Bạn đang ở đây

Vinaphone khiến nhiều gia đình 'tan đàn xẻ nghé'

Đây là phản ánh của rất nhiều cá nhân khi bỗng dưng bị người thân trong gia đình, người yêu... căn vặn và dọa dẫm đủ điều. Tất cả chỉ vì những tin nhắn bị cho là ong bướm, mà sự thật chưa đến mức thế.

Các cú pháp sử dụng dịch vụ "gián điệp" của Vinaphone
 

Dịch vụ "gián điệp" đăng ký dễ dàng
 

Sao chép tin nhắn (SMS COPY nằm trong chuỗi dịch vụ giá trị gia tăng SMS PLUS của Vinaphone): Tính năng cho phép quý khách có thể copy tin nhắn cho 1 thuê bao khác theo ý muốn và quý khách sẽ nhận được tin nhắn tương tự trên máy. Sự đơn giản trong việc sử dụng dịch vụ là ưu điểm của SMS PLUS, quý khách có thể sử dụng dịch vụ theo ý muốn nếu là 1 thuê bao của Vinaphone.

Đăng ký tính năng: SCON gửi 9335
Kích hoạt tính năng: SCBAT gửi 9335
Dừng tính năng: SCTAT gửi 9335
Đăng ký số điện thoại nhận tin nhắn tới: SCT SDT gửi 9335

Đăng ký số điện thoại gửi đi: SCD SDT gửi 9335
...
Dịch vụ này không mất tiền thuê bao tháng, tin nhắn ngoại mạng 350 đồng/tin, nội mạng 290 đồng/tin. "Bên em triển khai lâu rồi và không qua công ty trung gian nào cả" - một nhân viên của Vinaphone nói.

Trích: Vinaphone


Nhiều gia đình tan vỡ, các sếp "hốt hoảng"
Anh Thành, ngụ tại thị trấn Văn Điển (Hà Nội) mới đây đã nhận được đơn ly hôn của vợ, khi vợ anh biết được những tin nhắn từ một số máy khác gửi nhiều lời "đường mật" đến cho anh.

Để xoa dịu cơn giận của vợ, anh Thành đã phải dùng hàng trăm lời giải thích. Thậm chí ngay lúc anh đang giải thích, thì điện thoại của anh lại nhận được tin nhắn copy từ số máy kia nhắn tới với nội dung: "Tại sao chị ta lại nói thế với em, em đâu có làm gì sai, anh cho chị ta đọc tin nhắn của em gửi anh à, đồ xấu xa đáng ghét".

Anh Thành cho biết, tin nhắn này là của cô bạn học chung lớp cao học với anh. Trước đó, anh từng nói với vợ rằng có quen một cô gái rất vui tính học chung lớp cao học, mỗi khi đi học về thay vì mệt mỏi, sự đùa giỡn của cô bạn lại khiến anh tỏ ra hào hứng hơn.

Chị vợ sau khi cảnh báo không được "léng phéng" vẫn chưa thực sự yên tâm. Thấy vinaphone có dịch vụ sao chép tin nhắn, chị bèn đăng ký copy mọi tin gửi đến gửi đi của chồng sang máy của mình.

Anh Thành chia sẻ, thực ra những tin nhắn đó chỉ đơn giản là sự quan tâm như người bạn tốt, đôi khi có chút trẻ con của cô gái kia và anh cũng nhắn lại trêu đùa vô tư chứ chẳng có ý gì. Nhưng khi đọc được những tin nhắn đó, vợ anh bắt đầu có ác cảm rồi thường xuyên "đá đểu". Rồi đến lúc không thể chịu nổi những lời ong bướm của chồng, chị bèn nhắn tin cho cô gái kia và viết đơn li hôn bắt anh ký.

Tin nhắn của cô gái đến khi 2 vợ chồng anh Thành còn đang cãi nhau
 

Sau khi điều tra tại sao vợ anh biết quá đỗi tường tận thế khi điện thoại của anh có chức năng bảo mật mã khóa sms chống đọc trộm, anh Thành mới tá hỏa phát hiện, vợ mình đã dùng dịch vụ copy tin nhắn của vinaphone. Từ chuyện hồn nhiên chẳng có gì, giờ anh đang đứng trước đơn li hôn oan nghiệt.

