Bạn đang ở đây

Nghĩ về sex- sẽ dịu cơn đau nhanh chóng

Một bức ảnh người yêu, một trái táo xanh… là những đồ vật hết sức bình dị, thân thuộc nhưng lại có tác dụng giảm đau hiệu quả.
Khi bị ngã, đừng cố nghiến răng chịu đau. Theo các nhà khoa học Anh, chửi thề giúp tăng sức chịu đựng. Thử nghiệm cho thấy theo cách này, con người có thể ngâm tay dưới nước đá lâu hơn 35% mức thời gian thông thường. Chửi thề có thể kích hoạt một chuỗi các phản ứng vật lý và hoóc-môn, giúp làm dịu cảm giác đau khi bị ong đốt hoặc bị thương

 
Xem ảnh người yêu
Lướt qua gương mặt dễ thương của người yêu, chồng hoặc con cái trên chiếc iPhone trước khi tiến hành các xét nghiệm sức khỏe khó chịu như chiếu chụp vú bằng quang tuyến sẽ giúp phụ nữ cảm thấy nhẹ nhàng hơn.
 
Thí nghiệm cho thấy những phụ nữ ngắm ảnh chồng khi làm xét nghiệm trên thấy ít đau hơn những bệnh nhân chỉ nhìn vào vật vô tri hoặc người lạ. Khuôn mặt thân thương của người chồng tác động tới hệ thần kinh, thúc đẩy quá trình sản sinh các chất hóa học có tác dụng “đóng cửa” các khu vực gây cảm giác đau trong não bộ.
 
Nghĩ về sex

 
Hãy để tâm trí lang thang tới một xứ sở thơ mộng để quên đi những cơn đau nhức nhối. Trong một nghiên cứu của tiến sĩ John Hopkins tại Đại học Wisconsin (Mỹ), các đối tượng tham gia có thể chịu đựng được mức độ đau đớn cao hơn và bớt lo lắng hơn trong suốt quá trình xét nghiệm khi họ nghĩ tới một cảnh tượng bất kỳ liên quan tới sex. Sức chịu đựng của họ lớn hơn nhiều so với những bệnh nhân chỉ nghĩ tới các chủ đề bình thường, không hấp dẫn.
 
Theo tiến sĩ Hopkins, cách tưởng tượng như vậy có tác dụng phân tâm, giúp người bệnh quên đi cảm giác đau đớn, lo lắng, đồng thời giúp cơ thể thư giãn.
 
Thở sâu và chậm
Tập thở sâu và chậm theo yoga có thể giúp giảm cảm giác đau. Thí nghiệm cho thấy những phụ nữ có thể điều hòa nhịp thở xuống còn ½ tốc độ hít thở bình thường cảm thấy bớt đau đớn hơn khi làm xét nghiệm. Điều hòa nhịp thở giúp làm dịu phản ứng “chống hoặc chạy” của cơ thể khi bị đau. Đây cũng là một phương pháp phân tâm rất hiệu quả cho phụ nữ khi đau đẻ.

 
Ngồi thiền
Tập ngồi thiền khoảng vài phút trước khi đi ngủ có thể giúp tâm trạng thanh thản hơn. Trong một nghiên cứu của Canada, những người ngồi thiền thường xuyên có vỏ não (vùng não bộ tác động tới cảm giác đau ở người) dày hơn mức bình thường. Một vài ngày luyện tập theo phương pháp này sẽ giúp tăng khả năng chịu đau.
 
Ngửi táo xanh
Ngửi một trái táo hay thắp một cây nến thơm có mùi tương tự sẽ giúp giảm cảm giác đau đầu. Trong cuộc khảo sát tiến hành bởi trung tâm nghiên cứu các phương pháp điều trị bằng khứu giác và vị giác tại Chicago (Mỹ), khi được ngửi mùi hương từ một trái táo xanh đựng trong ống nghiệm, cảm giác đau đớn của những bệnh nhân bị đau nửa đầu giảm hẳn.

 
Theo các nhà khoa học, có thể mùi hương của trái táo khiến não bộ bị phân tâm hoặc do mùi hương có tác dụng làm giảm các cơn co thắt cơ ở đầu và cổ, từ đó giảm đau hiệu quả. Một số nghiên cứu trước đó còn cho thấy hương táo xanh giúp giảm cảm giác lo âu.
 
Nghĩ rằng "chỉ hơi đau thôi"
Trong một cuộc khảo sát của Đại học Forest (Mỹ), 2 nhóm tình nguyện viên cùng tham gia một thí nghiệm nhỏ, trong đó chân của họ phải tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ 50°C. Trước khi tiến hành, một nhóm được động viên trước rằng “chỉ hơi rát thôi”, nhóm còn lại bị dọa rằng “sẽ rát khủng khiếp”. Kết quả cho thấy, cảm giác đau trong nhóm được động viên trước thấp hơn 28% so với nhóm còn lại. Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy khu vực gây cảm giác đau trong não bộ có tần suất hoạt động thấp hơn khi mức độ kỳ vọng thấp.
 
Theo tiến sĩ Robert C. Coghill, để giảm đau, hãy tự nhủ với bản thân rằng sẽ đau, nhưng chỉ một chút thôi. Như vậy, khi bất ngờ bị đau hơn mức tưởng tượng, cảm giác này cũng không kéo dài lâu. Suy nghĩ giả định về cảm giác đau trước đó sẽ đánh lạc hướng sự chú ý của bộ não tới việc khác.
 
Đi chơi với bạn thân
Đối với những cơn đau dai dẳng như đau lưng, đi chơi với bạn bè là cách hiệu quả nhất để quên đi cảm giác đau đớn. Một nghiên cứu của Tây Ban Nha cho thấy những bệnh nhân nhận được nhiều sự an ủi, động viên từ phía bạn bè, người yêu tích cực hơn trong việc tìm kiếm các cách thức mới để đối phó với các triệu chứng bệnh, từ đó thúc đẩy quá trình giảm đau hiệu quả hơn.
 
Theo Bee
people like INLOOK.VN fanpage