Bạn đang ở đây

2014 là năm nóng nhất trong vòng 130 năm qua

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Mỹ (NOAA) cảnh báo, nhiệt độ trung bình toàn cầu trong 10 tháng đầu năm 2014 đạt mức cao nhất trong 130 năm gần đây.

 

Nạn hạn hán ở thượng nguồn sông Nile ở Nam Sudan. Ảnh: CNN NOAA.
 
NOAAcho biết nhiệt độ trung bình toàn cầu tính đến cuối tháng 10/2014 cao hơn nhiệt độ trung bình của thế kỷ 20 đến 0,68 độ C, trang CNN đưa tin.
 
"Những vùng có nhiệt độ cao điển hình là các khu vực Bắc Âu và Tây Âu, một số vùng ở miền Viễn Đông của nước Nga, các khu vực ở đông bắc và phía tây xích đạo Thái Bình Dương. Mỗi châu lục và mỗi vùng đại dương lớn đều có khu vực đạt nhiệt độ cao kỷ lục", NOAA cho biết.
 
Theo các chuyên gia của NOAA, một số nước - bao gồm Australia, Đức, Pháp, Thụy Sĩ và Thụy Điển - có nhiệt độ trung bình trong 10 tháng đầu năm 2014 cao hơn ít nhất 2 độ so với nhiệt độ trung bình của thế kỷ 20.

Nhiệt độ trung bình của nước Mỹ tăng thấp hơn so với các quốc gia này do những cơn bão tuyết và đợt khí hậu giá lạnh hoành hành tại một số vùng ở Mỹ trong những tháng vừa qua.
 

Các chuyên gia về biến đổi khí hậu luôn cảnh báo rằng, nếu nhiệt độ trái đất tăng từ 2 - 3 độ C, những thảm họa thời tiết và thiên tai - như băng tan ở hai vùng cực, mực nước biển dâng cao, bão, lũ và hạn hán kinh niên - sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.



Theo Zing.vn

people like INLOOK.VN fanpage