Bạn đang ở đây

6 chủ đề nên "né" trong buổi hẹn hò đầu tiên

Dù bạn có cố gắng nghĩ ra hàng tá câu chuyện để xóa đi không khí căng thẳng của ngày hẹn đầu tiên thì cũng không nên "đụng chạm" tới những chủ đề dưới đây.

 
Đây là những chủ đề được liệt vào danh sách cấm kỵ, bạn nên hạn chế nhắc đến nếu như muốn tạo ấn tượng tốt với đối phương và hứa hẹn những buổi hẹn sau thú vị hơn.
 
Người yêu cũ
Trừ khi đối phương chủ động hỏi, còn không bạn tuyệt đối không nên nhắc đến tên người yêu cũ trong suốt cuộc trò chuyện. Cho dù bạn đã hoàn toàn quên người ấy, không còn vương vấn gì, và mục đích của bạn chỉ là muốn cho đối phương biết, bạn đã từng hẹn họ hay có nhiều người theo đuổi thì đây vẫn là một chủ đề khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Làm sao họ biết được bạn đã chấm dứt hẳn mối quan hệ với người cũ hay chưa?
 
Tiền bạc
Tài chính là vấn đề mà ai cũng quan tâm nhưng lại không phải chủ đề thích hợp để bàn đến trong buổi hẹn. Bạn giàu hay nghèo, nhiều tiền hay ít tiền không phải là vấn đề quan trọng mà đối phương cần biết. Nếu bạn khoe những món đồ đắt tiền trên người, hay những vật dụng xa xỉ mà mình sở hữu, đối phương sẽ nghĩ bạn là một người thích khoe của. Ngược lại, nếu bạn cố ý kể nghèo kể khổ, đối phương sẽ cho rằng, bạn có ý đồ lợi dụng. Dù là theo hướng nào thì cũng đều không tốt, thậm chí còn có nguy cơ bị đánh giá là con người sống thiên về vật chất.

Buổi hẹn đầu tiên chắc chắn không tránh khỏi bối rối,
nhưng không phải vì thế mà chủ đề nào cũng cần nói đến
 
Tình dục
Trong lúc hai người đang tán gẫu, bạn có thể bóng gió về những chuyện nhạy cảm vì thực sự tình dục là một vấn đề khá thú vị, chẳng hạn như bạn có thể kể những câu chuyện cười mang tính chất trong sáng. Tuyệt đối không nên đi thẳng vào vấn đề, hoặc ám chỉ quá thô khiến đối phương bị “choáng” (đề cập đến một loạt các bộ phim người lớn, nói chuyện về các tư thế yêu…).
 
Hôn nhân, con cái
Một số bạn rất thích đề cập đến chuyện cưới xin, gia đình, con cái cùng đối tác hẹn hò bởi vì họ cho rằng, làm như thế đối phương sẽ cảm nhận được sự chân thành, nghiêm túc của họ trong mối quan hệ, tin chắc hai người sẽ tiến đến một cái gì đó xa hơn. Nhưng buổi hẹn đầu tiên thật sự chưa phải thời điểm thích hợp để đề cập đến chuyện này.
Đối phương sẽ đánh giá bạn là một người dễ dãi, vồ vập, và chắc gặp đối tượng nào bạn cũng cư xử như thế.
 
Nói quá nhiều về bản thân
Đôi khi lỗi này không phải bắt nguồn từ suy nghĩ chủ quan của bạn, mà nguyên nhân là do đối phương quá ít nói, thiếu chủ đề để nói chuyện... Nhưng thay vì nói liền một mạch về bản thân (sở thích, gia đình, bạn bè, những chuyến đi…), bạn hãy gợi mở câu chuyện về phía đối phương. Chắc chắn họ cũng sẽ có những câu chuyện, những trải nghiệm hài hước không kém, và cuộc trò chuyện của hai người sẽ tiến triển một cách tự nhiên hơn.

 
Buôn chuyện về người khác
Nếu hai bạn được mai mối bởi một nhân vật trung gian – người mà cả hai đều quen biết, nói về họ cũng là một cách dễ chịu và thoải mái để bắt đầu câu chuyện. Tuy nhiên, bạn nên biết điểm dừng ở đâu, tránh đề cập đến những chuyện không liên quan và quá sâu sa (đời sống riêng tư, thói xấu của họ…). Hãy nhanh chóng chuyển sang một chủ đề chung để hai người cùng thảo luận nếu bạn không muốn bị đối phương chê là quá nhàm chán, thích đem chuyện người khác ra để mua vui.
Theo infonet
people like INLOOK.VN fanpage