Bạn đang ở đây

Marketing doanh nghiệp trên mạng xã hội

Hầu hết mọi người đều có tài khoản - ít nhất là một trong những nền tảng kết nối xã hội trực tuyến phổ biến như Facebook, Twitter hay YouTube. Tuy nhiên, rất ít người biết cách làm thế nào để “tiếp thị” bản thân hay doanh nghiệp của họ một cách hiệu quả trên các nền tảng này.

 

Thuật ngữ mạng xã hội (social media) có thể làm cho bạn cảm thấy hơi lo sợ, nhưng quả thật chẳng có gì phải lo sợ cả. Miễn là cách bạn cư xử trên mạng giống như bạn ngoài đời, và đừng cố gắng trở thành người khác, thì sử dụng mạng xã hội sẽ rất dễ dàng..

Hiện tại, marketing trên mạng xã hội là hoạt động mà các thương hiệu từ lớn đến nhỏ đều cần đưa vào các hoạt động truyền thông tiếp thị của mình nhằm đảm bảo truyền thông đến đúng kênh mà đối tác và khách hàng tiềm năng đang sử dụng.

Có thể bạn cho rằng truyền thông qua mạng xã hội không liên can gì đến nhưng nghĩ như vậy là sai lầm. Giả sử là một người khách - bạn cần tìm hiểu thông tin về công ty bạn trên các kênh quen thuộc với họ, còn bạn thì chưa xây dựng thông tin của mình trên các kênh đó thì họ sẽ tìm lựa chọn khác, từ đối thủ của bạn.

Do vậy, thông qua tựa sách "marketing trên mạng xã hội", chuyên gia truyền thông mạng xã hội hàng đầu Linda Coles sẽ hướng dẫn bạn thực hành cụ thể từng bước để bạn có thể quảng bá thành công doanh nghiệp hoặc kỹ năng của mình đến mọi người thông qua mạng xã hội. 

Đầu tiên, sách sẽ giúp bạn lựa chọn đầu là trang mạng xã hội phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh mà bạn hướng đến, sau đó bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu những ưu và nhược điểm của từng trang mạng xã hội lớn.

Với những kỹ thuật đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, đây thực sự là một quyển sách hướng dẫn thiết thực cho các nhà tiếp thị, những người khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách tận dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu và tăng độ phủ sóng thương hiệu của mình.

Tựa sách này cũng sẽ giúp bạn tìm hiểu về Facebook, LinkedIn, Twitter, YouTube, Google+, Pinterest, và Instagram. Một trong những câu hỏi quen thuộc thường mà tôi nhận được là: “Sử dụng mạng xã hội sẽ ngốn bao nhiêu thời gian?”. Tôi luôn trả lời thật đơn giản: khi bạn đã thiết lập xong các tài khoản LinkedIn, Twitter hay Facebook, kế hoạch sử dụng mạng xã hội đã sẵn sàng, và bạn đã đọc hết quyển sách này, thì thời gian đầu, bạn cần dành ra 30 phút mỗi ngày. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày để truyền thông cho thương hiệu của bạn và giao tiếp với đối tác và khách hàng tiềm năng.

Bạn sẽ học được gì từ quyển sách này?

Sau khi đọc hết 10 chương, bạn không chỉ hiểu rõ hơn về các trang Facebook, LinkedIn, Twitter, YouTube hay vài trang khác, mà còn biết cách tận dụng hiệu quả từ website chính thức của thương hiệu bạn đang gây dựng, nắm được bí quyết hoạt động trực tuyến và quảng bá cho những nỗ lực của mình. Đồng thời, bạn cũng sẽ biết cách lên một kế hoạch mạng xã hội đơn giản và kế hoạch đăng tải nội dung để dễ dàng theo dõi tiến độ.

Ngoài ra, tựa sách này sẽ giúp bạn tích cóp nhiều “bí kíp” hay những câu chuyện đáng đồng tiền bát gạo từ các thương hiệu lớn nhỏ đang hoạt động mạng xã hội và thu được nhiều kết quả. Một khi đã đọc hết quyển sách và hoàn thành các hoạt động, bạn sẽ sẵn sàng tạo ra các kênh mạng xã hội hiệu quả cho chính mình. Hãy tận hưởng quyển sách này rồi bắt tay vào thực hiện ngay và luôn nhé!

people like INLOOK.VN fanpage