Bạn đang ở đây

Bạn có muốn tăng cân?

Bạn đang chán nản vì không thể tìm ra phương thức nào giúp cơ thể trở nên tròn trịa hơn? Hãy làm theo những lời khuyên dưới đây nếu thực sự bạn muốn mình đầy đặn và quyến rũ.

Đừng nóng ruột

Tăng cân và duy trì mức tăng cân cũng đòi hỏi các phương pháp nghiêm túc và lâu dài như việc giảm cân và giữ được mức giảm. Thay vì suy nghĩ đơn giản rằng muốn béo thì ăn thật nhiều sôcôla và thực phẩm chiên rán, bạn nên thường xuyên có thói quen đưa vào cơ thể nhiều calo hơn so với mức hoạt động bình thường.

Việc kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục nâng cao sức khỏe sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn có thể tăng cân.

tăng cân

Các bí quyết tăng cân

- Giữ thực đơn khẩu phần ăn của bạn trong 2 tuần liền giống nhau để bạn có thể hiểu nhiều hơn về thói quen ăn uống của cơ thể mình.

- Thay vì cố gắng ăn rất ít bữa và mỗi bữa ăn thật nhiều, bạn nên lập kế hoạch ăn thành 3 bữa chính cố định cộng thêm 2 đến 3 bữa ăn phụ.

- Nếu bạn có thói quen ăn uống thất thường thì bạn nhất định phải thay đổi, bạn nên viết ra giấy kế hoạch từng bữa ăn thường xuyên và hãy tập làm theo những gì mình đã viết ra.

- Bạn có thể từ từ tăng thêm số lượng thức ăn hoặc tăng thêm các thực phẩm chứa nhiều calo vào mỗi bữa ăn hàng ngày.

Ví dụ: bạn có thể ăn thêm một lát bánh mỳ vào buổi sáng, uống nước nho thay vì nước cam, cho thêm sữa vào cà phê, ăn thêm chút đậu nghiền, cơm hoặc mỳ, hãy hào phóng hơn với các loại dầu động vật, các loại salad trộn, bơ mứt và luôn luôn nhớ không được bỏ món tráng miệng.

- Thường xuyên nhớ tới bữa ăn phụ để bạn không bao giờ cảm thấy đói. Thức ăn tốt cho các bữa ăn phụ thường là: quả hạch, các loại hạt, nho khô, bánh puđing gạo, bánh sữa trứng, sữa chua, ngũ cốc, bánh rán, sữa, sữa chua uống, bánh nướng hay bánh sữa hoa quả, bánh bích quy làm từ bột lúa mì, pho mát và bánh quy giòn, hoa quả ăn kèm một thanh sôcôla nhỏ.

Luyện tập thể dục thể thao đúng cách

Mặc dù tập thể dục giúp cơ thể tiêu hao bớt năng lượng, tăng cường sức khỏe bản thân, nhưng tập thể dục thế nào đối với người gầy cũng cần phải hết sức lưu ý: bạn phải đưa vào bài tập của mình các động tác nhằm giúp xương chắc khỏe và cơ bắp dẻo dai hơn.

- Đảm bảo hoạt động thể chất thường xuyên 30 phút mỗi ngày (hoặc 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 15 phút) 5 ngày trong 1 tuần – đi bộ là phương pháp lý tưởng.

tăng cân

- Nếu có thể hãy kết hợp hoạt động thể chất ở trên với việc tập thể dục thẩm mỹ hoặc máy tập tại nhà. Điều trước hết là phải tham khảo ý kiến từ chuyên gia thẩm mỹ giỏi.

- Bạn hãy chú ý đừng để cơ thể hoạt động quá sức. Nếu bạn là người phải làm việc nhiều, nên dành thời gian cho việc nghỉ ngơi mỗi ngày.

- Duy trì mức ăn tăng dần nhằm thúc đẩy việc tập thể dục, ở mức vừa đủ dự trữ cho phép bạn tăng cân dần dần.

Duy trì mức tăng cân đều đặn

Một khi bạn đã đạt được trọng lượng lý tưởng, hãy cố gắng duy trì điều này bằng cách tuân thủ theo chu kỳ sinh hoạt ăn uống hàng ngày bạn vừa thiết lập. Hãy kiên nhẫn và chắc chắn bạn sẽ có một thân hình thực sự quyến rũ!

Theo BBC/Health

people like INLOOK.VN fanpage