Bạn đang ở đây

Bao nhiêu đàn ông Việt dám tuyên bố còn ‘zin’?

“Tìm được người con trai nào còn zin trước khi lấy vợ chẳng khác nào mò kim đáy biển” - có một sự thật phũ phàng là đàn ông luôn đòi hỏi người vợ của mình còn trinh tiết, nhưng anh ta lại chưa bao giờ nghĩ đến việc giữ gìn của mình. Trước khi lấy vợ, anh đã "lên giường" với cơ số người!
Chắc hẳn khi đặt vấn đề trinh tiết với cánh mày râu, nhiều chàng sẽ... ôm bụng cười bởi đàn ông nào có màng trinh để mà còn hay mất. Thậm chí nhiều chàng còn coi chuyện quan hệ như một "chiến tích" thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình. Có chàng "biết mùi đời" sớm còn hểnh mũi, thương hại bạn bè đồng lứa "hai lúa" vì trai tân quá lâu.
 
Chuyện giữ gìn trinh tiết mặc nhiên chỉ dành cho đàn bà. Đại đa số đàn ông Việt sẽ nghĩ bản thân "trải nghiệm" trước hôn nhân là chuyện rất bình thường.
 
"Lại còn có khái niệm trinh tiết của đàn ông nữa cơ à?", Việt Anh (Đống Đa, Hà Nội) há hốc mồm khi nghe đến cụm từ trinh tiết đàn ông. Theo Việt Anh, trinh tiết xưa nay chỉ dành cho con gái vì đàn ông không có màng trinh, lấy gì mà kiểm tra trinh tiết.
 
Việt Anh bày tỏ: "Tìm được con trai nào còn zin trước khi lấy vợ, chẳng khác nào mò kim đáy biển. Thứ nhất chả có căn cứ nào xác định con trai đã từng quan hệ hay chưa nên tội gì chúng tôi phải giữ. Thứ hai nếu có cố tình giữ thì cũng bị gái nó khinh, chẳng thằng nào dám nói thật với vợ mình "đây là lần đầu của anh" cả".
 

Đàn ông Zulu cũng phải trải qua nghi thức kiểm tra sự trong trắng rất nghiêm ngặt.
 
Không ít cánh mày râu thẳng thắn thừa nhận đàn ông "không có gì để mất", quan hệ hay không thì cũng chẳng ai biết thì tội gì được quan hệ mà không làm. Chính vì suy nghĩ này mà đàn ông luôn coi trọng trinh tiết của người phụ nữ nhưng lại coi thường trinh tiết của bản thân mình.
 
Trong một nghiên cứu gần đây của Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội cho thấy, có tới 45% nam giới lần đầu tiên quan hệ tình dục là với gái mại dâm. Điều này càng khẳng định, bản thân họ không hề tôn trọng cái gọi là lần đầu tiên của mình. Ấy vậy mà, họ vẫn ra điều đòi hỏi "lần đầu tiên" của vợ nhất định phải dành cho mình.
 
Tình yêu và trinh tiết: bên nào nặng hơn?
Trong một cuộc trả lời PV, TS Khuất Thu Hồng, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển xã hội, cho biết bà thường xuyên nhận được các câu hỏi của nam thanh niên về trinh tiết của bạn gái và ít nhận được các câu hỏi từ các cô gái. Điều này phản ánh sự ám ảnh của nam giới về quyền lực của mình. Họ sợ bị lừa, họ sợ không kiểm soát được bạn gái/vợ, không tự tin về bản thân mình.
 
"Các cô gái yêu hết mình không băn khoăn về việc giữ gìn trinh tiết, vì họ coi trọng tình yêu hơn. Trong khi nam giới muốn lấy đi hoặc đã lấy đi trinh tiết của bạn gái nhưng lại muốn kiểm soát họ. Như vậy, có thể suy luận rằng phụ nữ coi trọng tình yêu còn nam giới coi trọng trinh tiết", bà Hồng nói.
 
Bà Hồng cũng cho biết, nhiều đàn ông bị ám ảnh về trinh tiết của phụ nữ. Tuy nhiên, trong thực tế cuộc sống hình như hầu hết đàn ông đều muốn nếm "trái cấm" hoặc "ăn cơm trước kẻng". Nhưng đến khi lấy vợ thì cứ khăng khăng là vợ phải còn trinh. Câu hỏi đặt ra là, thế thì ai sẽ nhận những trái cấm mà họ đã nếm?
 
"Như vậy, một phụ nữ chắc phải có nhiều màng trinh mới có thể đáp ứng được những nhu cầu phức tạp đó của đàn ông. Tôi thấy một số phụ nữ cũng đã tìm ra cách đối phó bằng cách dùng màng trinh giả hoặc vá lại màng trinh. Đúng là gậy ông đập lưng ông", bà Hồng chia sẻ.
 
