Bạn đang ở đây

Nhộn nhịp "thế giới ngầm" mua bán tinh trùng

Trên mạng, nhan nhản những lời quảng cáo có cánh "Tôi cao 1m70, cân nặng 60kg. Tôi có chất lượng, số lượng tinh trùng đều chuẩn. Trẻ khỏe nên "hàng" chuẩn"!

Cứ ngỡ chuyện mua bán tinh trùng chỉ có trong phim “Starbuck” ra mắt cuối năm 2011 ở Canada. Nhưng bắt tay vào tìm hiểu về vấn đề này, mới thấy nhiều phòng khám tư hiện hiện nay cũng đã kịp thời cập nhật dịch vụ vô cùng đặc biệt và ăn khách: mua bán và bơm tinh trùng.

Hẹn hò mãi với một cặp vợ chồng hiếm muộn tại Hà Đông, anh chị T - Đ (Vạn Phúc, HĐ) mới đồng ý cho theo gót. Điểm dừng chân của anh chị là một phòng mạch tư tại một ngách nhỏ ở phố Khâm Thiên, Hà Nội. Nhìn từ bên ngoài, phòng mạch này chẳng khác gì một nhà dân bình thường. Đó là một ngôi nhà khang trang nhưng chẳng hề được treo biển hiệu cũng như bất kỳ biển quảng cáo nào.
 

inlook.vn - hình ảnh

Các “cò giống” tiếp cận một phụ nữ trước cổng Bệnh viện - (Ảnh: Theo NLD)


Nhẹ nhàng mở cửa xếp và mở tiếp cánh cửa gỗ để vào phòng khám, mới thấy ngôi nhà quả là hoàn toàn khác biệt so với sự tĩnh lặng bên ngoài. Đập vào mắt, có thể thấy ngay phòng khám khá sạch sẽ với trang thiết bị y tế đầy đủ. Mới 8h sáng, phòng khám này đã có gần chục cặp vợ chồng ngồi xếp hàng chờ đợi lặng lẽ để được kiểm tra, đợi tư vấn hoặc bơm tinh trùng. Trong phòng ai cũng nói năng nhẹ nhàng. 


Cả phòng mạch chỉ có 1 bác sĩ và 1 phụ tá đang âm thầm cặm cụi làm việc. Hỏi ra mới biết, đây là phòng mạch tư của một bác sĩ phụ sản khá nổi đang làm việc tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Được biết, bác sĩ này sẽ chỉ tiếp bệnh nhân từ 7-10h sáng mỗi ngày. Thời gian còn lại, bác sĩ sẽ đến bệnh viện làm việc. 

Tiếp xúc với chị T, một người cũng mua bán tinh trùng và theo bơm tinh trùng của bác sĩ này kể: “Vợ chồng tôi lấy nhau đã gần 3 năm nay mà chẳng hiểu tại sao vẫn chưa có con. Nghe lời giới thiệu của người thân đã mua tinh trùng tại đây, tôi đến nhà bác sĩ này khám vô sinh. Kết quả khám chồng tôi có tinh trùng yếu nên bác sĩ đã tư vấn mua tinh trùng để bơm vào buồng tử cung (IUI) cho vợ. Việc mua bán tinh trùng này sẽ do phòng khám môi giới với người mua. Vợ chồng tôi không phải trực tiếp mua bán mà chỉ cần phải trả 10 triệu đồng. Sau đó, vợ chồng tôi được bơm tinh trùng trực tiếp tại đây mà chẳng cần phải vào viện. Công đoạn bơm tinh trùng này, tôi phải trả thêm cho bác sĩ 5 triệu. Vì thấy người quen đã mua và bơm tinh trùng thành công tại đây nên tôi cũng quyết định theo".
 


 

Chị T cũng cho biết thêm: "2 tuần sau lần bơm tinh trùng tại đây, hôm nay tôi đã phải đến thử máu để xem có thai hay không. Giờ đang đợi đến lượt mà thấy hồi hộp quá. Hy vọng, lần này thành công. 

Ngồi bên cạnh chị T là một phụ nữ khoảng 28 tuổi đang ngồi chờ đến lượt khám với khuôn mặt buồn rười rượi. Gặng hỏi mãi, chị T mới buồn rầu kể: "Biết chồng không có tinh trùng nên mấy lần mình đã động viên chồng đến các khoa nam học các bệnh viện khám và điều trị vô sinh. Nhưng chồng mình cứ ngại ngần, xấu hổ nên mình đành phải đến phòng khám này. Đến đây, mình cũng không phải trực tiếp mua bán tinh trùng mà bác sĩ nói sẽ lo liệu từ A-Z giúp các bệnh nhân. Theo bác sĩ ở đây cho biết, tỉ lệ thụ thai thành công khoảng 30% và tốt nhất nên dùng một nửa lượng dịch trong bao cao su, một nửa còn lại để bảo quản lần sau quay lại bơm tiếp. Tháng trước, mình đã bơm 1 lần nhưng không thấy dấu hiệu có thai. Tổng chi phí xét nghiệm và bơm mỗi lần khoảng 5-6 triệu đồng". 

