Bạn đang ở đây

6 quảng cáo làm thay đổi quan niệm về đồng tính

Ngày nay, những người đồng tính (LGBT) đại diện cho một thị trường có giá trị lên tới 743 tỷ USD. Thế nhưng, hơn nửa thế kỷ trước, những quảng cáo có xu hướng đồng tính bị cho là gây sốc và thường bị cấm.

Tuy nhiên, thế giới đã đi một chặng dài về nhận thức kể từ ngày đó, và nay, quảng cáo đã trở nên toàn diện hơn, mạnh dạn phục vụ cộng đồng LGBT. Dưới đây là 6quảng cáo nổi tiếng làm thay đổi quan niệm của nhân loại về đồng tính:

Quảng cáo "I've robbed the rainbow" năm 1940 của Jester Wools. Từ "gay" trong quảng cáo này chỉ đóng vai trò thay thế cho từ "hạnh phúc".

Quảng cáo Nobelt Pajamas: Khi đó, đồng tính không được xuất hiện trên các phương tiện thông tin chính thống, nên các cảnh kiểu này thường phải ẩn dưới kiểu quảng cáo có vẻ vô hại.

Quảng cáo "Mom, Dad, I'm Electric" của Chevy Volt năm 2012. Một người ủng hộ đã phát tờ rơi quảng cáo này tại tuần lễ vinh danh của GM tổ chức tại Detroit,

Quảng cáo "Ride With Pride" của Amtrak năm 2012. Thông điệp của quảng cáo là "Bình đẳng không chỉ là một khoảnh khắc thấu hiểu, cộng đồng đồng tính cũng là một thị trường mục tiêu".

Quảng cáo "Father's Day" năm 2012 của JC Penney. Không phải nỗ lực nào cũng được chấp nhận, và trường hợp của JC Penney là một ví dụ. Hãng đã làm dấy lên tranh cãi khi đưa ra quảng cáo với hình ảnh gia đình đồng tính nam hạnh phúc bên cạnh 2 con. Mẫu quảng cáo tương tự có hình ảnh cặp đôi đồng tính nữ của JC Penney trước đó cũng đã vấp phải sự tẩy chay.

Quảng cáo "Never Hide" của Ray Ban năm 2012. Ngày nay, khi vẫn còn phải chiến đấu để được xã hội chấp nhận, cộng đồng LGBT vẫn là người tham gia tích cực nhất vào các chiến dịch quảng cáo đồng tính.

 

 Theo Business Insider/Infonet

people like INLOOK.VN fanpage