Bạn đang ở đây

Những thống kê ‘khủng khiếp’ của Apple

Trước khi iPhone hay iPad ra đời thì có nằm mơ cũng không ai có thể nghĩ đến một viễn cảnh như hiện tại của Apple. Nếu bây giờ ai đó đưa ra một câu hỏi: Công ty nào là lớn nhất thế giới? Rất nhiều người được hỏi sẽ thốt lên cái tên Apple. Hãy cùng tìm hiểu sự bá đạo của quả táo thông qua những thông số thú vị về doanh thu dưới đây.
Apple_thongke1.jpg

Nếu lấy 29 tỷ USD chia cho thời gian 6 tháng thì cứ mỗi giờ quả táo sẽ tạo ra 7 triệu USD cao hơn cả năm lương của một cầu thủ bóng đá.

Hiện tại, nhà sản xuất iPhone và iPad đang có trong tay 110 tỷ USD tiền mặt. Con số này có thể tương đương với một công ty có giá trị vốn hóa thị trường xếp thứ 37 thế giới.
 
Lợi nhuận của Apple thậm chí còn lớn hơn doanh thu của Google. Trong tháng 3 năm 2012, lợi nhuận của táo khuyết là 11,6 tỷ USD trong khi doanh thu của Google là 10,7 tỷ USD.

Apple_thongke2.jpg

Mảng kinh doanh điện thoại của Apple mới chỉ tồn tại được khoảng 5 năm nhưng lại tạo ra doanh thu tới 100 tỷ USD mỗi năm. Chỉ có 53 công ty trên thế giới có thể vượt qua mức doanh thu này.

Apple_thongke3.jpg

Chúng ta sẽ còn cảm thấy ấn tượng hơn nữa khi biết được rằng.
 
iPhone chính là mảng kinh doanh đem về nhiều tiền nhất cho Apple.

iPhone4S_ramat.jpg

Đừng tỏ ra ngạc nhiên.
Lợi nhuận biên của việc bán iPhone đạt mức 35%, lớn hơn cả lợi nhuận biên của toàn bộ hoạt động kinh doanh của Apple. Làm một phép toán đơn giản với doanh thu thường niên 100 tỷ USD của chiếc smartphone này, chúng ta sẽ tính được lợi nhuận hàng năm của iPhone vào mức 35 tỷ USD. Trong khi đó thì tập đoàn dầu mỏ ExxonMobil cũng chỉ lãi khoảng 30 tỷ USD vào năm 2011.

Apple_thongke4.jpg

Trong vòng 5 năm qua, bên cạnh iPhone, Apple cũng đã sản xuất cả chiếc máy tính bảng iPad. Hai sản phẩm này đã đạt mức doanh thu 130 tỷ USD, lớn gấp đôi so với Microsoft.

nguocnhin.jpg

2 năm trước, doanh thu của Apple từ thị trường Trung Quốc mới chỉ đạt 2% trên tổng số doanh thu nhưng đến nay nó đã tăng vọt lên 20%. Nếu tính toàn bộ doanh thu của Apple từ thị trường châu Á thì nó có mức tăng trưởng lên tới 114% một năm.

chauA.jpg

Năm ngoái số lượng smartphone và máy tính bảng bán ra đã vượt qua cả PC, iPhone và iPad của Apple chiếm một tỷ lệ lớn trong đó.

Apple_thongke5.jpg

iTunes đang đạt mức doanh thu 10 tỷ USD, lớn gấp đôi so với công ty kinh doanh âm nhạc lớn nhất thế giới là Sony Music Entertainment.

iTunes_doanhthu.jpg

Nếu Apple là một quốc gia thì quả táo sẽ là đất nước có GDP lớn thứ 56 trên thế giới.

Các cửa hàng Apple Store đạt mức doanh thu khoảng 20 tỷ USD.

Apple Store có chỉ số doanh thu/m2 lớn hơn bất cứ cửa hàng nào trên thế giới. Năm 2011, chỉ số này của Apple Store là 5.626 USD/m2 bỏ xa so với vị trí thứ hai của cửa hàng Tiffany với 2.974 USD/m2.

hopqua_Apple.jpg

Hiện tại Apple đang sở hữu khoảng 363 cửa hàng trên thế giới, một phần ba trong số đó nằm ở ngoài nước Mỹ. Trong quý trước, trung bình mỗi một cửa hàng của Apple bán ra một lượng hàng hóa tương đương với 12 triệu USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính có khoảng 85 triệu người đã đến các cửa hàng của Apple để mua các sản phẩm của hãng này trong năm. Theo đó mỗi tuần có khoảng 18.000 người đã ghé thăm mỗi cửa hàng của Apple.

thucte.jpg
thucte.jpg

Tuy nhiên một thực tế đã từng tồn tại.

SteveJobs_dieuhanh.jpg

Năm 1997, Apple đã gần như phá sản. Thế nhưng điều ấy đã không thực sự xảy đến và 15 năm sau, dưới sự dẫn dắt và điều hành của cố CEO Steve Jobs, táo khuyết đã chính thức trở thành công ty lớn nhất thế giới.


Theo BusinessInsider/ Genk

 
people like INLOOK.VN fanpage