Bạn đang ở đây

Nền tảng Ubuntu ra mắt đe dọa Google TV

Smart TV đang trở thành tâm điểm của CES năm nay xu hướng đang được nhiều hãng điện tử quan tâm khi tại triển lãm CES 2012 lại có thêm nền tảng Ubuntu TV đa tính năng vừa được trình làng.
>> CES 2012: Lenovo IdeaCentre A720 máy tính AIO 27" siêu mỏng
>>  CES 2012: Motorola Droid 4 chính thức được giới thiệu
>> CES 2012: Đánh giá nhanh Fujifilm X-Pro1 giá 1700USD

Dù chỉ là phiên bản thử nghiệm nhưng các smart TV sử dụng HĐH Ubuntu xuất hiện tại triển lãm CES 2012 thu hút không ít sự quan tâm của người dùng. Với nền tảng mới, làm cho sự cạnh trang của thị trường Smart TV vốn mới mẻ lại phải cạnh tranh khốc liệt hơn trong tương lai. Hiện có rất nhiều nền tảng thông minh dành cho màn hình, mỗi hãng lại sử dụng một nền tảng riêng. Hiện tại các hãng TV như Sony, LG hay Samsung đều sử dụng một nền tảng riêng, Google có Google TV trong khi Apple đang tham vọng cải tiến lại iOS với mẫu HDTV đầu tiên.


 
Ubuntu TV được giới thiệu tại CES chạy trên một máy tính rời và dùng với điều khiển Boxee remote tuy nhiên theo tiết lộ từ Canonical, nền tảng này sẽ sớm được tích hợp trực tiếp vào các mẫu TV thông minh. Giống như Google TV, Ubuntu TV cũng hướng đến những tính năng chính là thưởng video, nội dung trực tuyến, xem phim độ nét cao và truy cập mạng cũng như có thể cài đặt thêm ứng dụng, trò chơi phát triển của hãng thứ ba.

Xem video giới thiệu về Ubuntu TV.

Video: Engadge
people like INLOOK.VN fanpage