Không chỉ có các gia đình, các đôi yêu nhau cũng tan vỡ cay đắng. Thu, một sinh viên năm thứ 2 trường Công Đoàn cho biết mới chia tay với người yêu được 2 năm vì anh ý bảo cô lăng loàn, bắt cá nhiều tay.

Thu chia sẻ: "Em hoàn toàn không hề có ý gì, chỉ là ở xa người yêu nên ít có dịp gặp mặt mà chỉ nhắn tin với gọi điện, vậy mà đùng một cái anh nói chia tay rồi bảo em thế này thế kia. Anh còn đưa ra bằng chứng rằng em đã nhắn những gì và người khác nhắn những gì.

Em đã giải thích rất nhiều rằng đó chỉ là những tin nhắn gửi cho cậu bạn đã giúp em rất nhiều trong học tập và cả những việc làm thêm. Bạn ấy cũng không hề có ý định gì, vì thấy em đi học xa một mình nên đôi khi nhắn tin quan tâm và em cũng nhắn lại một cách rất lịch sự. Khi bạn trai em đưa ra những bằng chứng từ các tin nhắn, em sợ quá bèn gọi cho tổng đài của vinaphone mới biết vina có dịch vụ copy tin nhắn".

Một trường hợp khác đó là của anh Huấn, phó giám đốc kinh doanh một công ty về xây dựng lớn tại TP HCM. Sau khi biết tin vinaphone có dịch vụ "gián điệp" này, anh hết sức lo sợ. Anh Huấn chia sẻ, anh có nhiều hợp đồng đấu thầu rất quan trọng về xây dựng, đôi khi không tiện gọi điện anh thường nhắn tin cho các đối tác về các công trình sắp đấu thầu, dự án trọng điểm của công ty, nhắn cho người thân những lô đất giá rẻ.

"Nếu ai đó đăng ký dịch vụ này copy tin nhắn của tôi thì đúng là tôi phá sản đến nơi", anh Huấn bàng hoàng nói. Anh cũng hi vọng vinaphone xem xét và cho dừng dịch vụ này, hoặc đăng ký theo một cách công khải phải được sự đồng ý của người bị copy mới đảm bảo tính công bằng.

Vinaphone đã tạm dừng vô thời hạn
Sáng ngày hôm nay (14.5.2012), Vinaphone chính thức thông báo đã tạm dừng vô thời hạn dịch vụ sao chép tin nhắn (nằm trong chuỗi các dịch vụ giá trị gia tăng SMS PLUS) sau hàng loạt phản ánh gay gắt từ các khách hàng và báo chí.

Một đại diện của Vinaphone cho biết, dịch vụ này được đưa vào hoạt động bắt đầu từ ngày 30.6.2011 và từ hôm nay sẽ tạm dừng dịch vụ vô thời hạn. Tất cả những khách hàng đăng ký mới sẽ không thể đăng ký được và những khách hàng cũ đang sử dụng dịch vụ cũng sẽ bị cắt tự động và không thể sử dụng dịch vụ tiếp nữa.
 

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự
Tin nhắn là một dạng thông tin điện tử thuộc bí mật đời tư đã được pháp luật bảo hộ. Khi được coi là bí mật của một người thì không ai được thu thập, quảng bá, phổ biến cho người khác biết, trừ khi có sự đồng ý của người đó hoặc có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo quy định pháp luật, khi một người bị xâm phạm về bí mật đời tư thì có thể khởi kiện ra tòa yêu cầu bồi thường thiệt hại. Người phải chịu trách nhiệm là đơn vị đã cung cấp dịch vụ tạo ra kẽ hở, hoặc người đã trực tiếp có các thao tác để lấy thông tin về bí mật đời tư.

Theo pháp luật, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật này tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu (Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM) Trích: TN

 


Theo VNN

 
people like INLOOK.VN fanpage