Bạn đang ở đây

Trứng vịt muối Trung Quốc “dính” chất gây ung thư

Hơn 100.000 quả trứng vịt muối và 2,2 tấn muối công nghiệp độc hại dùng để sản xuất loại thực phẩm này đã bị tịch thu ở thành phố Giang Môn, tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc, tờ Shanghai Daily đưa tin ngày 3-6.

Các cán bộ quản lý thị trường và cảnh sát Giang Môn đã đột kích vào một cơ sở sản xuất trứng vịt muối rạng sáng 1-6 sau khi nhận được tin tố giác cơ sở này sử dụng muối công nghiệp có chứa nitrit - một phụ gia bị cấm do có khả năng gây ung thư - vào đêm hôm trước.  
 

inlook.vn - hình ảnh

Đến lượt trứng vịt muối của Trung Quốc chứa chất gây ung thư. Ảnh: china.org.cn
 

Tại cơ sở rộng khoảng 50 m², ông chủ họ Lưu và hai công nhân bị bắt giữ cùng tang vật là 40 bao muối công nghiệp và 102.200 quả trứng vịt muối, trị giá 57.000 nhân dân tệ (khoảng 9.048 USD). Lưu cho biết giá muối công nghiệp chỉ ở mức 500 - 800 nhân dân tệ/ tấn, trong khi muối ăn lên đến 1.000 nhân dân tệ/ tấn. Cơ sở này bán  ra thị trường hơn 3.000 quả trứng vịt muối/ ngày, chủ yếu tiêu thụ tại địa phương.  

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm số trứng "bẩn" nhưng thừa nhận rất khó khăn, vì hầu hết chúng tuôn ra thị trường với số lượng lớn ra thị trường mà không có nhãn mác.  

Trứng vịt muối là thực phẩm truyền thống của Trung Quốc, được làm bằng cách ngâm trứng vịt trong nước muối hoặc đóng gói từng quả trứng bằng hỗn hợp than/vỏ trấu ẩm ướt với muối ăn. Trứng vịt muối được ăn nhiều vào mùa hè khi tiết trời nóng bức khiến nhiều người ăn uống không ngon miệng.  

Đây là vụ bê bối mới nhất về an toàn thực phẩm đang xảy ra hàng loạt ở đất nước đông dân nhất thế giới. Ngay cả người Trung Quốc cũng không dám ăn thực phẩm sản xuất trong nước, bằng chứng là 73% người được hỏi thừa nhận không yên tâm, theo thăm dò của Tân Hoa Xã.   Một số vụ vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm tại Trung Quốc gần đây có thể kể đến bắp cải xịt formaldehyde, dầu ăn chiết từ nước cống, thịt pha phụ gia gây nghiện…

 

Theo NLD

people like INLOOK.VN fanpage