Bạn đang ở đây

Mất đồ hiệu trong hành lý ký gửi sân bay

Đáp chuyến bay từ Mỹ về sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách Huỳnh Minh Hùng thất lạc 2 vali ký gửi. Ngày hôm sau, anh tìm lại được nhưng cho biết vali đã bị bẻ khóa, mất toàn bộ đồ đạc giá trị hơn 8.000 USD.

Anh Hùng cho biết, ngày 14/3, chuyến bay của anh từ Mỹ về Việt Nam của hãng Asiana (Hàn Quốc) đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 23h45. Anh đến khu vực nhận hành lý nhưng không thấy 2 vali ký gửi của mình.

"Đợi hoài không thấy hành lý chạy ra băng chuyền, tôi đến khu vực báo mất hành lý tại sân bay khai báo. Hôm sau, phía sân bay báo đã tìm lại được đồ của tôi", anh Hùng nói.

Tuy nhiên, ngay khi nhận được hành lý, anh Hùng phát hiện có dấu hiệu bất thường. Khóa của 2 vali bị bẻ gãy. Trước sự chứng kiến của nhân viên khu vực báo mất hành lý, anh Hùng mở vali kiểm tra thì bên trong đồ đạc đã bị xáo trộn.

Bên trong valy khi anh Hùng vừa mở ra. Ảnh: hành khách cung cấp
Bên trong vali khi anh Hùng vừa mở ra. Ảnh: Hành khách cung cấp

"Sau khi kiểm tra, tôi thấy mất giày hiệu Louis Vuitton, Gucci, Channel, nước hoa, 2 chiếc kính hàng hiệu, 7 chiếc áo thun Hugo Boss. Tổng giá trị các mặt hàng này hơn 8.000 USD", anh bức xúc.

Ông Choi, trợ lý Trưởng đại diện hãng Asiana tại Việt Nam cho biết hành khách này đi từ Mỹ, quá cảnh ở sân bay của Hàn Quốc và về Tân Sơn Nhất.

Valy bị phá khóa. Ảnh: hành khách cung cấp
Vali bị phá khóa. Thông thường 2 kéo khóa của vali được kéo và khóa lại. Tuy nhiên, trong ảnh chỉ còn một kéo khóa với ổ khóa lơ lửng. Ảnh: Hành khách cung cấp

"Chúng tôi đang kiểm tra lại sự việc, tuy nhiên cần có thời gian vì phải phối hợp với cơ quan an ninh hàng không, bộ phận soi chiếu, chất xếp hành lý ở sân bay Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam xem hành khách bị mất đồ ở sân bay nào", ông Choi phân tích.

Theo ông Choi, mất đồ trong hành lý ký gửi là trường hợp ít xảy ra ở hãng Asiana, ngoài ra cũng chưa chắc khách hàng khai báo sự thật. "Nếu lỗi thuộc về hãng, chúng tôi sẽ bồi thường. Quy định chung quốc tế là 20 USD một kg nhưng tùy trường hợp riêng mà hãng có những mức bồi thường khác nhau", ông Choi khẳng định.

Lãnh đạo Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho hay sẽ cùng hãng hàng không phối hợp với an ninh hàng không để kiểm tra sự việc trên.

Thời gian qua, các hãng hàng không cũng luôn đưa ra khuyến cáo hành khách không nên để đồ giá trị trong hành lý ký gửi.

Theo VnExpress.net

people like INLOOK.VN fanpage