Bà Hồng cũng cho rằng bất công trong việc đánh giá "trinh tiết" của phụ nữ cho thấy bức tranh về bất bình đẳng giới vẫn còn khá nặng nề. Đàn ông thì tự do quan hệ nhưng vẫn luôn đòi hỏi người vợ của mình phải còn trinh trắng, điều này cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với phụ nữ.
 
"Hãy nhìn lại mình trước khi phán xét người khác". Muốn đòi hỏi hai chữ "trinh tiết" với phụ nữ, đàn ông hãy nhìn lại xem mình có xứng đáng được đòi hỏi hay không. Và nếu phụ nữ cũng coi trọng trinh tiết của đàn ông, coi đàn ông không còn trinh là người không ra gì, và người đàn ông đã từng QHTD dù chỉ 1 lần hay nhiều lần trước hôn nhân đều không thể làm 1 người chồng tốt. Thế thì chắc phụ nữ sẽ sống độc thân, còn đàn ông thì sẽ ế vợ hết!
 
Kiểm tra trinh tiết đàn ông bằng dòng nước tiểu
 

Bộ tộc zulu (Ảnh minh họa)
 
Bộ tộc Zulu, sinh sống tại vùng KwaZulu – Natal, Nam Phi là một bộ tộc hiếm hoi trên thế giới đề cao trinh tiết của đàn ông. Mức độ "trinh trắng" của nam giới sẽ được đánh giá thông qua độ cao của dòng nước tiểu được phóng ra.
 
Ở bộ tộc này, trinh tiết là vấn đề quan trọng đối với cả thiếu nữ lẫn nam giới. Họ phải trải qua kỳ kiểm tra trinh tiết vô cùng nghiêm ngặt trước sự chứng kiến của toàn thể bộ tộc. Người Zulu cho rằng đây là hình thức bày tỏ sự kính trọng với vị thần trinh nữ cổ đại.
 
Các thiếu nữ Zulu hằng năm đều phải tham dự lễ hội Cây sậy để chứng minh sự trinh trắng của mình. Trong lễ hội, từng cô gái trẻ phải để ngực trần và mặc những chiếc váy sặc sỡ sắc màu, tưng bừng nhảy múa các vũ điệu truyền thống trước mặt quốc vương. Họ phải xếp thành hàng dài, nối đuôi nhau đứng trước lễ đài, trút bỏ quần áo trước mặt mọi người để chứng tỏ mình còn trinh trắng. Sau đó, họ sẽ được người cao niên trong bộ tộc tiến hành kiểm tra trước sự quan sát của tất cả dân làng. Trải qua nghi lễ này, các cô gái sẽ được nhận “thẻ trinh nữ” – biểu tượng của sự thuần khiết và tươi đẹp. Những thiếu nữ mới lớn tới dự buổi chứng nhận đều được “đánh dấu” lên trán bằng đất màu.
 
Đối với nam giới, vào một ngày quy định, toàn thể thanh niên trong bộ tộc sẽ được tập hợp lại trước sự chứng kiến của toàn thể dân làng. Sau khi tiến hành các nghi lễ bắt buộc theo truyền thống của bộ tộc thì họ cũng sẽ bị kiểm tra trinh tiết. Mức độ "trinh trắng" của nam giới này sẽ được đánh giá thông qua độ cao của dòng nước tiểu được phóng ra. Những nam thanh niên có dòng nước tiểu phóng ra cao bằng hoặc cao hơn đỉnh đầu thì sẽ được công nhận là… trai tân. Ngược lại, những người phóng ra dòng nước tiểu thấp hơn đỉnh đầu thì sẽ bị coi là đã ăn phải trái cấm. Nếu bị phát hiện không còn là trai tân, người đàn ông đó sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc của bộ tộc.
 
Chính vì những hình phạt nặng nề nếu như không còn trinh tiết đã khiến những người đàn ông không dám ăn trái cấm trước khi cưới vợ. Tục lệ này đã giảm được tệ nạn hiếp dâm, giảm được phần nào sự thiệt thòi cho những người phụ nữ.
 
Sở dĩ người Zulu có tục lệ soi trinh tiết của đàn ông vì họ nhìn ra được cái gốc của vấn đề. Mặc dù hết sức đề cao trinh tiết của người phụ nữ trước hôn nhân nhưng hiện nay, rất nhiều thiếu nữ chưa chồng tại Zulu có thai trước hôn nhân. Vấn nạn này khiến quốc vương Zulu vô cùng lo lắng. Ông cho rằng tội trạng này của các thiếu nữ trước hết là do đàn ông. Bởi, những người phụ nữ, tất nhiên, sẽ không thể tự nhiên có thai được. Những người có thai trước hôn nhân hầu hết đều do những người đàn ông đã cưỡng ép họ quan hệ tình dục.
 
Theo Vietnamnet
people like INLOOK.VN fanpage