Bạn đang ở đây

Facebook lại bị phản đối vì theo dõi người dùng

Từ cuối năm ngoái, Facebook đã bắt đầu gặp một số vấn đề liên quan đến tính bảo mật thông tin cá nhân của người dùng. Mới đây, lại có thêm những ý kiến phản đối mạng xã hội này khi công ty thông báo sắp ra mắt tính năng chia sẻ mới.
Một số bài báo nói rằng Facebook đã lên kế hoạch cho một cuộc họp báo vào tối thứ 4 (giờ Mỹ, tức sáng thứ 5 giờ Việt Nam) ở San Francisco để công bố ứng dụng mới.

Mùa thu năm ngoái, mạng xã hội này thông báo rằng nó đã tạo ra các ứng dụng đồ thị mở rộng, được thiết kế để cho phép mọi người chia sẻ trên Facebook những gì họ đang làm trong đời sống thực.

Các ứng dụng trên đã bắt đầu được tung ra trong vài tháng qua các trang web như tờ Washington Post, Hulu, và một bài báo trên All Things D.
 

 
Theo All Things D, ứng dụng mới dự kiến sẽ cho phép người dùng chia sẻ những gì họ đang làm trên các trang web khác như: nghe nhạc, đọc báo hoặc xem một đoạn video với bạn bè Facebook của họ. Họ cũng có thể có thể mời bạn bè của họ để tham gia cùng họ.

"Tôi nghĩ điều này thuộc 'loại hoạt động bạn ưa thích nếu bạn thích loại hoạt động này" - ông Ezra Gottheil, một nhà phân tích của Technology Business Research nói.

"Tuy nhiên, tôi tin rằng đó là một phần của kết luận: người dùng Facebook dần mất đi sự riêng tư. Dĩ nhiên, tất cả những gì họ đang làm là cung cấp những tính năng công nghệ ngày càng cao, nhưng tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ khiến họ thống trị thị trường mạng xã hội lâu dài" - ông chia sẻ thêm.

Ông Gottheil nói thêm rằng, ông không nghĩ rằng hầu hết người dùng Facebook sẽ muốn chia sẻ nhiều thông tin như vậy.

Cuối tháng 11/2012, Fcebook đã phải giải trình với Ủy ban Thương mại Liên bang của Mỹ sau khi người sử dụng mạng xã hội cáo buộc công ty lừa để họ chia sẻ thông tin và bán chúng ta ngoài cho các bên thứ 3.

Facebook từ chối bình luận về tất cả những thông tin trên.

Theo PCworld
people like INLOOK.VN fanpage