Bạn đang ở đây

Tình yêu trong mắt adam và eva

Đối với phụ nữ, hạnh phúc, lòng thủy chung trong tình yêu được đánh dấu bằng thời gian mà chính họ đã bỏ sức vun đắp và giữ gìn. Ngược lại, đối với quý ông, tuổi yêu càng lớn thì tâm lý chán yêu và muốn đổi gió lại trỗi dậy. Điều gì làm nên sự khác biệt lớn như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu.

> Vì sao chàng “độc thân”?

> Nhận dạng tình yêu đích thực

 

tình yêu

Sự đam mê

Nhiều khi đàn ông dùng chữ “mê” để thay thế các loại cảm xúc khác nhau, từ thích đến ngưỡng mộ, đến yêu. Sự đam mê, đáng buồn thay, thường có tuổi thọ kém hơn tình yêu. Ngay khi sự đam mê vừa qua đi, những hành xử của đàn ông cũng bị thay đổi theo, và dễ nhầm tưởng tình yêu cũng hết. Trong khi thực tế nó có thể chuyển qua một dạng thức khác.

Còn với phụ nữ, càng yêu, họcàng “quen hơi”, quen đến mức mê. Và khi đã “mê” thì không gì có thể lay chuyển được tình yêu của nàng, thậm chí đó là những hành xử tệ của đối tác.

Cách yêu

Dù đến khi phải đeo kính lão, đàn ông vẫn nhất quyết yêu bằng mắt. Đàn ông có thể xúc động và bị chinh phục bởi sự bao dung, tốt bụng, thông minh,... nhưng tiêu chí đầu tiên và tối quan trọng là... cái vỏ bọc bên ngoài. Không có định nghĩa rõ ràng về đẹp – xấu, nhưng bắt buột phải là “hợp nhãn”.

Đối với phụ nữ, tình yêu làm họ bị“mờ mắt” trước ngoại hình của đàn ông. Một khi đã yêu, thì thời gian sẽ làm phụ nữ quên luôn chuyện người yêu của mình xấu. Nàng chỉ nhìn thấy tâm hồn và mùi hương của người yêu, và nàng hoàn toàn... mù trước cái mũi tẹt, cái miệng “chè tươi”, hay đôi chân đi hai hàng của chàng.

tình yêu

Về khía cạnh tình dục                                

Đối với nam giới, họ luôn nghĩ đến sex, có thể đến trước tình yêu. Mọi thứ lặp lại không mang tính chu kì. Ý niệm thời gian cho đàn ông cảm giác mình còn nhiều... cơ hội, chứ không phải bảo chứng tình cảm.                                    

Với phụ nữ, không có tình yêu không thể có sex. Sex cho phụ nữ cảm giác gắn bó. Thời gian càng dài, càng củng cố tình yêu và khiến phụ nữ cảm giác không ai có thể thay thế người đàn ông của mình.

Sự chăm sóc

Đàn ông có thể chăm sóc bất kì người phụ nữ yếu đuối nào, không nhất thiết phải là vợ mình. Đàn ông có thể trở nên cực kì ích kỉ trong cách đối xử với những đứa trẻ không phải con mình, nhưng lại vô cùng rộng lượng với phụ nữ không phải... vợ mình. Đây thuộc về bản năng chứ không phải thói trăng hoa.

Với phụ nữ, chăm sóc một người đàn ông lạ khiến nàng thấy... ngượng, thậm chí nàng còn nghĩ đến nhân cách và sự đoan chính. Nhưng một khi đã làm mẹ, nàng thương tất cả những đứa trẻ. Nàng sẵn sàng ôm một đứa trẻ lạ vào lòng, nếu nó khóc, và nàng sẽ khóc vì câu chuyện thương tâm về trẻ em trên báo.

tình yêu

Tính gia trưởng

Sau khi ổn định tình cảm với đối tượng, ngay lập tức đàn ông thiết lập “đế chế” của mình, nhằm che chở, bảo đảm cuộc sống lứa đôi. Tất nhiên đàn ông muốn thể hiện sức mạnh là trụ cột, che chở người bạn đời.Nhưng mong ước là một chuyện, khả năng là chuyện khác, và kết quả lại càng... khó nói. Tiến trình này kéo dài và gây nên sự mệt mỏi: Một bên nhân danh tình yêu, bên còn lại tự thấy mình là nạn nhân.

Tính gia trưởng của phụ nữ đơn giản là muốn người đàn ông của mình không gia trưởng. Đáng tiếc thay, nàng không hiểu (hoặc cố tình yêu không hiểu) đàn ông đươc sinh ra để thành người gia trưởng, có như vậy mới không “hổ danh” cha ông họ.

Tính thực tế

Vật chất là thứ không thể thiếu trong quan niệm về tình cảm của đàn ông. Thời gian, hiện vật, hiện kim,... là những khoảng đầu tư đàn ông không bao giờ quên dùng trong một cuộc chinh phục hay cần duy trì mối quan hệ. Đàn ông luôn hiểu với nhau, rằng chiếc nhẫn đinh hôn gắn kim cương lấp lánh làm chú rể tương lai tự tin hơn.

Sau khi kết hôn, những khoảng đầu tư này bị cắt giảm tối đa để chuyển sang đầu tư vào sự phát triển gia đình. Đàn ông thấy bó hoa tặng vợ và hộp sữa cho con có ý nghĩa như nhau. Nhưng con không thể thiếu sữa, chứ vợ thiếu hoa là chuyện thường tình, thế thôi!

Đối với phụ nữ, khi đã yêu thật lòng, phụ nữ không quan tâm đến vật chất. Nàng vui, nếu đàn ông tặng mình nhẫn kim cương, nhà lầu, xe hơi. Nhưng giấc mơ đẹp nhất của nàng là “ngôi nhà nhỏ và những đứa con”.Nhưng hạnh phúc của phụ nữ sẽ thiếu phần lung linh, nếu không có hoa. Với phụ nữ, đó là thông điệp tình yêu và sự quan tâm của đối tác.

tình yêu

Tuổi hôn nhân                                                      

Càng lớn tuổi, càng nhiều trải nghiệm, đàn ông càng có khuynh hướng thể hiện quyền lực thông qua sự nề nếp của gia phong. Đàn ông trở nên hình thức và hoài cổ hơn. Ở một giai đoan nào đó, họ sẵn sàng bỏ qua sự tình tứ để chuyển tình yêu sang tình nghĩa với người bạn đời, nhằm bảo vệ hình ảnh bất khả chiến bại của một người hùng... về hưu.

Còn với phụ nữ, lớn tuổi, tình yêu và sự thủy chung chuyển sang một trạng thái khác.Đó là được chăm sóc cho “cụ ông” mỗi ngày và được tận tay chăm sóc những đứa cháu. Phụ nữ không còn quan tâm hay lo lắng người đàn ông của mình ngoại tình. Thứ bà lo lắng nhất là sáng nay “cụ ông” có ho khụ khụ không?!

people like INLOOK.VN fanpage