Bạn đang ở đây

Nam giới Hàn Quốc đứng đầu thế giới vì độ ẻo lả?

"Ở Hàn Quốc, vẻ đẹp nam ẻo lả lại được coi là một dấu hiệu của xã hội thành đạt" - Roald Maliangkay, người đứng đầu nghiên cứu Hàn Quốc tại Đại học Quốc gia Úc cho biế

 

Hàn Quốc tiêu thụ mỹ phẩm nam nhiều nhất thế giới

Choi Won Hyuk – anh chàng sinh viên 24 tuổi hàng sáng đứng trước gương phòng ngủ phết lên mặt những mảng kem make up lên trán, mũi, cằm và má cho tới khi làn da trông đã mịn mượt. Sau đó, anh chàng sẽ dùng một cây bút chì đen tô lông mày để chúng dày, đen trong nam tính. "Một gương mặt sạch sẽ, sáng sủa sẽ khiến bạn trông sành điệu hơn. Tôi thường make up vào những dịp đặc biệt vì nó giúp tôi tự tin hơn" – Choi Won Hyuk nói.

Cho Won Hyuk tút tát trước khi đến trường.

Công việc hàng ngày chau truốt tỉ mỉ cho gương mặt hàng ngày như Choi Won Hyuk không hề hiếm ở Hàn Quốc. Xứ sở kim chi với những anh chàng bảnh bao da trắng mịn, môi hồng giờ đã trở thành "thủ đô" make up nam của thế giới - tờ AP nhận định.

Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International, năm ngoái, cánh mày râu Hàn Quốc đã chi tới 495,5 triệu USD để mua các sản phẩm chăm sóc da, chiếm 1/5 doanh số bán hàng toàn cầu. Con số này đã đưa Hàn Quốc trở thành đất nước tiêu thụ mỹ phẩm dành cho đàn ông lớn nhất thế giới cho dù quốc gia này chỉ có 19 triệu nam giới. Amorepacific - công ty mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc ước tính tổng doanh số bán mỹ phẩm nam giới thu được trong năm nay sẽ là hơn 885 triệu USD – gần gấp đôi con số so với năm ngoái.

Ngoại hình chính là sức mạnh

Nguyên nhân của xu hướng làm đẹp này xuất phát từ việc cạnh tranh khốc liệt trong công việc, những mối quan hệ trong xã hội tiên tiến đã dấy lên một khẩu hiệu ở Hàn Quốc: "Ngoại hình chính là sức mạnh".

Ngoài ra, một lý do nữa đó là sự kỳ vọng của phái đẹp về người đàn ông biết tự chăm sóc bản thân mình cũng là nguồn lực thúc đẩy cho các chàng trai xứ Hàn làm đẹp.

Trong một quán cà phê ở Seoul, một cô gái trẻ vừa nói vừa rút thỏi son từ ví mình và đưa lên môi người bạn trai đang ngồi cạnh. Tại một tòa nhà cao cấp, một nam nhân viên bảo vệ đang đi xem xét trên hành lang, người ta có thể thấy rõ gương mặt anh chàng đã được trang điểm cẩn thận.

Ngay cả hãng hàng không Hàn Quốc cũng đã mở những lớp dạy make up thường niên cho nhân viên nam của họ ở sân bay quốc tế Incheon.

"Tôi có thể hiểu tại sao các cô gái không thích ra ngoài khi không trang điểm, điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt lớn" - Choi Gil Nam, 27 tuổi làm trong lĩnh vực bảo hiểm ở Seoul nói về tầm quan trọng của việc trang điểm hàng ngày.

Một ngày mới của Choi là làm sạch gương mặt, giữ ẩm và không quên bôi kem nền, tạo nét cho gương mặt. Choi còn mang một túi mỹ phẩm màu sắc rực rỡ để có thể sử dụng trong nhà tắm công cộng bất cứ lúc nào trong ngày.

