch và cực mỏng, hãng này tuyên bố đã giải quyết được các vấn đề chính của màn hình OLED kích thước lớn. Vấn đề chính của màn hình OLED là giá thành quá cao.

 
Màn hình độ phân giải cao 4K thi hút sự quan tâm của Sony và JVC. Trong khi đó có vẻ như màn hình 3D không cần kính sẽ thu hút được sự quan tâm của người dùng hơn. Toshiba nhanh chóng giới thiệu chiếc tivi 3D không kính 55 inch với mức giá khoảng 10.000 USD dự kiến sẽ sớm được bán tại Mỹ. Năm 2012 sẽ có nhiều TV thông minh xuất hiện nhưng chúng sẽ không được quảng cáo nhiều như năm 2011.

Công nghệ âm thanh được giới thiệu quanh năm, nhưng CES chính là nơi bạn tìm thấy công nghệ âm thanh mới nhất. Năm 2012 là năm của âm thanh không dây với nhiều lựa chọn hơn từ các hãng âm thanh. Kết nối Bluetooth 4.0 trở nên phổ biến và sẽ có nhiều tai nghe nhỏ gọn và hay hơn. Các công nghệ không dây sẽ trở nên phổ biến như DLNA và AirPlay, cùng với Bluetooth 4.0 kết nối không dây mới sẽ thay thế cho kết nối Bluetooth 2.1+EDR đã lỗi thời.
Cá Mặn
Tham khảo CNET/Engadget
people like INLOOK.VN fanpage