Bạn đang ở đây

“Em thù ghét ai gọi em là pê đê!”

“Em thù ghét ai gọi em là pê đê!” Đó chính là một nội dung chính trong lá thư của một bạn đọc với đầy những lo lắng, mặc cảm, tủi thân đến phải bỏ học dù em đang học lớp 9 tại một trường xã.
> Gửi anh đơn xin từ chức..."Vợ"
>
Con đã yêu...người tình của mẹ
>
Em muốn cưới chồng chị
Tôi thật sự xúc động với những chia sẻ của em về 2 từ : Gay và “pê đê” mà khiến em phải thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình trở nên bế tắc, rụt rè và khép kín hơn. Thông qua bài viết này, tôi muốn chia sẻ với em về điều đó cụ thể hơn để em có một cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống của mình.

Gay hay “pê đê”
Tôi dám chắc rằng nhiều bạn sẽ phì cười vì cái câu tiêu đề cắc cớ này. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, tự cảm nhận sẽ thế nào khi nghe một người gọi mình bằng 1 trong 2 từ trên chưa? Tôi lấy ví dụ cụ thể trong 2 trường hợp thế này để bạn thử nghe xem sao nhé:
A. Trên một trang diễn đàn, một bạn làm quen giới thiệu “ Mình là A, 25 tuổi, gay và muốn tìm kiếm những người bạn chân thành, chia sẻ trong cuộc sống cho có người đồng cảm, bớt cô đơn. Hãy là bạn nghiêm túc nhé!” Và bây giờ, bạn hãy đọc lại và thay thế từ gay bằng từ “pê đê” xem. Có ai giới thiệu “ Mình là A, 25 tuổi, “pê đê”…” không?
B. Ê, xíu chạy qua bên kia coi “pê đê” hát không mày? Thằng A “pê đê” lớp mày sao toàn chơi với bọn con gái vậy?
Tôi đưa ra 2 ví dụ và có bạn nghe xong thì nhếch mép cười khỉnh. Bạn biết không, khi bạn phát ra từ “pê đê” để gọi một người đồng tính thì với họ đó là một sự dị biệt, phán xét đầy kỳ thị. Chỉ một câu nói cửa miệng vô thưởng vô phạt nhưng với người kia, đó là một sự xúc phạm bao hàm cả sự xấu hổ chỉ muốn chạy trốn chỗ khác để cô lập và khóc. Đó chính là cảm giác của rất nhiều người mà một bạn đọc gửi về chia sẻ với tôi chỉ là một ví dụ.

(Ảnh minh họa)
Cũng là một cách gọi
Không ai tự nhận, tự giới thiệu hay tự xưng hô ”Tôi là pê đê”. Danh từ đó như một cái gì xấu xa mà ai cũng né tránh và cảm thấy bị xúc phạm khi ai đó gọi mình. Nhưng ngay chính bạn, những người thuộc giới tính thứ ba, bạn cũng thường xướng lên đầy chì chiết rằng “thằng pê đê kia”, “ ông pê đê nọ” một cách không mấy thiện cảm và đồng chia sẻ.
Trong thư, có đoạn bạn đó viết cho tôi rằng ”…Cứ gặp em ở đâu, tụi nó cũng chỉ chỉ trỏ trỏ em và cười khúc khích với từ “pê đê” luôn chực sẵn. Em rất xấu hổ với mọi người, em sợ gia đình nghe thấy, em sợ hàng xóm biết được những lời này. Em bức bí và thấy buồn chán không muốn sống nữa. Vì sao họ đối xử với em như vậy, họ là bạn trong lớp em mà…Em quyết định nghỉ học để đi làm. Tránh những lời kỳ thị để ba mẹ biết được, họ sẽ đánh em chết và đuổi em ra khỏi nhà…”Một nạn nhân của cái cách mà bạn trêu chọc, bông đùa. Với họ đây sẽ là một nỗi đau khắc sâu không lành và những hậu quả khó lường khác xảy ra khi người trong cuộc có những suy nghĩ yếu mềm.

Hậu quả của một trò đùa
Những trò đùa kiểu cười hô hố và buông những câu rất ác cảm khi thấy một bạn trai mảnh khảnh và nhỏ nhẹ đi qua trong một khúc đường làm anh chàng rụt rè bước nhanh không dám đi ngang con đường đó một lần nữa và luôn ôm trong mình một cảm giác sợ sệt khép kín. Nhiều lần như vậy, bạn có lường hết được trò đùa của mình đối với người kia không?

Theo một nhà nghiên cứu của Giáo sư  Mark L.Hatzenbuehler thuộc Trường Y tế công cộng Mailman Đại học Columbia, những người đồng tính thành niên từ 15 – 24 tuổi có nguy cơ tự tử do bức bí, lo sợ bị phát hiện  trong cuộc sống và không chia sẻ với bạn bè,  người thân xung quanh rất cao, nó đứng thứ 3 về nguyên nhân tự tử ở lứa tuổi này.Những số liệu này là một hồi chuông cảnh báo để những người trong cuộc và ngoài cuộc cần có cái nhìn tỉnh táo, sáng suốt và thiện chí hơn với những người đồng tính xung quanh bạn. Những trò đùa nhỏ nhưng hậu quả của nó để lại rất lớn lao và nguy hiểm.
Hãy sáng suốt và thông minh các chàng trai.
Để kết thúc đề tài kỳ này, tôi muốn nói với những người trong cuộc rằng, cuộc sống là do chính bạn lựa chọn, bạn phải có trách nhiệm với chính nó bằng một tinh thần sáng suốt, minh mẫn, mạnh mẽ và tích cực nhất. Hãy mở lòng để chia sẻ với bạn bè, với mọi người xung quanh, đừng bao giờ nhốt mình trong những suy nghĩ xuẩn ngốc nhé! Quanh bạn luôn có những người bạn tốt, chỉ có điều bạn chưa cho họ cơ hội để thể hiện điều đó mà thôi, vậy thì, hãy cho họ cơ hội đi, chia sẻ mọi thứ đang làm bạn mệt mỏi, khó chịu và buồn bã để cảm giác vui vẻ, nhẹ nhàng và có ích hơn.
Theo Himmag
people like INLOOK.VN fanpage