Bạn đang ở đây

Facebook truy tìm hacker tạo 'bẫy ảnh nude'

Tình trạng virus ảnh khỏa thân tràn ngập trong cộng đồng Facebook Việt và trên thế giới những ngày qua buộc mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay phải tuyên chiến với những kẻ phát tán.
>>  Phục hồi giao diện cũ của Facebook 
>> Facebook muốn "đá" Google trong lĩnh vực tìm kiếm

Facebook cho hay hacker đã khai thác lỗ hổng trên một số trình duyệt web nhằm tung ra các hình ảnh bị chỉnh sửa của người nổi tiếng như Rihanna, Miley Cyrus, Anne Hathaway...
 
Virus ẩn dưới những bức ảnh khiêu dâm tràn ngập Facebook...
 
... khiến không ít người dùng ở Việt Nam trở thành nạn nhân.

Khi người sử dụng bấm vào đường dẫn, hệ thống của họ lập tức nhiễm virus và tự động đăng link lên trang cá nhân (wall) của bạn bè cùng lời nhận xét như: "Thật sự thất vọng về Rihanna"... . Nhầm tưởng là nội dung an toàn, bạn bè của họ sẽ mở ra xem mà không chút nghi ngờ và tiếp tục bị biến thành công cụ phát tán virus tới nhiều tài khoản khác. Chỉ trong một tuần, hàng triệu người đã trở thành nạn nhân của cái bẫy rất đơn giản này.

Facebook đã điều tra và khẳng định đã xác định được nhóm tin tặc đứng đằng sau vụ việc. Họ đang "làm việc với nhóm luật sư để tiến hành các thủ tục cần thiết".

"Cuộc chiến bảo mật luôn cần một giải pháp đa chiều. Ngoài một đội ngũ chuyên về luật, chúng tôi cũng có một nhóm kỹ sư và chuyên gia an ninh trong việc bảo vệ hệ thống và ngăn chặn hacker", Andrew Noyes, phát ngôn viên của Facebook, cho hay.

 
Theo vnexpress
people like INLOOK.VN fanpage