Cho Gil Nam - một nhân viên trong ngành bảo hiểm đi chọn kem dưỡng da và make up cho mình tại một cửa hiệu mỹ phẩm

"Ở Hàn Quốc, vẻ đẹp nam ẻo lả lại được coi là một dấu hiệu của xã hội thành đạt" - Roald Maliangkay, người đứng đầu nghiên cứu Hàn Quốc tại Đại học Quốc gia Úc cho biết. Phái nam xứ Hàn ngày càng bị "thôi miên" bởi những lời quảng cáo mỹ phẩm rằng, một làn da hoàn hảo trở thành "điều kiện cần thiết" trước khi bắt đầu công việc nào đó hoặc buổi hẹn hò lãng mạn.

Kim Deuk Ryong, một sinh viên 20 tuổi lý giải: "Trong xã hội này, ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng. Làn da đóng phần lớn trong sự ấn tượng ấy, vì vậy tôi phải chăm sóc da của mình".

Quan điểm về người đàn ông Hàn Quốc bảo thủ, gia trưởng nay đã không còn nữa. Sự du nhập của văn hóa Nhật Bản trong đó có truyện tranh, sách ảnh cộng với sự bình đẳng về nam nữ cũng là một nguyên nhân để thay đổi quan điểm cũ kỹ trên.

Ahn Jung Hwan - mỹ nam tiên phong

Năm 2002, người dân Hàn Quốc đều ngưỡng mộ người anh hùng World Cup Ahn Jung Hwan – cầu thủ bóng đá đã trở thành người đi đầu trong trào lưu "mỹ nam". Đây là cụm từ để chỉ những anh chàng ăn mặc đẹp, có làn da mịn, ăn mặc thời trang và tất nhiên là những người nổi tiếng. Chính những mỹ nam này đã góp phần quan trọng trong việc quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ mỹ phẩm trong phái nam.

Họ biến việc chăm sóc da, make up trở thành thói quen hàng ngày bởi công chúng nam đều muốn được như thần tượng của mình, như những anh chàng da mặt sáng láng trên những tấm poster trước cửa siêu thị, cửa hàng trên phố.

Ahn Jung Hwan trong một sự kiện quảng bá mỹ phẩm.

Ngày nay, sau một thập kỷ, những cái tên đến từ làng giải trí Hàn như Lee Min Ho, Kim Hyun Joong, Kim Soo Hyun, Bi (Rain), .. mỗi lần xuất hiện trước công chúng đều khiến các fan không khỏi ồ lên vì sự điển trai của họ, tất nhiên không phải tự nhiên họ ngủ dậy ra đường tới thẳng sự kiện.

Kim Jong Hoon, 27 tuổi làm việc trong ngành công nghệ ở Paju cho biết các phương tiện truyền thông không ngừng đẩy mạnh hình ảnh những ngôi sao nam nổi tiếng với làn da hoàn hảo đã mang tới một "cuộc cách mạng" chăm sóc gương mặt cho anh. Từ việc rửa mặt đơn giản bằng xà phòng và nước, Kim đã xây dựng hẳn một chế độ bao gồm nhiều bước: rửa mặt, bôi kem mắt và kem dưỡng da, phấn trang điểm.

"Da tôi không đến nỗi tệ nhưng báo đài liên tục chỉ ra rằng làn da là một trong những điều quan trọng nhất trên cơ thể, vì vậy tôi muốn chăm sóc nó", Kim nói.

Thậm chí, cũng giống như các chị em, chủ đề về make up, dưỡng da cũng đã lọt vào những buổi nói chuyện của các chàng trai và cô gái chung. "Tôi cảm thấy có thể nói chuyện nhiều hơn với những anh chàng dùng make up, chúng tôi có nhiều điểm chung hơn" – một cô gái tên Kim Ae Kyung là nhân viên văn phòng nói.

Park Jung Min của SS501 cũng từng gây phản cảm vì makeup dự tiệc quá đậm.

 

Theo Ione

people like INLOOK.VN fanpage