Bạn đang ở đây

Megaupload bị đóng cửa

Một trong những site chia sẻ file nổi tiếng nhất thế giới vừa bị đóng cửa vào sáng sớm nay. Các nhà sáng lập và một số nhân viên của Megaupload bị bắt vì tội download bất hợp pháp hàng triệu bộ phim, đĩa nhạc và các nội dung khác.
Thậm chí, nếu 1 website có dẫn đường liên kết đến một trang web khác có chứa nội dung vi phạm bản quyền, trang web đó cũng sẽ bị quy kết “đồng lõa” và bị trừng phạt.
 
Megaupload đặt trụ sở ở Hong Kong, nhưng một số nội dung vi phạm bản quyền được đặt trên các máy chủ ở Virginia. Chính vì thế, Megaupload.com là “nạn nhân” đầu tiên của dự luật “giết chết Internet”.
 
Trang chia sẻ file nổi tiếng đã bị ngừng hoạt động từ sáng sớm nay.
 
Theo phòng Tư pháp Mỹ, nhà sáng lập của Megaupload là Kim Dotcom, 37 tuổi, và 3 nhân viên khác bị bắt sáng nay ở New Zealand.

Trước khi bị đóng cửa, Megaupload đã đang tải một thông điệp trên trang web của mình cho rằng các cáo buộc site này vi phạm nghiêm trọng các điều luật về bản quyền là “hoàn toàn vô lý”.

Cáo buộc của Bộ Tư Pháp Mỹ đã khiến nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous “nóng mặt” và ngay lập tức đã đánh sập trang web của tổ chức này và Hiệp hội hình ảnh của Mỹ.

Megaupload nằm trong top 100 website hàng đầu thế giới, với 150 triệu thành viên đăng ký, và mỗi ngày có khoảng 50 triệu nội dung được đăng tải. Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng bất kỳ ai download các nội dung vi phạm bản quyền đều vi phạm pháp luật, nhưng tổ chức này truy trách nhiệm cho những người thành lập công ty, chứ không phải là người dùng cuối.
 
Bat rang web “anh em” với Megaupload cũng bị đóng cửa, trong đó có một trang bị kết tội chia sẻ các nội dung khiêu dâm trẻ em.
Theo Dantri
people like INLOOK.VN fanpage