Rộn ràng mua bán tinh trùng qua mạng
Không đủ nhẫn nại và chưa có cảm giác tin cậy khi mua bán tinh trùng trực tiếp ở các phòng mạch tư, nhiều cặp vợ chồng lại nôn nóng tìm đến các web hiếm muộn để mua bán tinh trùng trực tiếp với người bán. Do đó, không âm thầm, lặng lẽ như các phòng mạch tư này, việc mua bán tinh trùng trên mạng trái lại rất rầm rộ. 
 

inlook.vn - hình ảnh

Tin nhắn chào hàng của một thanh niên bán "hàng hiếm" (Ảnh: Theo TT&VH)


Nếu có ý định mua bán tinh trùng, chỉ cần lên mạng search tìm cụm từ này thì trong 0,53 giây đã cho ra 801.000 kết quả. Đa số các lời rao bán tinh trùng này đều của những quý ông trong độ tuổi từ 20-37. Họ tự "chào hàng" là có hình thức cao ráo, sức khỏe tốt và đặc biệt "hàng tinh trùng" đã được làm các xét nghiệm tinh dịch đồ với chất lượng và số lượng rất ổn. Hoặc là những quý ông đã có gia đình, có con nhỏ nhưng lại rất hảo tâm muốn cho tinh trùng những người hiếm muộn mà không đòi hỏi tiền bạc hoặc ràng buộc điều kiện gì.

Nhan nhản trên các website hiếm muộn là những lời rao bán tinh trùng của các chủ nhân bằng những lời lẽ rất ấn tượng và mật ngọt. Như một nick name để ngay số điện thoại 012… 44893789 của mình trên nick ẩn "chào hàng" bằng những lời rao bán tinh trùng nhưng “không đặt nặng chuyện tiền bạc”:Tôi là Hùng Cường, 30 tuổi, đã có gia đình và 2 con, trình độ đại học, ngoại hình được, sức khoẻ tốt. Tôi rất thông cảm với những mong muốn của các cặp vợ chồng hiếm muộn. Tôi sẵn sàng giúp đỡ những ai có nhu cầu, chỉ xin giữ bí mật và không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào. Xin liên hệ với tôi theo số ĐT: 012… 44893789 (Không đặt nặng chuyện tiền bạc).
 


Một Website rao bán tinh trùng trên mạng
 

Với nhiều quý ông không đặt nặng chuyện tiền bạc, chỉ bán tinh trùng để thỏa mãn sinh lý thì nhiều nick name khác có tên Quốc Khánh mặc nhiên nói lý do giao bán tinh trùng của mình: "Tôi là Nguyễn Quốc Khánh, hiện đang là sinh viên trường Đại Học Đồng Nai. Tôi cao 1m70, cân nặng 60kg. Tôi có chất lượng, số lượng tinh trùng đều chuẩn. Vì hoàn cảnh bản thân đang cần tiền gấp nên tôi cần bán gấp tinh trùng cho những ai muốn mua. Giá cả thì khi nào gặp mặt rồi ra giá. Số điện thoại liên lạc 016... 414005”.

Để các cặp vợ chồng hiếm muộn chú ý, kỹ nghệ "chào hàng" của người rao bán thứ hàng đặc biệt này cũng rất ngắn gọn. Nhất là họ "zoom" kỹ vào hình thức của bản thân, cách thức nhanh gọn nhẹ khi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp, và thậm chí để giá mặc định luôn cho người có nhu cầu tiện lựa chọn. Và chỉ cần một cái nhấp chuột hay một cuộc gọi là người mua và người bán có thể gặp gỡ để trao đổi, tiến hành các thủ tục mua bán và bơm tinh trùng.

Theo vợ chồng Hoa - Dũng (ngõ Văn Chương Hà Nội), một cặp vợ chồng hiếm muộn đang muốn mua tinh trùng trên mạng cho hay, thấy nhiều người kêu ca vào viện mua tinh trùng nguồn hàng khan hiếm nên cặp vợ chồng này thống nhất đăng tải thông tin tìm người mua tinh trùng trên mạng. "Vậy mà chỉ trong vòng 4 ngày đăng tải thông tin tìm người cho tinh trùng trên 1 web hiếm muộn, tôi đã nhận được một loạt tin nhắn cũng như điện thoại hồi đáp. Cuộc điện thoại hay tin nhắn nào cũng thẳng thắn 'chào hàng' một cách lộ liễu".- Anh Dũng nói.

Lần rà một lượt các lời rao bán, cuối cùng anh chị Hoa - Dũng quyết định tìm gặp trực tiếp một chủ nhân của các tin nhắn "chào hàng" kia ngoài đời. Hẹn nhau qua điện thoại tại một quán cà phê, anh chị đã gặp thanh niên tên K năm nay 23 tuổi, cao 1,7m, tốt nghiệp đại học, khỏe mạnh, chưa lập gia đình. K khá đẹp trai nhưng theo lời K nói "Vì em còn trẻ khỏe nên hàng chất lượng, hàng chuẩn", vì thế giá bán sẽ không dưới 16 triệu đồng. 
 


 

"Anh chị cứ yên tâm, không lo trùng hàng"?

Theo lời K thì do quá ham chơi bời nên anh cần phải có 1 khoản tiền trả nợ. Và đây là lần đầu tiên bán hàng của K nên "anh chị cứ yên tâm, không lo trùng hàng". Qua trao đổi cách thức mua bán, K cũng tiết lộ rằng, chị H - người mua và người bán là K phải giả đóng thành vợ chồng rồi đến BV chuyên khoa Hiếm muộn để tiến hành bơm tươi tinh trùng. Cứ thế, mọi chuyện sẽ suôn sẻ. Sau khi thành công sẽ thanh toán cho H cả thảy.

Hỏi chị Hoa vì sao lại tìm "giống" bằng cách này, chị nói: "Biết là mạo hiểm nhưng cưới nhau đã 5 năm nay hai vợ chồng mình vẫn chưa có con. Vì quá khát con nên phải làm vậy. 2 ngày tới mình sẽ đến bệnh viện để tiến hành bơm tươi tinh trùng. Hy vọng mọi việc đều may mắn".

Theo TTVN

people like INLOOK.VN fanpage