Bạn đang ở đây

30 ngày phấn đấu làm chồng tốt

Trong một cuộc cãi vã, cô ấy hét lên với tôi: “Bao giờ thì anh mới chịu lớn?”. Và đó là lý do khiến tôi quyết tâm thay đổi trong 1 tháng, để cô ấy “trắng mắt ra” là chẳng có ông chồng nào hoàn hảo như tôi cả.
 
 
Tránh xa công nghệ
Hầu như tối nào vợ chồng tôi cũng ra ngoài với nhau, nhưng ngay cả khi ngồi cạnh cô ấy, tôi vẫn lướt web. Cô ấy “buộc tội” tôi là chỉ ngồi đó cho có, “thực chất thì anh có mặt ở đây cũng như không”.
 
Để ở bên cô ấy trọn vẹn hơn, tôi giới hạn lại thời gian vào Internet. Thay vì vô thức ngồi trước máy tính đến 2 tiếng đồng hồ, tôi chỉ còn mất có 15 phút trả lời các email. Sau này tôi sẽ cố gắng không vào web nữa sau 5 giờ chiều, dành trọn thời gian cho vợ con khi tan sở.
 
Cố không vồ vập
Vợ có khi phàn nàn tôi chẳng bao giờ để cô ấy được chủ động trong chuyện chăn gối. Cô ấy bảo tôi “cướp” mọi cơ hội hành động của cô ấy. Một cái ôm siết cũng dẫn đến việc “yêu”, đang gấp quần áo cũng “yêu”, tôi không để mọi chuyện tiến triển từ từ, không để cô ấy thể hiện những cử chỉ âu yếm đầu tiên, không cho cô ấy cơ hội chứng tỏ với chồng mình cũng rất “tích cực” trong “chuyện ấy”.
 
Thế là tôi lùi một bước để tiến thêm vài bước. Tuần đầu tiên diễn ra rất thuận lợi, không hiểu vợ có nhận ra sự “nhường bước” của tôi không, nhưng cô ấy đã chủ động. Tôi nhận ra rằng điều đó cũng rất tuyệt vời và cô ấy ngọt ngào như viên kẹo vậy.
 
Tập luyện để về form
Tôi bắt đầu đến phòng tập. Vợ nhận thấy rõ điều đó, phần lớn bởi vì sáng nào tôi cũng khiến cô ấy tỉnh sớm. tôi đi chạy hay tập thể dục trong ít nhất nửa tiếng đồng hồ. Vợ khen rằng sức khỏe tôi dạo này cải thiện đáng kể, tôi lại càng “máu” hơn. Tôi nhận ra rằng sức khỏe của mình cũng có ích trong nhiều mặt của cuộc sống. Tự tôi cảm thấy tinh thần mình phấn chấn hơn, người đỡ nhức mỏi hơn. Khi có một tinh thần tích cực, làm việc gì cũng có hứng khởi và gặp nhiều thuận lợi.
 
Tôi ăn mặc “đúng kiểu người lớn” 
Ngày trước tôi chỉ thích mặc quần jeans bụi phủi với áo phông rộng thùng thình. Nhờ tìm đọc một số tạp chí dành cho đàn ông, gu thẩm mĩ của tôi có lên đôi chút. Tôi biết cách kết hợp trang phục đa dạng hơn với quần kaki, quần âu, áo sơ mi cách điệu, áo phông ôm vừa người khỏe khoắn. Tôi biết khi nào nên đi giày da mũi nhọn có gót hoặc không gót, khi nào nên diện giày thể thao.
 
Vợ không giấu nổi sự ngạc nhiên. Cô ấy kết luận rằng rõ ràng tôi đã có những thay đổi nhất định trong thời gian vừa rồi, theo chiều hướng tích cực. Tôi thì nhận ra rằng, bằng cách tự biết chăm sóc cho bản thân mình, không buông tuồng, tùy tiện, tôi đã đem lại được cho vợ con khá nhiều niềm vui và cả nỗi tự hào. Bản thân tôi cũng thấy mình dần hoàn thiện. 30 ngày mới chỉ là khởi đầu, sắp tới, tôi còn nhiều dự định nữa để trở thành người chồng thực sự hoàn hảo. Trong kế hoạch đó chắc chắn tôi sẽ quan tâm đến việc đỡ đần vợ nhiều hơn, cùng cô ấy chăm sóc con tốt hơn, chứ không chỉ gói gọn trong việc thay đổi, chăm sóc bản thân mình nữa.
Theo DT
people like INLOOK.VN fanpage